Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ภายในปี 2020 Apple จะหมดความสำคัญและไม่ติด 1 ใน 3 บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ?

หนึ่งในนักลงทุนจาก Union Square Ventures อย่าง Fred Wilson ได้ออกมาทำนายถึงสถานการในอนาคตของบริษัททางด้านเทคโนโลยีว่าจะเป็นอย่างไรในการประชุม TC Disrupt conference

หนึ่งในนักลงทุนจาก?Union Square Ventures อย่าง Fred Wilson ได้ออกมาทำนายถึงสถานการในอนาคตของบริษัททางด้านเทคโนโลยีว่าจะเป็นอย่างไรในการประชุม?TC Disrupt conference เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคำทำนายนั้นอาจทำให้ Apple และ สาวก Apple ไม่พอใจมากเท่าไรครับ

เนื่องจาก Fred ได้ทำนายว่าในปี 2020 นี้ Apple จะหมดความสำคัญ และไม่ติดอันดับอยู่ 1 ใน 3 ของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก โดย Fred ได้กว่าว่าบริษัทที่จะอยู่ใน 3 อันดับแรกนั้นคือ Google, Facebook และอีกบริษัทหนึ่งเป็นบริษัทที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนครับ?

Advertisement

VC-Fred-Wilson-2020-apple-no-top-3-600

สำหรับสาเหตุที่ Fred ทำนายแบบนี้นั้นเนื่องมาจากว่า Apple นั้นเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นทางด้านฮาร์ดแวร์มากเกินไป และไม่ใส่ใจในบริการทางด้าน cloud มากนักซึ่งทำให้ไม่สามารถที่จะตามทันเทคโนโลยีที่สำคัญในอนาคตได้ ทั้งนี้ถึงแม้ว่า iPhone และ iPad จะยังสามารถขายได้ในปัจจุบัน แต่หากเทียบกับตลาดรวมทั้งหมดแล้วจะเห็นได้ว่าสินค้าของฝั่ง Android นั้นสามารถทำตลาดรวมได้มากกว่าไม่ว่าจะเป็น Smartphone ที่ตอนนี้ Android มียอดผู้ใช้งานมากกว่า iOS มากแล้ว และ Tablet ที่ทางฝั่ง Android เองกำลังตีตลาด iPad มาอย่างรวดเร็ว

apple google fb

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ที่ Apple จะขาย iPhone นั้นก็เคยมีคนทำนายมาแล้วว่า iPhone จะขายได้ไม่เกิน 10 ล้านเครื่อง แต่ผลกลับกลายเป็นว่า Apple เอาชนะคำทำนายนั้นไปได้อย่างขาดลอย แน่นอนว่า Apple เองก็คงไม่อยู่เฉยแน่ครับ คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าในปี 6 ปีต่อจากนี้ไป Apple จะเอาชนะคำทำนายนี้ได้อีกรอบหรือไม่

ที่มา :?techcrunch?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก