Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ผลสำรวจในเกาหลีแท้ๆ แต่ iPhone กลับได้รับความพอใจสูงกว่า LG, Samsung

สมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันเรียกได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างต้องมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองทั้งนั้น เพื่อใช้งานการติดต่อสื่อสารตามสมัยนิยม ซึ่งส่วนมากก็ต้องยอมรับว่าหลักๆ แล้ว

สมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันเรียกได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างต้องมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองทั้งนั้น เพื่อใช้งานการติดต่อสื่อสารตามสมัยนิยม ซึ่งส่วนมากก็ต้องยอมรับว่าหลักๆ แล้วในตลาดถ้าเป็นสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดก็จะเป็น Samsung ส่วนคู่แข่งคนสำคัญก็เป็น iPhone ของ Apple

1458495_682809808419096_690415300_n

Advertisement

โดยล่าสุดทาง?Marketing Insight ของเกาหลีได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ในประเทศ ส่งผลให้พบว่าสมาร์ทโฟน iPhone ของ Apple ขณะนี้ ได้รับความพึงพอใจในการใช้งานมากที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่านั่นหมายถึงแซงหน้าในส่วนของสมาร์ทโฟนเกาหลีรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung อย่าง Samsung Galaxy S5 ?และ LG กับในส่วนของ LG G Pro 2 ไปด้วย ที่สามารถเรียกได้ว่าความพึงพอใจ iPhone มีเหนือกว่าทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์การออกแบบ, ความเร็ว, น้ำหนัก, การใช้งานโดยรวม, UI และสุดท้ายคือเทคโนโลยีที่ใช้?

AvS.2014.ratings

ซึ่งผลสำรวจจากผู้ใช้งานชาวเกาหลีกว่า 9,397 คนนั้น ได้ให้คะแนนเฉลี่ยของ iPhone ไว้อยู่ที่ 798 จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน สำหรับอันดับต่อมาเป็นของทาง LG โดยอยู่ที่คะแนน 609 และที่สามคือ Samsung กับคะแนนที่ได้ 600 คะแนน เรียกได้ว่าคะแนนของ iPhone กับบรรดาคู่แข่งนั้นต่างกันพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่คู่แข่งทั้งสองเป็นสัญชาติเกาหลีแท้ๆ ก็ตามที

AvS.phone.rankings.2014

 

แม้ว่าโดยปกติแล้วความพึงพอใจของผลิตภัณฑ์จะลดลงเรื่อยๆ แต่ในกรณีของ iPhone 5S ที่ออกมานานเกินกว่า 6 แล้วนั้น ยังได้รับคะแนนมากกว่าและดีขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งสองแบรนด์ เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าแปลกใจจริงๆ อีกทั้งในการสำรวจนี้ยังแสดงให้เห็นถึงสมาร์ทโฟน LG G Pro 2 ยังได้รับความพึงพอใจมากกว่า Samsung Galaxy S5 ที่เพิ่งออกมาเสียอีก เข้าใจตรงกันนะ

AvS.phone.model.rankings.2014

ว่าแล้วสำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการสำรวจจากชาวเกาหลีแดนกิมจินี้?

ที่มา :?appleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก