Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ผลสำรวจในเกาหลีแท้ๆ แต่ iPhone กลับได้รับความพอใจสูงกว่า LG, Samsung

สมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันเรียกได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างต้องมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองทั้งนั้น เพื่อใช้งานการติดต่อสื่อสารตามสมัยนิยม ซึ่งส่วนมากก็ต้องยอมรับว่าหลักๆ แล้ว

สมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันเรียกได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างต้องมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองทั้งนั้น เพื่อใช้งานการติดต่อสื่อสารตามสมัยนิยม ซึ่งส่วนมากก็ต้องยอมรับว่าหลักๆ แล้วในตลาดถ้าเป็นสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดก็จะเป็น Samsung ส่วนคู่แข่งคนสำคัญก็เป็น iPhone ของ Apple

1458495_682809808419096_690415300_n

Advertisement

โดยล่าสุดทาง?Marketing Insight ของเกาหลีได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ในประเทศ ส่งผลให้พบว่าสมาร์ทโฟน iPhone ของ Apple ขณะนี้ ได้รับความพึงพอใจในการใช้งานมากที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่านั่นหมายถึงแซงหน้าในส่วนของสมาร์ทโฟนเกาหลีรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung อย่าง Samsung Galaxy S5 ?และ LG กับในส่วนของ LG G Pro 2 ไปด้วย ที่สามารถเรียกได้ว่าความพึงพอใจ iPhone มีเหนือกว่าทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์การออกแบบ, ความเร็ว, น้ำหนัก, การใช้งานโดยรวม, UI และสุดท้ายคือเทคโนโลยีที่ใช้?

AvS.2014.ratings

ซึ่งผลสำรวจจากผู้ใช้งานชาวเกาหลีกว่า 9,397 คนนั้น ได้ให้คะแนนเฉลี่ยของ iPhone ไว้อยู่ที่ 798 จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน สำหรับอันดับต่อมาเป็นของทาง LG โดยอยู่ที่คะแนน 609 และที่สามคือ Samsung กับคะแนนที่ได้ 600 คะแนน เรียกได้ว่าคะแนนของ iPhone กับบรรดาคู่แข่งนั้นต่างกันพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่คู่แข่งทั้งสองเป็นสัญชาติเกาหลีแท้ๆ ก็ตามที

AvS.phone.rankings.2014

 

แม้ว่าโดยปกติแล้วความพึงพอใจของผลิตภัณฑ์จะลดลงเรื่อยๆ แต่ในกรณีของ iPhone 5S ที่ออกมานานเกินกว่า 6 แล้วนั้น ยังได้รับคะแนนมากกว่าและดีขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งสองแบรนด์ เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าแปลกใจจริงๆ อีกทั้งในการสำรวจนี้ยังแสดงให้เห็นถึงสมาร์ทโฟน LG G Pro 2 ยังได้รับความพึงพอใจมากกว่า Samsung Galaxy S5 ที่เพิ่งออกมาเสียอีก เข้าใจตรงกันนะ

AvS.phone.model.rankings.2014

ว่าแล้วสำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการสำรวจจากชาวเกาหลีแดนกิมจินี้?

ที่มา :?appleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก