Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP TouchSmart tm2 [สัมผัสง่ายๆ สไตล์ HP]

clip_image135

Advertisement

Hardware Monitor

อุณหภูมิสภาพแวดล้อมขณะทดสอบประมาณ 34 ~ 35 องศาC

อุณหภูมิก่อน Burn-in

noltemp

วิธีทดสอบ : ขั้นแรกจะเป็นการทดสอบโดยการเปิดใช้งานเครื่องทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน

ด้วยความเป็นซีพียู CULV ทำให้อุณหภูมิที่ออกมาไม่สูงเกินไปนัก

Burn-in CPU

burn

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม ORTHOS รัน ซีพียู และให้โปรแกรม ATI Tool สั่งการ์ดจอ ให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in

fulltemp

แม้จะสั่งซีพียูทำงาน 100% เป็นเวลานานกว่า3 ชั่วโมงอุณหภูมิก็ไม่ได้ดีดสูงขึ้นจนเกินไปนัก

batterymon

ทดสอบเวลาในการใช้ งานแบตเตอรี่

แบบที่ 1 ใช้งานทั่วไป

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานทั่วๆไปพิมพ์งาน เล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน Wireless โดยปรับความสว่างของจอภาพสว่างสุดจนแบตเตอรี่เหลือไม่เกิน 20%

nolbat

Intel GMA 4500M

ด้วยความเป็นซีพียู CULV ทำให้ยืนระยะได้อย่างยาวนานจริงๆกับเวลาที่ 13.20 ชั่วโมง

nolbatt4550

ATI Radeon HD4550

ถึงจะเปิดการ์ดจอแยกการยังสามารถยืนระยะได้กว่า 10.22 ช้่วโมง

แบบที่ 2 ใช้งานหนักๆ

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานหนักๆโดยการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูง ปรับความสว่างของจอภาพสูงสุด และเปิดลำโพงในระดับสูงสุดจนแบตเตอรี่เหลือแค่เพียง 16%

เมื่อใช้งานหนักแล้วได้อยู่ที่ปั่วโมงครึ่งเท่านั้นครับ

fullload

ATI Radeon HD4550

เมื่อสั่งให้ทำงานหนักๆด้วยการ์ดจอแยกก็ยังยืนระยะได้กว่า 3.36 ชั่วโมง จะอึดไปถึงไหน อิอิ

เวลาในการชาร์ตแบตเตอรี่charg

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการชาร์ตแบตเตอรี่พร้อมกับเปิดใช้งานเครื่องตั้งแต่ 16% จนถึง 62%

ถึงจะใช้แบตได้ยาวนานมากๆแต่ในทางกลับกันไม่ได้ใช้เวลาชาร์จนานเลยแค่ 1.23 ชั่วโมงเท่านั้น

กราฟสรุปการใช้ พลังงานแบตเตอรี่ของ HP TouchSmart tm2

battinfo

clip_image167

IMG_7328

จบลงกันไปแล้วนะครับ สำหรับวันนี้เปิดเครื่อง HP TouchSmart tm2 ให้ดูกันอย่างลึกซึ้ง ซึ่งหลายๆท่านก็คงจะเห็นถึงประสิทธิภาพและคุณภาพกันแล้วนะครับ เรียกได้เลยว่า HP TouchSmart tm2 เป็น Touch-screen และ tablet PC ที่สมบูรณ์แบบจริงๆไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ใส่ใจในเรื่องของวัสดุภายนอกเป็นอะลูมิเนียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมอากาศยาน หรือจะเป็นสเปคเครื่องก็ดีที่จัดสเปคลงมาให้อย่างพอเหมาะ และจะเป็น CULV Notebook ที่ดีไม่ได้เลยถ้าไม่ยืนระยะเวลาการทำงานได้นานๆ แต่ HP TouchSmart tm2 เครื่องนี้สามารถตีโจทย์ออกได้หมด HP TouchSmart tm2 จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจ CULV สักเครื่องเอาไว้ทำงาน เอาไว้พรีเซ็นต์ หรือแม้แต่ ดูหนัง ฟังเพลงก็ยังได้

?สัมผัสง่ายๆ สไตล์ HP?

IMG_7380 IMG_7381 IMG_7434

+

-

Lenovo Link : http://h20424.www2.hp.com/campaign/consumer_notebooks/ap/en/index.asp#/notebook/HP-TouchSmart-tm2/feature

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก