Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP TouchSmart tm2 [สัมผัสง่ายๆ สไตล์ HP]

วันนี้ทางเรามี CULV TouchSmart Notebook มารีวิวให้ชมกันจ้าาา!!!

Advertisement

specification

spec

HP ถือว่าเป็นเจ้าแรกๆเลยก็ว่าได้ที่นำเทคโนโลยี Touch-screen ลงมาใส่บน personal notebook ทั่วๆไป ถ้าใครหลายคนจำได้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว HP มีการโปรโมท Touch-screen notebook อยู่รุ่นหนึ่งอย่างแพร่หลายบน TV ก่อนที่จะเงียบหายไป มาวันนี้ HP กลับมากับ HP TouchSmart tm2 พร้อมกับ Windows 7 Home Premium ที่รองรับระบบสัมผัส Touch-screen ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นกว่า OS ก่อนๆหน้านี้ รวมถึงดีไซน์ tablet PC ที่สามารถหมุนจอได้รวมอยู่ในเครื่องเดียว

HP TouchSmart tm2 ตัวนี้ใช้พลัง CPU CULV อย่าง Intel Pentium SU4100 เป็นซีพียูประหยัดพลังงานที่มีความแรงเหนือกว่าตระกูล Intel Atom โดย Intel Pentium SU4100 มีความเร็วที่ 1.30 GHz ความจำ L2 ที่ 2MB และ FSB ที่ 800 MHz อีกทั้งยังเป็น CPU 2 Core 2 Threads แท้ๆ จะช่วยกันประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีซิปเซตอย่าง Intel GS45 ซึ่งเป็นรุ่นเล็กที่จะลงมาคู่กับ CPU CULV อยู่แล้ว การทำงานถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ แรมที่ให้มาขนาด 2GB DDR3 เลยทีเดียวถือว่าเยอะพอสมควรกับ CULV notebook นอกจากนี้แล้วยังมีระบบประมวลผลกราฟิกแบบ Switchable ซึ่งจะเปลี่ยนระหว่าง Intel GMA 4500M ในกรณีที่ไม่ต้องการใช้กราฟิกหนักๆเช่น พิมพ์งาน เล่นเน็ต หรือใช้ ATI Radeon Mobility HD4550 ในกรณีใช้งานกราฟฟิกหนักๆเช่น ดูหนัง เล่นเกมส์ เป็นต้น ฮาร์ดดิสก์ให้มา 250 GB 7200RPM อีกด้วย ก็เร็วเพียงพอแล้วสำหรับ CULV notebook Port เชื่อมต่อต่างๆก็ให้มาอย่างครบครันแถมมี HDMI อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้จะรันบน Windows 7 Home Premium 64 bit

clip_image005

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

IMG_7381

IMG_7328

IMG_7331

HP TouchSmart tm2 มาในแบบฉบับของ Mini Notebook ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Netbook และ Notebook โดยมีความบาง ขนาดเล็ก ใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่มีการชาร์จไฟเหมือน Netbook แต่ยังคงความแรงเหมือน Notebook ทั่วๆไป กับขนาดจอที่ 12.1 นิ้วเรียกว่าไม่ใหญ่มากจนเกินไปสำหรับ Table PC

IMG_7346

IMG_7362

วัสดุของเจ้า HP TouchSmart tm2 โดดเด่นด้วยอะลูมิเนียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมอากาศยาน ให้ความรู้สึกหรูหราทุกครั้งเมื่อสัมผัส มีเส้นสายลายน้ำสไตล์ญี่ปุ่น มาในสีเงินล้วนตัดกับบริเวณของคีย์บอร์ดที่เป็นสีดำเช่นเดียวกันกับขอบจอ ด้วยความเป็นอะลูมิเนียมคุณภาพสูงจึงหมดกังวลเรื่องรอยนิ้วมือได้ในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องความแข็งแรงนั้นแน่นอนว่าอะลูมิเนียมมีความแข็งแรงกว่าพลาสติกแน่นอนอยู่แล้ว

IMG_7384

IMG_7339

แกนบานพับมีลักษณะเหมือนกับพวก tablet PC ทั่วๆไป เป็นพลาสติกแกนยาวหนึ่งชิ้น ความแข็งแรงของแกนบานพับอยู่ในระดับไม่ได้แข็งแรงอะไรมากมายนัก แต่ก็พอที่จะรับน้ำหนักจอได้สบายๆ ง่ายต่อการหมุนจอ

IMG_7386

IMG_7387

ด้วยความเป็น tablet PC ทำให้ต้องมีส่วนที่ยึดหน้าจอเพื่อไม่ให้จอนั้นหมุนเอง

IMG_7377

IMG_7385

ถึงจะเป็น tablet PC ก็จริงแต่เครื่องก็ยังปิดได้อย่างสนิทมากซึ่งจะสามารถรองรับแรงกดจากด้านบนได้เป็นอย่างดี

IMG_7380

IMG_7383IMG_7414

จอของ HP TouchSmart tm2 เป็นแบบจอกระจกขนาด 12.1 นิ้ว ความละเอียดที่ 1280×800 เป็นจอมัลติ-ทัช มีปากกาดิจิตัลซึ่งจะทำหน้าที่การใช้ฟังชั่ง Multi-Touch แบบสมบูรณ์ ซึ่งการทัชต่างๆไม่ว่าจะทัชด้วยนิ้วมือหรือจะเป็นปากกา จอของ HP TouchSmart tm2 นั้นให้ความแม่นยำสูงมาก

IMG_7390

ด้วยความเป็นจอ Multi-Touch Screen หน้าจอจึงมีความหนาพอสมควร

IMG_7391

จอของ HP TouchSmart tm2 เมื่อกางเต็มที่สามารถกางได้สุดๆกันไปเลยกับ 180 องศาIMG_7380 IMG_7381 IMG_7383

จอภาพของ HP TouchSmart tm2 นั้นสามารถหมุนได้ถึง 180 องศา จอสามารถหมุนจอภาพกลับมาอีกด้านได้เลยเพื่อถือมือเดียวใช้งานแบบ Table PC แต่?

**ต้องย้ำเลยนะครับว่าหมุนได้ก็จริงแต่ตอนหมุนกลับนั้นต้องหมุนจอภาพกลับด้านเดิมนะครับอย่าหมุนไปอีกทางเพราะจะทำให้จอภาพหักหรือสายแพรจอภาพขาดได้ ถ้าหมุนอีกด้านไม่ได้อย่าไปฝืน ให้หมุนกลับอีกด้าน ด้านที่หมุนมาตอนแรกนะครับ สำคัญมากใครใช้รุ่นนี้อย่าลืมเลยทีเดียว

IMG_7401

ด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องที่มีความเบาพอสมควรสามารถถือมือเดียวได้อย่างสบายๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก