Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Hands-on] Acer Aspire Switch 10 อีกหนึ่งแท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ด ราคาแค่ 15,900 บาท

ณ ช่วงเวลานี้เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆสมาชิก Notebookspec หลายท่านน่าจะกำลังตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันในงาน TME 2014 หรือ

ณ ช่วงเวลานี้เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆสมาชิก Notebookspec หลายท่านน่าจะกำลังตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันในงาน TME 2014 หรือ ?Thailand Mobile Expo 2014??อย่างแน่นอน แต่ก็ใช้ว่าจะมีแต่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจนะครับ กลับกันในฝั่งของเแท็บเล็ตจาก Acer เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว ไม่ว่าจะเป็น Acer Iconia W4 หรือ Acer Iconia A1-830 ที่ก็เรียกได้ว่าเป็นคู่หูแท็บเล็ตที่น่าจับตามองไม่น้อยทีเดียว

Advertisement

แต่ในงานมีอีกหนึ่งแท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ด?ที่เด่นเป็นสง่ามากอย่าง Acer Aspire?Switch 10 โดยเปิดให้จองภายในงาน ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Acer ICONIA W510 ที่สำคัญถ้าจองภายในงาน ก็ยังได้ปากาสไตลัสของ Acer มาใช้งานฟรีๆ อีกด้วย

acer (8)

ซึ่งผมขอยอมรับตรงๆเลยว่าเจ้า Acer Aspire?Switch 10 ไม่คุ้นหูผมเลย แต่พอได้เห็นตัวจริงๆของมันแล้วทำให้ผมตะลึงไปชั่วคู่หนึ่งเลยละครับ ด้วยฟีเจอร์และการออกแบบสไตล์ Hybrid ที่น่าสนใจของมัน โดยตัวเครื่องนั้น ก็ออกแบบได้ค่อนข้างคล้ายแท็บเล็ตเจ๋งๆในเกม Sci-Fi ในอดีตหลายๆ เกม ด้วยรูปร่างแบบกึ่งโค้งกึ่งเหลี่ยมแลดูล้ำยุคล้ำสมัยมากๆ พ่วงด้วยวัสดุอลูมิเนียมที่ค่อนข้างให้ฟีลลิ่งในการสัมผัสที่ดีมากๆ เรียกได้ว่าพรีเมียมสุดๆ แถมดีไซน์และฟิลลิ่งการใช้งานยังบางเพียง ?8.9 มม.?และเบากว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

??acer (7)?acer (6)

ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอแสดงผลสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ IPS สีสันสวยงามสมจริง บนความละเอียด HD 1366 x 768 พิกเซล ใช้เทคโนโลยี Zero Air Gap ไร้ช่องว่างระหว่างจอ LCD และแผงรับสัมผัส ช่วยลดแสงสะท้อน พ่วงด้วย Acer LumiFlex ใช้งานท่ามกลางแสงแดดได้ไร้กังวล ในด้านการใช้งานก็สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Notebook Mode, Pad Mode, Display Mode และ Tent Mode ซึ่งให้เข้าใจง่ายก็คือมันสามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตได้อย่างอิสระ ด้วยคีย์บอร์ดและตัวแท็บเล็ตที่ต่อแยกกันด้วยแม่เหล็ก ซึ่งแน่นอนมันก็สามารถใช้แบบกลับหัวให้หน้าจออยู่ด้านหลังได้ด้วยเช่นกัน และยังตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

??acer (2)?acer (9)

ในด้านสเปคก็ตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผลอย่าง Atom (Bay Trail) processor บนแรม 2GB มีที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB และที่เก็บข้อมูลสำรองบนตัวดอกกิ้งคีย์บอร์ดอีก 500GB พร้อมด้วยซอฟแวร์อย่าง Microsoft Office Home & Student 2013 และระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่ใช้งานได้หลากหลายมากกว่า นอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ดพอตัวใช้งานได้ถึง 8 ชั่วโมงต่อเนื่อง และมีมิติของตัวเครื่องก็ยังพกพาได้ง่ายมากด้วยความบางเพียง 1.14 เซนติเมตรเมื่อรวมคีย์บอร์ดและ 0.889 เซนติเมตรเมื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ตนับว่าบางมาก ที่สำคัญยังมีน้ำหนักตัวเครื่องแค่ 1.17 กิโลกรัมเมื่อใช้งานกับคีย์บอร์ด และเมื่อใช้งานแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 590 กรัม

??acer (5)?acer (4)

พอร์ตเชื่อมต่อก็จัดมาให้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อ micro USB, พอร์ตเชื่อมต่อ USB , พอร์ตเชื่อมต่อ Micro HDMI และรองรับ microSD ได้อีกด้วย เพื่อนๆท่านใดที่สนใจ Aspire Switch 10?ก็สามารถ Walk-in เข้าไปจองกันได้เลยในงาน Thailand Mobile Expo 2014 วันนี้ 8-11 พฤษภาคม 2014 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้เลยครับ ที่ราคาค่าตัว 15,990 บาท แถมฟรี Docking Keyboard และ Acer Stylus ไปเลยครับเพื่อนๆ

acer

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก