Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Oculus และ MMO: ระบบ multiplayer ที่จุผู้ใช้ได้กว่าพันล้านคน!!

CEO ของ Oculus VR คุณ Brendan Iribe ประกาศในงานประชุมทางเทคโนโลยี TechCrunch Disrupt NY 2014 ว่าทาง Oculus VR มีแผนการใหม่เพื่ออนาคต เช่น การพัฒนาระบบ multiplayer

CEO ของ Oculus VR คุณ Brendan Iribe ประกาศในงานประชุมทางเทคโนโลยี TechCrunch Disrupt NY 2014 ว่าทาง Oculus VR มีแผนการใหม่เพื่ออนาคต เช่น การพัฒนาระบบ multiplayer ให้สามารถจุคนเป็นพันล้านคนได้พร้อมกัน! หรือเรียกกันว่า Massive Multiplayer Online game (MMO)

ss1

Advertisement

ตามที่ Iribe กล่าวไว้ เพื่อที่จะให้ MMO เป็นไปได้ พวกเขาต้องมีระบบ Network ขนาดยักษ์ ที่ใหญ่กว่าระบบใดๆ ที่มีอยู่ในโลกตอนนี้ พวกเขาคิดว่า Facebook เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และแผนการอันสุดแสนจะพิสดารนี้ก็มีท่าทีว่าจะเป็นไปได้ เพราะว่าทาง Oculus ได้ลงทุนไปกับ Facebook ไปเรีบร้อยแล้วด้วยเงินกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้ก่อตั้ง Oculus กล่าวว่า ผลผลิตที่ได้จะต้องมีคุณภาพดีและคุ้มค่าที่ได้ลงทุนไปแน่นอน

Before the MMO is possible, however, Oculus wants to convince people they’re having “real” conversations with people ? it’s the company’s “holy grail,” he said.

ก่อนที่โปรเจค MMO จะเป็นไปได้ ทาง Oculus จะต้องโน้มน้าวผู้คนให้เชื่อว่าพวกเขาจะทำมันสำเร็จแน่ๆ ซะก่อน นอกจากนี้ทาง Oculus ยังกล่าวว่า พวกเขาจะยังคงให้ความสำคัญกับเกม แต่อยากที่จะพัฒนาระบบที่ทำให้การเล่นเกมไม่ถูกปิดกั้นก็เท่านั้น

ผู้ก่อตั้งของ Oculus กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ?คุณอยากจะสร้าง platform ที่มีผู้ใช้แค่ 10 20 ล้าน หรือว่าพันล้านดีล่ะ?? อารมณ์ประมาณว่าเล็กๆ Oculus ไม่ ใหญ่ๆ Oculus ทำ นั่นเอง ฮ่าๆ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

Other News

สำหรับผู้ที่ได้สัมผัสกับการเข้าสู่โลก VR นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้เข้าสู่ความสนุกในรูปแบบใหม่ของการใช้งานสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมกัน

Other News

VR Headset ที่วางจำหน่ายออกมาในยุคนี้นอกจากจะให้ภาพที่สมจริงเหมือนหลุดเข้าไปข้างในแล้วแต่มันก็ยังมีข้อด้อยที่ยังแก้ไม่หายนั่นคืออุปกรณ์จำพวกนี้มีสายไฟสำหรับเชื่อมต่อกับ PC

Other News

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะสามารถใช้งานได้ดีอยู่แล้วนั้น ทว่าทาง Oculus เองนั้นก็ไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้ครับ ล่าสุดนั้นทาง Oculus ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังพัฒนา focal surface display

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก