Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หรือ OnePlus จะเป็นนอมินีของ Oppo ในการเปิดตัวมือถือในอเมริกา

ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ได้มีการเปิดตัวมือถือน้องใหม่จากค่ายใหม่อย่าง OnePlus One จากค่าย OnePlus ที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะจากสเปคเครื่องที่ให้มาแบบโหดสุดๆ

ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ได้มีการเปิดตัวมือถือน้องใหม่จากค่ายใหม่อย่าง OnePlus One จากค่าย OnePlus ที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะจากสเปคเครื่องที่ให้มาแบบโหดสุดๆ แต่ราคาเปิดตัวนั้นกลับถูกเสียจนน่าตกใจ (ตามข่าวเก่า?เปิดตัว OnePlus One สมาร์ทโฟนสเปคโหดระดับไฮเอนด์แต่ราคาสะท้านใจ เพียงหมื่นบาท) แถมยังมีโปรโมชันดูงดูดด้วยการเปิดให้คนร่วมโครงการทุบมือถือเครื่องเก่าโชว์ (ทาง OnePlus กำหนดเป็นบางรุ่นเท่านั้นที่เข้าเงื่อนไขซึ่งก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไรครับ เพราะเป็นรุ่นท๊อปทั้งนันเลยครับ) และปิดโครงการไปแล้วโดยมีผู้ร่วมทุบถึง 14,000 ราย แต่จะมีผู้โชคดีเพียง 100 รายเท่านั้นที่ถูกเลือกและได้รับสิทธิ์ซื้อ OnePlus One ในราคาเพียง $1 (ประมาณ 32.50 บาท)

oppo-america-hype-01-600

Advertisement

ทั้งนี้ด้วยความที่มี Oppo เป็นบริษัทผู้รับผลิตเครื่องให้ ทำให้หลายๆ คนต่างคาดเดาว่า OnePlus เป็นนอมินีของ Oppo ในการเปิดตลาดในอเมริกาและยุโรปมากกว่า (เนื่องจากว่า Oppo เป็นบริษัทใหญ่ในจีนที่พยายามยังไงก็ไม่สามารถที่จะเจาะตลาดอเมริกาและยุโรปได้สักที) โดยเจ้าพ่อข่าวหลุดอย่าง?@evleaks นั้นก็ได้ไปค้นพบว่า ผู้ที่เคยเป็น Admin ของ Domain OnePlus ในนั้นมีรายชื่อคุณ Zhou Jin จากบริษัท?Guangdong OPPO Mobile Telecommunications Corp., Ltd. เป็นผู้ดูแลอยู่ในช่วงหนึ่งด้วยนั่นเองครับ (สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้จาก ที่นี่ ครับ) ซึ่งนั่นทำให้เรื่องราวของการเป็นนอมินีนั้นดูมีน้ำหนักขึ้นมาทันทีครับ

oppo-america-hype-02-600

นอกจากนั้นยังมีคำถามที่น่าคิดอีกครับว่า Oppo กับ OnePlus นั้นมีความสัมพันธ์กันจริงๆ ก็คือว่าเมื่อ OnePlus One ได้ทำการเปิดตัวออกมานั้น พบว่ารูปร่างลักษณะนั้นไปคล้ายคลึงกันกับ Oppo Find 7a ที่เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกันเสียอีก โดยก็ได้มีผู้สงสัยได้ถามไปยังPete Lau CEO ของ OnePlus และ อดีตรองประธานของ Oppo ด้วยคำถามเดียวกันว่าทำไม OnePlus One ถึงได้เหมือนกับ Oppo Find 7 ขนาดนี้ ซึ่งคำตอบที่ได้กลับมานั้นก็เป็นไปในทำนองเดียวกันว่าเนื่องจากว่าทั้ง 2 บริษัทมีสุนทรียภาพในการออกแบบที่คล้ายคลึงกันนั่นเอง โดยได้ยกตัวอย่างว่าโทรศัพท์ในสมัยนี้ส่วนใหญ่ก็มีลักษณะเหมือน iPhone ทั้งนั้นอีกด้วยครับ (ไม่รู้ตอบแบบนี้จงใจกัดโทรศัพท์จากค่ายดังของเกาหลีรึเปล่าก็ไม่ทราบได้ครับ)

oppo-america-hype-03-600

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีเอกสารหลุดออกมาจากเว็บจีนที่ชื่อว่า ITHome ครับ โดยในเอกสารนั้นได้ระบุว่า OnePlus เป็นบริษัทสาขาของ Oppo โดยในช่องข้อมูลที่เกี่ยวกับรายชื่อผู้ลงทุนนั้่นก็มีเพียง?Guangdong Electronics Industry เป็นผู้ลงทุนแต่เพียงผู้เดียวด้วยครับ ทั้งนี้ OnePlus ก็ได้ออกมาโต้ตอบว่าหลายๆ คนคงมีข้อสงสัยในตัวบริษัท OnePlus ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ทาง OnePlus เองก็ขอยืนยันคำเดิมที่ได้กล่าวไว้แล้วตั้งแต่ในตอนต้นว่าบริษัทนั้นเกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของหลายนักลงทุน ซึ่ง Oppo Electronic ก็เป็นเพียง 1 ในผู้ลงทุนนั้น โดยที่?Oppo Electronic นั้นไม่ได้เป็นบริษัทเดียวกันกับ?OPPO Mobile แต่อย่างใด

ทั้งนี้ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันครับว่า Oppo จะมีเอี่ยวกับ OnePlus จริงหรือไม่ แล้วทุกท่านคิดกันอย่างไรครับถ้าจะซื้อโทรศัพท์มือถือที่เป็นบริษัทจากประเทศจีน โดยส่วนตัวผมว่าอย่างไรก็ไม่ได้แตกต่างมากนักเพราะตอนนี้มือถือส่วนใหญ่ก็ผลิตจากในจีนกันทั้งนั้น

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก