Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Thai Dict Lens แค่ส่องก็แปลศัพท์

คุณเคยไหมครับ ที่อยากจะรู้คำศัพท์อะไรสักคำ แต่ก็ไม่รู้จะหาได้ยังไง ยิ่งช่วงนี้ ประเทศไทยของเราก็กำลังจะเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนซะด้วย วันนี้ผมมีแอพแปลภาษาที่ บอกได้เลยว่า ไม่ธรรมดา! มาก จริง!

appstore?playstore

คุณเคยไหมครับ ที่อยากจะรู้คำศัพท์อะไรสักคำ แต่ก็ไม่รู้จะหาได้ยังไง ยิ่งช่วงนี้ ประเทศไทยของเราก็กำลังจะเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนซะด้วย วันนี้ผมมีแอพแปลภาษาที่ บอกได้เลยว่า ไม่ธรรมดา! มาก จริง! เป็นยังไงไปดูกันเลยครับ ว่าจะเจ๋งอย่างที่เปรยไว้หรือเปล่า! แอพนี้ใช้งานง่ายมาก ไม่ต้องตั้งค่าใดๆเลยนะครับ ผมจึงตั้งเป็น Mini Review ล่ะกัน

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่น Thai Dict Lens แค่ส่องก็แปลศัพท์

?9-24-2013 10-16-43 PM

ชื่อแอพพลิเคชั่น Thai Dict Lens

ขนาด 25.5 MB

ราคา ฟรี

รองรับทั้ง iOS และ Android

วิธีการใช้งานแอพ Thai Dict Lens แค่ส่องก็แปลศัพท์

เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา เราก็จะเจอกับขอบเล็กๆ สี่เหลี่ยมพื้นผ้าครับ ง่ายๆเลยก็แค่ เอาให้ศัพท์ภาษาอังกฤษมาอยู่ในกรอบ มันก็จะปรากฏคำแปลขึ้นมาดังภาพ

IMG_0277

เมื่อเราไม่สะดวกที่จะแปลแบบส่องกล้อง เราก็สามารถใช้วิธีพิมพ์ก็ได้เช่นกันครับ โดยกดที่ปุ่มเมนูแล้วเลือก Normal Dictionary ครับ

IMG_0278

*คำแนะนำ ให้มีแสงสว่างที่มากพอ และกล้องอุปกรณ์ของเราควรจะชัดพอที่จะเห็นตัวหนังสือ อย่างน้อยๆก็สัก 3 ล้านพิกเซล ถ้าจะเอาให้ดีก็ 5 ล้านพิกเซลขึ้นไป

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพแค่ส่องก็แปลศัพท์ Thai Dict Lens

ข้อดี

– ไอเดียการใช้งานแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

– คำแปลเข้าใจง่าย ไม่สับสน โดยมีฐานข้อมูลจากดิกออนไลน์ยอดนิยม Longdo

ข้อเสีย

– บางคำอาจจะแปลผิดพลาดไปบ้างถ้าตัวหนังสือ เขียนติดกันเกินไป หรือมีความคล้ายกับตัวอักษรอื่น

– ทำงานค่อนข้างช้า ต้องรอสักพักกว่าคำแปลจะขึ้น

– แปลได้เฉพาะ อังกฤษไปไทย เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก