Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google อาจจะมีบริการ Wi-Fi ในเมืองผ่านทาง Google Fiber

ในต่างประเทศนั้น Google มีการบริการอินเตอร์เน็ตโดยผ่านทาง Google Fiber ซึ่งกำลังจะขยายเพิ่มอีกใน 34 เมืองภายในปี 2015 นี้ (แน่นอนว่าในบ้านเรายังคงไม่มีครับ)

ในต่างประเทศนั้น Google มีการบริการอินเตอร์เน็ตโดยผ่านทาง Google Fiber ซึ่งกำลังจะขยายเพิ่มอีกใน 34 เมืองภายในปี 2015 นี้ (แน่นอนว่าในบ้านเรายังคงไม่มีครับ) สิ่งหนึ่งที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีตามมานั้นก็คือการให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทาง Wi-Fi ในประเทศที่มีโครงข่าย Google Fiber อยู่ ซึ่งแผนการนี้นั้นยังไม่มีการให้รายละเอียดแบบแผนแต่อย่างใดนอกเหนือไปจากคำตอบใน email ที่ทาง IDG ได้รับจากทาง Google ว่า Google ยินดีที่จะนำการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi ไปยังทุกเมืองที่มี Google Fiber อยู่ แต่ในเวลานี้ทาง Google ยังไม่มีแผนการที่เฉพาะเจาะจงใดๆที่จะประกาศได้

Google-Wifi-600

Advertisement

Google Fiber นั้นมีใช้งานแล้วในเมือง?Provo, Utah และ Kansas City ส่วนในเมือง Austin จะตามมาอีกในไม่ช้านี้ สำหรับค่าบริการนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 โปรโมชันด้วยกัน โดยโปรโมชันสำหรับความเร็วในระดับปกติจะไม่มีการคิดค่าบริการ มีความเร็วอยู่ที่?5 Mbps download และ 1 Mbps upload โปรโมชัน Gigabit Internet ค่าบริการ?$70 (ประมาณ 2,275 บาท) ต่อเดือน มีความเร็วอยู่ที่?1 gigabit (1,000 Mbps) ทั้งขา upload และ download และโปรโมชันสุดท้าย Gigabit Internet+TV ที่มีความเร็วเท่ากับ Gigabit Internet แต่จะมีการเพิ่มบริการ IPTV อีก 200 ช่อง (พร้อมทั้งได้ Tablet Nexus 7, TV Box และ TV Storage Box ด้วยในตัว แต่ว่าจะติดสัญญา 2 ปีด้วยครับ) ค่าบริการอยู่ที่ $120 (ประมาณ 3,900 บาท) ต่อเดือน

google-fiber-600

ทั้งนี้นี่ก็ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ Google ก้าวเข้ามามีส่วนมากขึ้นในปัจจุบัน โดยจะเห็นได้ว่า Google นั้นได้พัฒนาตัวเองจากบริษัทที่เติบโตมาจากการเป็นที่รู้จักในฐานะ Search Engine สู่การเป็นบริษัทผู้ให้บริการ content ออนไลน์ ไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เห็น Google ก้าวเข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์แบบเต็มตัว (หลังจากที่เข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์แบบมีคู่ค้ามานาน)?

ที่มา :?computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก