Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google อาจจะมีบริการ Wi-Fi ในเมืองผ่านทาง Google Fiber

ในต่างประเทศนั้น Google มีการบริการอินเตอร์เน็ตโดยผ่านทาง Google Fiber ซึ่งกำลังจะขยายเพิ่มอีกใน 34 เมืองภายในปี 2015 นี้ (แน่นอนว่าในบ้านเรายังคงไม่มีครับ)

ในต่างประเทศนั้น Google มีการบริการอินเตอร์เน็ตโดยผ่านทาง Google Fiber ซึ่งกำลังจะขยายเพิ่มอีกใน 34 เมืองภายในปี 2015 นี้ (แน่นอนว่าในบ้านเรายังคงไม่มีครับ) สิ่งหนึ่งที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีตามมานั้นก็คือการให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทาง Wi-Fi ในประเทศที่มีโครงข่าย Google Fiber อยู่ ซึ่งแผนการนี้นั้นยังไม่มีการให้รายละเอียดแบบแผนแต่อย่างใดนอกเหนือไปจากคำตอบใน email ที่ทาง IDG ได้รับจากทาง Google ว่า Google ยินดีที่จะนำการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi ไปยังทุกเมืองที่มี Google Fiber อยู่ แต่ในเวลานี้ทาง Google ยังไม่มีแผนการที่เฉพาะเจาะจงใดๆที่จะประกาศได้

Google-Wifi-600

Advertisement

Google Fiber นั้นมีใช้งานแล้วในเมือง?Provo, Utah และ Kansas City ส่วนในเมือง Austin จะตามมาอีกในไม่ช้านี้ สำหรับค่าบริการนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 โปรโมชันด้วยกัน โดยโปรโมชันสำหรับความเร็วในระดับปกติจะไม่มีการคิดค่าบริการ มีความเร็วอยู่ที่?5 Mbps download และ 1 Mbps upload โปรโมชัน Gigabit Internet ค่าบริการ?$70 (ประมาณ 2,275 บาท) ต่อเดือน มีความเร็วอยู่ที่?1 gigabit (1,000 Mbps) ทั้งขา upload และ download และโปรโมชันสุดท้าย Gigabit Internet+TV ที่มีความเร็วเท่ากับ Gigabit Internet แต่จะมีการเพิ่มบริการ IPTV อีก 200 ช่อง (พร้อมทั้งได้ Tablet Nexus 7, TV Box และ TV Storage Box ด้วยในตัว แต่ว่าจะติดสัญญา 2 ปีด้วยครับ) ค่าบริการอยู่ที่ $120 (ประมาณ 3,900 บาท) ต่อเดือน

google-fiber-600

ทั้งนี้นี่ก็ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ Google ก้าวเข้ามามีส่วนมากขึ้นในปัจจุบัน โดยจะเห็นได้ว่า Google นั้นได้พัฒนาตัวเองจากบริษัทที่เติบโตมาจากการเป็นที่รู้จักในฐานะ Search Engine สู่การเป็นบริษัทผู้ให้บริการ content ออนไลน์ ไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เห็น Google ก้าวเข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์แบบเต็มตัว (หลังจากที่เข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์แบบมีคู่ค้ามานาน)?

ที่มา :?computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

Buyer's Guide

WiFi Repeater ตัวเลือกดีๆ เพื่อคนอยากให้เน็ตลื่นทั้งบ้าน! เมื่ออินเตอร์เน็ตไม่ครอบคลุมทั่วบ้านหรือสำนักงานจนอินเตอร์เน็ตช้าไม่ทันใจ เปิดเว็บหรือดูสตรีมมิ่งช้าเกินทนแล้ว หลายคนก็คิดถึง WiFi Repeater อุปกรณ์ขยายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมพื้นที่ยิ่งขึ้น เพราะนอกจากราคาถูกแค่หลักร้อยบาทแล้วยังหาซื้อง่าย จับคู่กับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เดียวกัน จะจับคู่ด้วย Setup Wizard หรือปุ่ม WPS ตามเดิมหรือใช้แอพฯ ในสมาร์ทโฟนก็ง่าย เทียบกับการอัพเกรดระบบเป็น Mesh WiFi...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก