Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แนะนำเกม

เกมเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตมนุษย์ส่วนใหญ่ผู้คลั่งใคล้เทคโนโลยีกันไปแล้ว ตัวของเกมเองก็มีหลากหลายรูปแบบหลากหลายแนว ซึ่งแต่ละคนเมื่อชอบเกมใดๆ

เกมเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตมนุษย์ผู้คลั่งใคล้เทคโนโลยีส่วนใหญ่กันไปแล้ว ตัวของเกมเองก็มีหลากหลายรูปแบบหลากหลายแนว ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนเมื่อชอบเกมใดๆ ก็จะแนะนำเกม นั้นๆ กันแบบปากต่อปาก หรือแม้แต่แนะนำเกมกันผ่านรูปแบบของรีวิวอย่างย่อเพื่อบอกกล่าวเกมนั้นๆ ต่อไปจนเป็นที่นิยม อย่างไรก็ดียังมีเกมอีกหลากเกมที่บางครั้งอาจจะตราตรึงใจใครหลายคนๆ แต่กลับกันเกมเดียวกันนั้นอาจจะไม่ถูกใจใครอีกหลายๆคน แน่นอนเกมเองก็มีมากมายหลอกหลายแนว หลากหลายรูปแบบทางทีมงานจึงขอกล่าวสรุปแนะนำเกม ตามแนวของเกมนั้นๆ บนความเข้าใจและทรรศนะของตัวผู้เขียนเอง ซึ่งจะมีแนวเกมแนวไหนบ้างนั้นตามต่อด้านล่างได้เลย

games_of_2012_wallpaper_by_kiritio-d5otwn8

Advertisement

เกมวางแผน
แนะนำเกมแนววางแผนเลยละครับ สำหรับเพื่อนที่ชอบคิด วิเคราะห์ และมีเวลาในการเล่นเกมต่อครั้งที่ค่อนข้างนาน เพราะแนวเกมวางแผนนั้นจะมีสเน่ห์มากๆ ถ้าเล่นกันต่อเนื่อง ซึ่งตัวเกมหลายเกมก็ค่อนข้างที่จะใช้ไหวพริบ และการตัดสินและแก้เกมเพียงเสี้ยววินาทีในการเล่น โดยเกมวางแผนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอดีตที่ผ่านมาอย่างเช่น Rea Aleart 2 , Rise of The Nation , C&C , Civilization และเกมอื่นๆ อีกมามาย และสำหรับในต้นปี 2014 เองเราก็ขอแนะนำเกมวางแผน 8 เกมน่าเล่นตามบทความนี้เลย

Company-of-Heroes-2-preview-5

เกมยิง
เกมยิง นั้นก็แบ่งแยกในตัวมันเองได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น TPS เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม ที่จะเห็นหลังของตัวละคร หรือ FPS เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และยังมีแนวอื่นๆ อีกมากมาย เกมยิงเองก็เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สนุกไม่น้อย และทำให้ผู้เล่นสามารถทีอินเนอร์เข้าไปสวมบทบาทได้ไม่ยากเลยละครับ อย่างไรก็ดีเกมแนวยิงนี้เองก็ค่อนข้างที่จะมีความโหด ดิบ เถื่อนอยู่มากทีเดียว โดยเกมที่ได้รับความนิยมในช่วง 10 กว่าปี ที่ผ่านมาก็หนีไม่พ้น GTA , Counter Stike , Battle Field , Call of Duty เป็นต้น ซึ่งด้วยความที่บางเกมมีเนื้อหาเข้มข้นทำให้ผู้เล่นยิงอินเข้าไปใหญ่จึงได้รับความนิยมได้โดยใช้เวลาไม่แนาน เช่นกันสำหรับในต้นปี 2014 เองเราก็ขอแนะนำเกมวางแผน 8 เกมน่าเล่นตามบทความนี้เลย

game-the-expendables

เกมแข่งรถ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่หลงรักและคลั่งใคล้ในความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถแข่ง ที่จะตอบสนองตันหาและอารมณ์ของผู้เล่นได้มากที่สุดเพราะรถแข่งนั้นอยู่ใกล้ตัวผู้เล่นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมในอดีตที่ผ่านมาอย่าง Need for Speed : Under Ground ที่ใช้รถตลาด และสามารถแต่งรถได้เหมือนจริง ทำให้มันได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่กระนั้นแล้วในท้ายที่สุดแบรนด์รถแข่งก็ไม่สร้างต่อด้วยเหตุผลที่แบรนด์รถต่างๆ ไม่ต่องการให้รถตัวเองถูกปรับแต่ง อย่างไรก็ดีเกมแข่งรถก็ยังมีอีกมากมายหลากหลายรูปแบบเช่นเกมแข่งรถแนวสมจริง , เกมแข่งรถล่างผลาญ หรือเกมแข่งรถแนวแฟนตาซีเป็นต้น ที่ก็ได้รับความนิยมอย่างง่ายดายเพราะเล่นง่าย และสนุกมากๆ ในปี 2014 นี้เองก็ยังมีเกมแข่งรถเจ๋งๆ อีกมามาย ซึ่งเราขอแนะนำเกมแข่งรถ 8 เกมดังนี้

GRID_autosport_15

เกมกีฬา
กีฬาเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งๆ ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะมันสร้างมิตรภาพ ความสนุกสนาน และสุขภาพให้เราด้วย เช่นเดียวกันกับเกมกีฬาที่ก็สามารถสร้างสิ่งเหล่านั้นให้กับผู้เล่นได้เช่นกัน ซึ่งเกมกีฬาก็ได้รับความนิยมมากมายด้วยความที่มันสนุกสนาน และในบางครั้งได้สวมบทบาทของนักกีฬาที่ทำให้เราชื่นชอบ ยกตัวอย่างเช่นเกมฟุตบอลที่ให้เราสามารถบังคับทีมฟุตบอลที่เราชื่นชอบได้ แน่นอนเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมก็หนีไม่พ้นเกมอย่าง PES2014 และ FIFA2014 เป็นต้น โดยในปี 2014 จะมีเกมบอลอะไรเจ๋งๆ บ้างไปดูกัน

81vFm-quGiL._SL1500_

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก