Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[iOS] CAMME แอพพลิเคชั่น 3 สเต็ป ถ่ายรูปอย่างมีสไตล์

เคยไหมครับเมื่อครั้งนึกเราจะถ่ายรูปแล้วบางที โทรศัพท์ของเราดันมีแต่กล้องหลังซะงั้น แถมไม่มีใครมาถ่ายให้ด้วย หรือแม้แต่มีกล้องหน้าแต่ถ่ายไม่สวย วันนี้ผมมีสุดยอดแอพที่ไอเดียเก๋ไก๋มากครับในการถ่ายรูป

appstore

เคยไหมครับเมื่อครั้งนึกเราจะถ่ายรูปแล้วบางที โทรศัพท์ของเราดันมีแต่กล้องหลังซะงั้น แถมไม่มีใครมาถ่ายให้ด้วย หรือแม้แต่มีกล้องหน้าแต่ถ่ายไม่สวย วันนี้ผมมีสุดยอดแอพที่ไอเดียเก๋ไก๋มากครับในการถ่ายรูป แค่ยุบก็ถ่าย จะเป็นยังไงไปดูกันครับ!

Advertisement

ข้อมูลแอพฯ ถ่ายรูป ยุบแล้วถ่าย CAMME

Camme App

ชื่อแอพพลิเคชั่น Camme

ขนาด 90 MB

ราคา ฟรี

รองรับระบบปฏิบัติการณ์ iOS 7 ขึ้นไปเท่านั้น

โหมดการใช้งาน

เราสามารถเลือกโหมดได้ล่างจอดังภาพ ซึ่งมี 3 โหมดหลักๆด้วยกันดังนี้ครับ

-Selfie จะใช้สำหรับถ่ายรูปคน หรือรูปทั่วๆไปครับ ตัวอย่างผมลองถ่ายครับ หล่อเลย ^^

IMG_0451[1]

-PhotoBooth อันนี้จะเป็นโหมดถ่าย 3 ช็อต แล้วเอามารวมกันในรูปเดียวครับ

IMG_0473[1]

-Funny จะเป็นโหมดที่มีกรอบหน้าตาต่างๆมากมาย ให้เราถ้ายแล้วเอา กรอบ Frame มาครอบรูปให้ดูสวยงามตลกตาได้เลย

IMG_0471[1]

หมายเหตุ : โหมด Funny และโหมด Photobooth เราสามารถสไลด์ซ้ายขวา เพื่อเลือกธีมตกแต่งได้ครับ มี In App Purchase ต้องซื้อเพิ่มครับผม

วิธีการใช้งาน 3 ขั้นตอนง่ายๆ

สำหรับการใช้งานต่างๆ แทบจะไม่ต่างจากกล้องอื่นๆทั่วไป มือปุ่มเลือกโหมด และสลับกล้องหน้ากล้องหลังได้

1. เตรียมตั้งกล้องให้พร้อม ให้สังเกตสัญลักษณ์แบมื แล้วเราก็แบมือได้เลยครับ?พอมีเสียงดัง ตึ้งงง และสัญลักษณ์เปลี่ยนเป็นหุบมือ หมายความว่าแอพจับมือเราได้แล้วครับ

IMG_0440[1]

2. ขั้นตอนต่อไป หุบมือครับ จากนั้นแอพจะนับถอยหลัง 3 วิ

IMG_0437[1]

3.เมื่อเห็นสัญลักษณ์ ยิ้ม ที่ขวาล่าง ก็ให้เก๊กท่า หรือ รอเวลาลั่นชัตเตอร์ แชะ เป็นอันเสร็จขั้นตอน (เผอิญหน้าไม่พร้อม ขออภัยด้วยครับ เอาเพดานไปก่อนนะ ^^)

IMG_0430[1]

ง่ายป่ะหล่ะ! :)

ใครยังไม่เข้าใจวิธีใช้ ผมก็มีวีดีโอแนะนำจากแอพโดยตรงเลย คลิ๊กไปดูกันได้ครับ

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่น Camme

ข้อดี

– แอพไอเดียแปลกใหม่มาก สำหรับถ่ายรูปที่จะปลดทุกข้อจำกัดการถ่ายรูปตัวเอง อันแสนยาก โดยใช้ท่าทางควบคุมชัตเตอร์ เจ๋งจริงครับ

– เซนเซอร์จับมือนั่นถือว่าทำงานได้เร็วมากครับ ผมทดสอบแล้ว มั่นใจ

– ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่มี “มือ” และโหลดแอพเท่านั้น

ข้อเสีย

– เวลาในการลั่นชัตเตอร์อาจจะเร็วเกินไป และไม่สามารถปรับได้เลย 3 วินาทีเป็นค่าตั้งต้น

– ไม่สามารถใช้เวลาแสงน้อยได้ เพราะมันไม่สามารถจับการเคลื่อนไหวมือได้

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวการแบน TikTok ในหลายๆ ประเทศของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ทางฝั่งยุโรปบางประเทศก็เริ่มทำการแบนแอพลิเคชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เองก็แนะนำให้พนักงานเริ่มลบแอป TikTok ออกจากโทรศัพท์ แต่ทางสำนักข่าว BBC ก็ยังคงบัญชีของบริษัทไว้เพื่อใช้งานทางการตลาดต่อไป แอป TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลที่เติบโตอย่าวก้าวกระโดด และมีการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความสนุกสนาน การติดตามเทรนด์ หรือการทำธุรกิจ สาเหตุของการถูกแบนในครั้งนี้เกิดจากในเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศ ที่ทางบริษัท ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok...

How to

เคยสงสัยกันมั้ยครับ ว่าทำไมอยู่ดีๆ วินโดวส์ก็ช้า เครื่องอืดเฉยๆ ทั้งที่เปลี่ยนไปใช้ SSD แล้ว แต่หลายคนอาจไม่เคยสังเกต โดยเฉพาะคนที่มี Storage ความจุน้อยๆ เช่น โน๊ตบุ๊คที่เป็นแบบบางเบา หรือพีซีที่เริ่มใช้ SSD ตัวแรก แต่ลงโปรแกรมหรือเก็บไฟล์ไว้เยอะ ส่วนบางคน อาจจะบอกว่า ทำไมไม่ค่อยได้ลงโปรแกรม มีแค่วินโดวส์หรือเก็บภาพไว้เล็กๆ น้อยๆ แต่ชอบดาวน์โหลดเพลง หนัง...

Game News

เชื่อว่าเด็กๆ ยุค 90 (ตอนนี้ไม่น่าจะเด็กกันล่ะ) ต้องรู้จักเจ้ารถแข่งใส่ถ่านวิ่งเร็วจี้อย่าง Mini-4WD แน่นอน ล่าสุดทาง Bandai Namco ได้เปิดตัวโปรเจคท์เกมรถทามิย่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก