Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุด! สเปค Google Nexus 6 ให้แรมเยอะโคตรถึง 4GB

Google Nexus เริ่มจากการเป็นผู้ตามในเวอร์ชั่นแรกๆ แต่พอมาถึงในเวอร์ชันหลังๆ อย่าง Nexus 4 และ Nexus 5 นั้นปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่า Google Nexus กลายเป็นชื่อของ

Google Nexus เริ่มจากการเป็นผู้ตามในเวอร์ชั่นแรกๆ แต่พอมาถึงในเวอร์ชันหลังๆ อย่าง Nexus 4 และ Nexus 5 นั้นปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่า Google Nexus กลายเป็นชื่อของ Smartphone ระดับต้นๆ ที่ผู้ใช้งานต้องการ (อย่างที่ได้เห็นกันไปในปี 2013 ว่า Google Nexus 5 นั้นผลิตไม่ทันขายกันเลยทีเดียวครับ) พอมาถึง Nexus ตัวต่อมาหรือ Nexus 6 นั้นก็มีข่าวลือมากมายไม่ว่าจะเป็น Google จะเลิกผลิต Smartphone ตระกูล Nexus แล้ว หรือแม้กระทั่งมีการคาดเดาถึงบริษัทที่จะได้เป็นผู้ร่วมผลิต Nexus 6 กับ Google มาถึงช่วงนี้เราก็มีข่าวหลุดใหม่อีกรอบเกี่ยวกับสเปคของ Nexus 6 ออกมาครับโดยข่าวหลุดรอบนี้อาจจะไม่เป็นที่พอใจของผู้ใช้ Hardcore ที่ชอบ Smartphone สเปคสูงราคาย่อมเยาว์กันสักเท่าไรนักเพราะข่าวที่หลุดออกมานั้นบอกว่า Nexus 6 จะเปลี่ยนไปเป็น Nexus แบบ Low-cost แทนโดยหันไปใช้ชิปเซ็ทจากบริษัทใต้หวันอย่าง MediaTek แทนครับ

Nexus-6-Concept1

Advertisement

โดยข่าวหลุดในรอบนี้นั้นมาจาก Taiwan’s Economic Daily News โดยได้มีรายงานว่า Nexus 6 นั้นมีราคาถูกกว่าเดิมโดยจะหันมาใช้ชิปเซ็ท 64?ฺBit จาก?MediaTek อย่าง?quad-core MT6732 64-bit chip ที่มีความเร็วอยู่ที่ 1.5 GHz หรือไม่ก็?octa-core MT6752 SoC ที่มีความเร็วอยู่ที่ 2.0GHz และด้วยการเปลี่ยนมาใช้ชิปแบบ 64-bit นี้ ก็ได้มีการคาดการณ์ว่าจะมีการให้ RAM มาที่ขนาดสูงถึง 4 GB ด้วยกันครับ ทั้งนี้ก็ไม่รู้ว่านี่จะเป็นการตอบโต้จาก Google ที่ส่งไปถึง iPhone 5S ของ Apple เพราะ iPhone 5S ได้เปิดตัวด้วยการเป็น Smartphone ที่ใช้ชิปเซ็ทแบบ 64-bit เป็นเครื่องแรกของโลกไปแล้ว (แต่อย่างที่ทราบว่าตัวย OS ยังไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพจากการที่ชิปเซ็ทเป็น 64-bit นี้) ส่วน Nexus 6 จะมีออกมาจริงหรือไม่ ใครเป็นผู้ร่วมผลิตและมีสเปคจริงเป็นอย่างไรคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

Nexus-6-Concept1 (1)

ที่มา :?ฺBGR

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก