Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โปรเจคใหม่จาก Fin เปลี่ยนฝ่ามือคุณให้กลายเป็นอินเตอร์เฟซการสัมผัสและออกท่าทาง

ในปัจจุบันนี้กระแสของอุปกรณ์แบบสวมใส่กำลังมาแรงครับไม่ว่าจะเป็น Smartwatch, Smartband หรือแม้กระทั่ง Smartglasses แน่นอนว่าบริษัทผู้ผลิตส่วนใหญ่ย่อมไม่ยอมปล่อยให้กระแสนี้หลุดไปโดยไม่ทำอะไรแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามอุปกรณ์แบบสวมใส่ส่วนใหญ่นั้นก็ยังคงต้องการการเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อที่จะใช้งานให้ได้ครบทุกฟังก์ชัน ซึ่งนั่นทำให้ประสบการณ์การใช้งานของอุปกรณ์สวมใส่ส่วนใหญ่

ในปัจจุบันนี้กระแสของอุปกรณ์แบบสวมใส่กำลังมาแรงครับไม่ว่าจะเป็น Smartwatch, Smartband หรือแม้กระทั่ง Smartglasses แน่นอนว่าบริษัทผู้ผลิตส่วนใหญ่ย่อมไม่ยอมปล่อยให้กระแสนี้หลุดไปโดยไม่ทำอะไรแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามอุปกรณ์แบบสวมใส่ส่วนใหญ่นั้นก็ยังคงต้องการการเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อที่จะใช้งานให้ได้ครบทุกฟังก์ชัน ซึ่งนั่นทำให้ประสบการณ์การใช้งานของอุปกรณ์สวมใส่ส่วนใหญ่ยังคงมีส่วมเชื่อมต่อการใช้งานที่อิงกับ Smartphone อยู่(ในปัจจุบันอุปกรณ์สวมใส่สวนใหญ่ยังทำได้แค่แสดงผลการแจ้งเตือนที่เกิดขึ้นใน Smartphone ให้ผู้ใช้ได้รับรู้หรือควบคุมการใช้งานของ Smartphone เช่นการเปิดเพลง หรือเลื่อนเพลงผ่านทางอุปกรณ์สวมใส่ ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านั้นครับ)

fin-turn-01-600

Advertisement

เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานของอุปกรณ์สวมใส่ที่แตกต่างไปจากอุปกรณ์ในปัจจุบัน บริษัทสัญชาติอินเดียวที่มีชื่อว่า RHL Vision จึงได้นำเสนอแนวคิดของอุปกรณ์สวมใส่ของบริษัทที่อยู่ในรูปแบบของแหวนที่เมื่อสวมใส่แล้วจะเปลี่ยนให้นิ้วและฝ่ามือของคุณกลายเป็นที่ออกคำสั่งสำหรับควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่น Smartphone หรือ อุปกรณ์สวมใส่ โดยเจ้าแหวนนี้ถูกตั้งชื่อว่า “Fin” (ซึ่งมาจากชื่อบริษัทสาขาที่ตั้งอยู่ใน Palo Alto, USA ที่มีชื่อว่า?Fin Robotics Inc ครับ) โดย Fin นั้นถูกออกแบบให้สวมใส่ไว้ที่นิ้วโป้ง และจะใช้พื้นที่ของแต่ละนิ้วต่างๆ ในการควบคุมแต่ละอุปกรณ์ (ดังภาพด้านล่าง) ซึ่งลักษณธของการควบคุมนั้นจะมีทั้งการแตะ, การรูด รวมไปถึงการออกท่าทาง โดยที่คุณไม่จำเป็นตองแตะต้องอุปกรณ์ที่ถูกควบคุมเลยครับ (อารมณ์เหมือนภาพยนตร์ไซไฟเข้าไปทุกทีครับ)

?fin-turn-02-600

Fin จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการควบคุมผ่านการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลให้ Fin สามารถตั้งค่าให้ใช้งานกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่มีการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth นั่นเองครับ นอกจากการควบคุม Smartphone หรือ อุปกรณ์สวมใส่แบบอื่นๆ แล้ว ผู้ผลิตยังให้ข้อมูลว่า Fin ยังสามารถตั้งค่าให้ควบคุม PC หรือระบบในรถยนต์ได้อีกด้วย โดย CEO ของ RHL Vision ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้งาน Fin นั้นจะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์ที่ใช้การสั่งงานผ่านทางเสียงที่ยังคงมีความผิดพลาดในการสั่งงานเกิดขึ้นได้ แต่ Fin จะทำให้การสั่งงานของคุณง่ายกว่าเดิม ถูกต้องกว่าเดิม และถูกใจคุณมากกว่าเดิมอีกด้วยครับ

fin-turn-03-600

ทั้งนี้โปรเจค Fin นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้มีการรวบรวมทุนผ่านเว็บ Indiegogo (เป็นเว็บรวมทุนสำหรับโปรเจคต่างๆ คล้าย KickStater ครับ) โดยใช้เวลารวมทุนไป 2 เดือนได้ทุนไปถึง?$202,448 (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง $100,000 (ประมาณ 3.25 ล้านบาท) โดยตอนนี้ทางผู้ผลิตได้เปิดให้มีการ pre-order ได้แล้วผ่านทางหน้าเว็บ โดยราคานั้นจะอยู่ที่ $120 (ประมาณ 3,900 บาท) เริ่มส่งของชุดแรกได้ในเดือนกันยายน 2014 นี้ ท่านใดสนใจสามารถไปสั่ง pre-order ได้ ที่นี่ เลยครับ ปิดท้ายกับคลิปโฆษณา Fin ที่จะทำให้คุณเข้าใจการทำงานของ Fin มากขึ้น เชิญชมกันได้เลยครับ

?

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 เครื่องศูนย์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่เป็นที่นิยมในตลาด

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่ต้องเป็นที่นิยมในตลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก