Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

RevoDrive 350 SSD จาก OCZ แบบ PCIe ที่จะทำให้คุณลืม SSD แบบ SATA ในทันที

เป็นที่รู้กันดีครับว่า PCIe (PCI-Express) นั้นมี bandwith กว้างกว่า SATA มากซึ่งก็มี SSD จำนวนไม่น้อยที่ถูกออกแบบมาให้มีการเชื่อมต่ออยู่ในรูปแบบของ PCIe นี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ SSD ให้มากที่สุด

เป็นที่รู้กันดีครับว่า PCIe (PCI-Express) นั้นมี bandwith กว้างกว่า SATA มากซึ่งก็มี SSD จำนวนไม่น้อยที่ถูกออกแบบมาให้มีการเชื่อมต่ออยู่ในรูปแบบของ PCIe นี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ SSD ให้มากที่สุด (และแน่นอนเป็นการขจัดปัญหาของการใช้ SSD บน PC เนื่องจาก PC รุ่นที่ใช้เคสแบบธรรมดาหรือเคสเก่านั้นมักจะไม่สามารถต่อ SSD ที่มีขนาด 2.5 นิ้วได้) โดยทาง OCZ ก็ได้เปิดตัว RevoDrive 350 แบบ PCIe ออกมาครับ ซึ่งเจ้า RevoDrive 350 นี้นั้นใช้ NAND memory จาก Toshiba ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 19 มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลแบบต่อเนื่องสูงถึง 1.8 GB/s การเขียนข้อมูลแบบสุ่ม IOPS สูงถึง?140,000 4K?

RevoDrive-350-600

Advertisement

นอกจากจะใช้ NAND memory จาก Toshiba แล้ว RevoDrive 350 ยังใช้?Virtualized Controller Architecture (VCA) เวอร์ชัน 2.0 ของทาง OCZ เองซึ่งทำให้มั่นใจในคุณภาพของ RevoDrive 350 ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดอย่างแท้จริงโดยเฉพาะผู้ใช้งานอย่างเกมเมอร์หรือการใช้งานบน Workstation ครับ สำหรับ RevoDrive 350 นี้นั้นจะมีขนาดให้เลือก 3 รุ่น 3 ขนาดด้วยกันคือรุ่น 240 GB ในราคา $530 (ประมาณ 17,225 บาท) , รุ่น 480 GB?ในราคา $830 (ประมาณ 26,975 บาท) และสุดท้าย?รุ่น 960 GB?ในราคา $1,300 (ประมาณ 42,250 บาท) ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใด (โดยส่วนตัวแล้วขออยู่กับ SSD ธรรมดาต่อไปครับเพราะแค่ SSD ธรรมดาก็เร็วขึ้นจนใช้งานได้อย่างสบายแล้วครับ)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก