Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google เตรียมเน้นสมาร์ทโฟน Android Silver จับตลาดสูง ถ้าชน iPhone

เปิดเผยพร้อมๆ กันหลายแหล่งข่าวทีเดียวว่า Google กำลังตัดสินใจยกเลิกทำอุปกรณ์ทั้งหมดในตระกูล Nexus ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต

เปิดเผยพร้อมๆ กันหลายแหล่งข่าวทีเดียวว่า Google กำลังตัดสินใจยกเลิกทำอุปกรณ์ทั้งหมดในตระกูล Nexus ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โดยว่ากันว่าจะโยกไปสนับสนุนสินค้า Mobile Devices ที่เป็น Google Play Edition จากแบรนด์ผู้ผลิตพันธมิตรแทน ซึ่งใช้ชื่อว่า Android Silver

 

Advertisement

lg-g2-vs-competition-1375843401

 

ทำ?Android Silver แทนที่ Google Nexus

แน่นอนที่ผ่าน Google ก็ได้ทำ Nexus ให้ออกมาดีจนเรียกได้ว่าขึ้นหิ้งสมาร์ทโฟนฝั่ง Android กันไปแล้ว ด้วยความที่มันมีคุณภาพที่ดี มีประสิทธิภาพที่สูง และประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น แต่ในท้ายที่สุดก็อาจจะถูกแทนที่ที่ด้วยโครงการใหม่อย่าง Android Silver ที่ Google จะปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สมาร์ทโฟน Android ไปสอดแทรกกลุ่มตลาดระดับพรีเมียมที่ ณ ตอนนี้เป็นพื้นที่หลักของ iPhone ซึ่งรูปแบบกลยุทธ์ก็คือจะร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ๆให้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับท็อป โดย Google จะเข้าไปช่วยควบคุมอย่างเข้มงวดกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ๆเหล่านั้นในส่วนของซอฟแวร์ที่ใช้ และการอัพเดทซอฟแวร์เวอร์ชั่นใหม่ให้รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงเน้นหนักในเรื่องของ Bloatware หรือซอฟแวร์ขยะที่ติดมากับเครื่องให้กำจัดทิ้งให้หมด เพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานระดับพรีเมียมที่ Android กำลังควานหาอยู่ แถม Google ยังจะช่วยโปรโมทสินค้าในโครงการนี้ผ่านหน้าร้าน และการโฆษณาผ่านสื่อทางช่องทางต่างๆให้อีกด้วย

 

436559-a-google-android-figurine-at-google-office-in-toronto

?

มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม ท้าชน iPhone

ในเบื้องต้นคาดการณ์กันว่าแบรนด์ที่จะเข้าร่วมโปรเจ็คนี้ก็จะมากันอย่างครบครันเกือบทุกยี่ห้อ เพราะ Google กำลังเดินหน้าสานสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์ต่างๆ อยู่ในขณะนี้ และเป็นไปได้สูงทีเดียวว่าสินค้ากลุ่ม Android Silver จะลงตลาดเพื่อถ้าชน iPhone ในปีหน้า โดยจะเริ่มที่สหรัฐอเมริกาที่เป็นฐานหลักของ Apple ก่อนรวมไปถึงกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นอันดับแรก โดยคาดหมายว่าจะตั้งบูธที่ออกแบบมาสำหรับ Android โดยเฉพาะตามหน้าร้านใหญ่ๆด้วยละครับ ซึ่งต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับว่า Google จะประสบความสำเร็จหรือไม่ และ Apple จะรับมือกับภัยครั้งใหม่นี้อย่างไร

ที่มา : The Verge ,?The Information

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก