Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

KMongOffice ค้นหาคำจากไฟล์ Word, Excel, Powerpoint ง่ายนิดเดียว

โปรแกรมที่ชื่อว่า KMongOffice จะช่วยให้คุณหาไฟล์เหล่านั้นได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญรองรับทั้ง Word, Excel, Powerpoint และอื่นๆ อีกมากมาย

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ทำงานไฟล์เอกสาร น่าจะเคยพบกับปัญหาในเรื่องของการเปิดไฟล์งานที่เคยทำไปแล้ว ต้องการจะนำข้อมูลกลับมาใช้ แต่ว่านึกไม่ออกว่าไฟล์อยู่ที่ไหน จำได้แต่ว่ามีข้อมูลอะไรอยู่ข้างใน บางทีไฟล์มีเป็นพันๆ จะหาเจอได้อย่างไรก็ไม่รู้ แต่โปรแกรมที่ชื่อว่า KMongOffice จะช่วยให้คุณหาไฟล์เหล่านั้นได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญรองรับทั้ง Word, Excel, Powerpoint และอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งบางกรณีฟังก์ชั่น Smart search อาจจะพอช่วยได้บ้าง แต่ถ้าชื่อไฟล์ไม่ตรงหรือนึกไม่ออก ก็ยากที่จะหาได้เจอ ดังนั้นหากเจอปัญหาเช่นนี้ ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถใช้โปรแกรม KMongOffice มาช่วยในการค้นหาได้อย่างรวดเร็ว

Advertisement

KMongOffice-1

1
ในขั้นแรกให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ KMongOffice มาติดตั้ง ซึ่งจะเป็นการติดตั้ง JAVA ลงไปด้วย แต่ทำตามขั้นตอน จนกว่าจะติดตั้งจนเสร็จ แล้วจึงเรียกขึ้นมาใช้งาน
?

KMongOffice-2

2
เมื่อโปรแกรมปรากฏขึ้นมา ให้ใส่คำที่ต้องการหรือที่พอจำได้ว่าจะเป็นชื่อหรือคำเหล่านั้น อย่างเช่น จะเลือกไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการ ก็อาจจะพิมพ์คำว่า ?Convert? ลงไป ในช่องแรกที่ชื่อ Find text :
?

KMongOffice-3

3
ที่ Office type : ให้เลือกนามสกุลไฟล์ที่ต้องการค้นหา ว่าจะเป็นไฟล์แบบใด Word, Excel, Powerpoint, PDF หรืออื่นๆ
?

KMongOffice-4

4
จากนั้นหาพื้นที่ที่จัดเก็บไฟล์ ด้วยการเข้าไปที่ช่อง Folder ด้วยการคลิกที่ Browse เพื่อค้นหาที่ตั้ง แต่หากจำโฟลเดอร์ไม่ได้ ก็ให้เลือกที่ Drive แต่อาจจะใช้เวลาในการค้นหานานขึ้น
?

KMongOffice-5

5
จากนั้นหากต้องการให้การกรองได้ละเอียดขึ้น ก็ให้เข้าไปดูใน Option?
-Any of Partม All Part : ส่วนหนึ่งของคำที่ต้องการค้นหา
-Any, more than 1MB, Less than 1MB : เลือกทั้งหมด ขนาดไฟล์ มากหรือน้อยกว่า 1MB
?

KMongOffice-6

6
จากนั้นเมื่อตั้งค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ Find เพื่อเริ่มต้นการค้นหาไฟล์ ซึ่งจะใช้เวลามากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับการคัดกรองและจำนวนไฟล์
?

สังเกตได้ว่า เมื่อการค้นหาเสร็จสิ้น เราก็จะได้ไฟล์ที่มีคำค้นที่ต้องการอยู่ในไฟล์เหล่านั้นและมีการบอกที่ตั้งของไฟล์อย่างครบถ้วน ซึ่งสามารถนำไฟล์มาใช้ได้ทันที

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

Tips & Tricks

รวมแหล่งดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสายวิชาการ, มินิมอล โหลดเลย! Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอ ทำสไลด์, Presentation ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกนำมาใช้งานเยอะแยะมากมาย ทั้งในรูปแบบที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแหล่งสำหรับดาวน์โหลด เทมเพลต PowerPoint ฟรี ที่ตอบโจทย์กับทุกสายงาน มีหลากหลายแบบให้เลือก...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี พรีเซนต์สวย อัปเดต 2022 การจัด Presentation เพื่อนำเสนอให้น่าสนใจ ก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยให้การนำเสนองานในที่ประชุม, นำเสนอกับลูกค้า หรือนำเสนอในห้องเรียน เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อสไลด์ที่เราทำมีความสวยงาม ดึงดูดให้น่าอ่าน น่าสนใจ แล้วประกอบกับทักษะการนำเสนอที่ดีด้วยแล้ว ก็ยิ่งงานมีโอกาสประสบความสำเร็จ หรือในห้องเรียนก็มีโอกาสได้คะแนนสูงๆ ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก