Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Thairath LITE แอพฯหนังสือพิมพ์ดิจิตอลยอดนิยมของคนไทย

ใครบ้างที่เคยอ่านหนังสือพิมพ์! ผมคนนึงครับที่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์มากๆครับ และถ้าพูดถึงหนังสือพิมพ์ยอดนิยม คงจะหนีไม่พ้นชื่อที่ติดหูขอใครหลายๆคน อย่าง ไทยรัฐ นั่นเองครับ วันนี้

appstoreplaystore

ใครบ้างที่เคยอ่านหนังสือพิมพ์! ผมคนนึงครับที่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์มากๆครับ และถ้าพูดถึงหนังสือพิมพ์ยอดนิยม คงจะหนีไม่พ้นชื่อที่ติดหูขอใครหลายๆคน อย่าง ไทยรัฐ นั่นเองครับ วันนี้ ผมจึงมีแอพจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จะมานำเสนอให้เหล่านักอ่านไทยรัฐ มาอ่านข่าวในฉบับที่พกพากับเราไปได้ทุกหนทุกแห่งเลยครับ

Advertisement

ข้อมูลแอพฯหนังสือพิมพ์ดิจิตอลยอดนิยมของคนไทย Thairath

Untitled

  • ชื่อแอพพลิเคชั่น Thairath
  • ขนาด 15 MB
  • ราคา ฟรี
  • รองรับระบบปฏิบัติการณ์ iOS,Android,Windows Phone BlackberryOS รวมถึง Windows8 ด้วย

เมนูการใช้งานรูปแบบต่างๆในแอพพลิเคชั่น Thairath

1.ข่าว โดยหน้านี้จะเป็นหน้าข่าวหลักๆ สดใหม่ร้อนๆ ก็จะถูกรวมไว้ในส่วนนี้ โดยจะมีข่าวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น การเมือง เศรษฐกิจ ไลฟ์สไตล์ ไอที กีฬา ฯลฯ เราสามารถเลื่อนขึ้นลงซ้ายขวาเพื่อเลือกอ่านได้ตามใจชอบเลยครับ

IMG_0577[1]

2.คอลัมน์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ใครที่อ่านไทยรัฐบ่อยๆก็อาจจะติดตามคอลัมน์ตลอด โดยเราสามารถเพิ่มคอลัมน์ที่เราสนใจโดยกดปุ่มบวกแล้วกดเครื่องหมายบวกที่บทความที่เราสนใจ เพียงแค่นี้เราก็จะไม่พลาดทุกคอลัมน์ที่เราสนใจ

IMG_0581[1]IMG_0582[1]

3.คลังภาพ โดยส่วนนี้จะรวมภาพ ช็อดเด็ด จากข่าวล่าสุดต่างๆ มารวมไว้เป็นกลุ่มภาพข่าวหัวข้อเดียวได้ครับ

IMG_0583[1]

4.Special บทความพิเศษ จะเป็นส่วนสำหรับคนที่ชอบอ่านเรื่องราวพิเศษๆต่างๆจากหลายผู้เขียน รวมไปถึงกลุ่มคนดังนั่งเขียนอีกด้วย?น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

IMG_0584[1]

5.Daily ส่วนนี้จะนำเสนอข้อมูลรายวันที่มีการเคลื่นไหวตลอดเวลา เช่น ราคาน้ำมัน ราคาทอง ?หุ้น?หนังที่จะเข้าฉายใหม่ ละครใหม่ และผลสลากินแบ่ง(อันนี้คนไทยน่าจะชอบ) และดวงรายวัน เป็นต้น

 

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่น Thairath

ข้อดี

– รองรับทุกแพลตฟอร์มที่มีผู้นิยมใช้ ทั้งอุปกรณ์พาพาและ PC Windows8

– ข้อมูลอัพเดตตลอดเวลาแบบเรียลไทม์

– มีการจัดหมวดหมู่ข่าว รวมถึงรวมประเด็นที่หน้าสนใจไว้ให้ด้วย

ข้อเสีย

– การโหลดข้อมูลนานกว่าปกติ ในอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ก็ยังมีหน่วงบ้าง

– การแสดงผลข้อความอาจจะมีข้อผิดเพียนไปมาก ดังตัวอย่างนี้ พิกเซลความละเอียด ควรมีการเขียนแบบ 2048×1536 แต่แอพกับแปลผลเป็น 2048&times1536 และยังมีเคื่องหมายแปลกปรากฏอยู่ระหว่างข้อความอีกด้วย?ซึ่งน่าจะเกิดจากตัวแอพที่รับ RSS Feed มาแล้วแปลเพี้ยนไป ดังภาพ

IMG_0586

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวการแบน TikTok ในหลายๆ ประเทศของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ทางฝั่งยุโรปบางประเทศก็เริ่มทำการแบนแอพลิเคชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เองก็แนะนำให้พนักงานเริ่มลบแอป TikTok ออกจากโทรศัพท์ แต่ทางสำนักข่าว BBC ก็ยังคงบัญชีของบริษัทไว้เพื่อใช้งานทางการตลาดต่อไป แอป TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลที่เติบโตอย่าวก้าวกระโดด และมีการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความสนุกสนาน การติดตามเทรนด์ หรือการทำธุรกิจ สาเหตุของการถูกแบนในครั้งนี้เกิดจากในเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศ ที่ทางบริษัท ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก