Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

LAZADA ที่สุดแห่งการซื้อสินค้าออนไลน์แห่งประเทศไทย

ใครที่เป็นคนใช้จ่ายออนไลน์บ้าง! ผมได้เคยพูดถึงแอพ eBay ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ดันเป็นของฝรั่ง อาจจะลำบากกับคนที่ภาษาไทยไม่แข็งแรง และไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่ วันนี้ผมเลยเอาของไทยๆ ภาษาไทย

appstore?playstore

ใครที่เป็นคนใช้จ่ายออนไลน์บ้าง! ผมได้เคยพูดถึงแอพ eBay ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ดันเป็นของฝรั่ง อาจจะลำบากกับคนที่ภาษาไทยไม่แข็งแรง และไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่ วันนี้ผมเลยเอาของไทยๆ ภาษาไทย สำนักงานไทย ที่ดูแล้วหลายคนต้องชอบแน่นอนครับ อาจจะเป็นที่รู้จักของใครหลายๆคนเลยละครับ วันนี้ มันมาแล้ว มาเป็นแอพครับ ฮ่า

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่น ช็อปปิ้งออนไลน์ไทยแลนด์ Lazada

jEJCC9w5cNTPlJA3K9JL6OR04SHlerCInh1wJgym2PHS4p8CwadFdZOHoylOHt6Ijuw=w300

ชื่อแอพพลิเคชั่น LAZADA?

ขนาด 15 MB

รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ราคา ฟรี

ขั้นตอนการใช้งานแอพพลิเคชั่น ช็อปปิ้ง LAZADA

1.เมื่อเราเข้าแอพครั้งแรก แอพก็จะให้เราเข้าสู่ระบบครับ เพื่อการง่ายต่อการใส่ข้อมูลจัดส่งครับ ใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถสมัครได้ตรงนี้เลยครับ

?IMG_0569[1]

2.หน้าตาการใช้งานก็จะง่ายๆครับ เหมือนกับแอพซื้อของออนไลน์ทั่วไป โดยเราสามารถเลือกหาสินค้าได้ สี่วิธีหลักด้วยกัน คือ หาตามแบรนด์ หาตามหมวดสินค้า หาจากสินค้ายอดนิยมที่ทางลาซาด้าโปรโมทไว้ และค้นหาจากชื่อสินค้าครับ เมนูเหล่านี้จะอยู่ด้านซ้าย ในกรณีนี้ ผมขอเลือกวิธีค้นหายกตัวอย่างละกันครับ พิมพ์ชื่อสินค้าที่ต้องการได้เลยครับ

IMG_0570[1]

3.เมื่อเราพิมพ์ชื่อสินค้าที่ต้องการลงไปแล้ว ก็จะใช้เวลาสักครูในการแสกนหา และก็จะนำผลการค้นหามาเรียงกันดังภาพนี้ครับ โดยสินค้าแต่ละชิ้นก็จะใส่ข้อมูลเบื้องต้น เช่น ชื่อสินค้า ราคา ส่วนลด รวมถึงเรทติ้งด้วย?มีข้อแนะนำเล็กน้อย ตรงแถบด้านล่างนี้จะปรากฏขึ้นมาตอนที่ค้นหาสินค้า เพื่อจะช่วยให้เราสามารถกรองเฉพาะสินค้าที่ต้องการ เช่น เลือกแบรด์ เลือกช่วงราคา เป็นต้นครับ

IMG_05712

หากเราเจอสินค้าที่ต้องการก็สามารถแตะเข้าไปดูข้อมูลได้ครับ

IMG_05713

?เมื่อเราตัดสินใจว่าซื้อสินค้าชินนี้ ให้กดไปในข้อมูลสินค้า และกด เพิ่มลงในตะกร้าสินค้า ครับ

IMG_0572

4.หลังจากที่เราเลือกสินค้าพอใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เป็นขั้นตอนเกือบจะสุดท้ายล่ะ โดยให้เราแตะตรงรูปรถเข็นด้านบนขวา หรือซ้ายล่าง จากนั้น แอพก็จะสรุปสินค้าทั้งหมดที่คุณต้องการ เมื่อเช็คครบถ้วนแล้วก็กด ชำระค่าสินค้า ได้เลยครับ

IMG_0574

5.ขั้นตอนสุดท้ายก็จะมีการเลือกที่อยู่จัดส่งสินค้าครับ เมื่อตอนเราลงทะเบียน เราจะใส่ที่อยู่ไปแล้วหนึ่งครั้ง ฉะนั้นเราไม่ต้องใส่อีกแล้วครับ แค่เลือกที่อยู่ที่ท่านต้องการพอครับ จากนั้น กด “ส่ง” เป็นอันเสร็จพิธีครับ จากนั้นก็รอของอยู่บ้านแบบไม่ต้องวิ่งโอนเงินเลย เพราะมีระบบเก็บเงินปลายทาง สะดวก รวดเร็วมากๆครับ

IMG_0575

ข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นช็อปปิ้งออนไลน์ไทยแลนด์ LAZADA

ข้อดี

– มีตัวกรองสินค้า และเลือกรูปแบบในการเรียงผลการค้นหาสินค้าในแบบที่เราต้องการ เพื่อให้เจอสินค้าที่ตรงใจเรามากขึ้น

– ระบบเก็บเงินปลายทาง เราจึงไม่ต้องเสียเวลาวิ่งโอนเงิน และกลัวโดนโกงอีกด้วย

– มีดีลส่วนลดอยู่เสมอๆ ถ้าสมัครสมาชิก ก็จะมีเมลส่งโค้ดส่วนลดมาให้เสมอๆ เพื่อใช้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง

– จัดส่งฟรี ไม่ว่าจะซื้อเพียงชิ้นเดียว แต่ราคาต้องไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ดังนี้ครับ

ในกรณีที่ยอด เงินรวมทั้งหมดของสินค้าต่ำกว่ายอดสั่งซื้อขั้นต่ำที่เรากำหนด จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

  • ที่อยู่จัดส่งในกรุงเทพ?- หากราคาสินค้าต่ำกว่า 499 บาท มีค่าธรรมเนียมสำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 69 บาท
  • ที่อยู่จัดส่งนอกกรุงเทพ?- หากราคาสินค้าต่ำกว่า 999 บาท มีค่าธรรมเนียมสำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 89 บาท

ข้อเสีย

– แอพนั้นมีขนาดฟอนต์ที่ตัวเล็กและบางมาก ผมคนนึงที่มองไม่ค่อยจะเห็นชัดสักเท่าไหร่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก