Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Yahoo! Weather แอพข่าวสารด้านพยากรณ์อากาศที่ไม่ธรรมดา

เมื่อพูดถึงอากาศตอนนี้ ผมแทบพูดไม่ออกเลยทีเดียว ฮ่าๆ ก็เป็นยังไงล่ะครับ ร้อนกัน 40-50 ํC เลย เรียกำด้ว่าร้อนปรอทแตกเลย แต่ว่าวันนี้ผมจะมีแอพๆนึงที่จะรายงานสภาพอากาศ ณ เวลาจริง

appstoreplaystore

เมื่อพูดถึงอากาศตอนนี้ ผมแทบพูดไม่ออกเลยทีเดียว ฮ่าๆ ก็เป็นยังไงล่ะครับ ร้อนกัน 40-50?ํC เลย เรียกำด้ว่าร้อนปรอทแตกเลย แต่ว่าวันนี้ผมจะมีแอพๆนึงที่จะรายงานสภาพอากาศ ณ เวลาจริง ได้อย่างแม่นยำทีเดียวเชียวล่ะ ซึ่งแอพนี้ก็เป็นแอพจาก Search Engine ชื่อดังมายาวนานอย่าง Yahoo ได้ทำแอพนี้มาเพื่อมวลมนุษยชาติเลยก็ว่าได้ เป็นแอพพยากรณ์อากาศที่หน้าตาดูดีมาก แถมแอพนี้ยังคว้ารางวัล?Winner of an Apple Design Award 2013! จาก Apple อีกด้วย

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ Yahoo! Weather

icon 256

ชื่อแอพพลิเคชั่น Yahoo Weather

ขนาด 22 MB

ราคา ฟรี

รองรับระบบปฎิบัติการณ์ iOS และ Android

การใช้งานแอพพลิเคชั่น Yahoo! Weather

เมื่อเราเปิดแอพนี้ขึ้นมา เราไม่ต้องทำอะไรเลยครับ แอพก็จะทำหน้าที่ว่า เราอยู่แห่งหนใด ที่ไหน ยกตัวอย่างเช่น ตอนนี้ผมอยู่ที่ลำปาง แอพก็จะเอาข้อมูล GPS มาวิเคราะห์เพื่อไปหาข้อมูลสภาพอากาศกับ Yahoo ต่อไป โห ง่ายมาก! โดยด้านหน้าชื่อสถานทีจะแสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เรารู็ว่าเป็นตำแหน่งปัจจุบันของเรา

IMG_0214

หน้าที่แสดงข้อมูลสภาพอากาศจะประกอบไปด้วย อุณหภูมิ ลักษณะอากาศ รวมถึงอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเช้า ช่วงบ่าย ช่วงเย็น พรุ่งนี้ เป็นต้น และเมื่อเราดูไปด้านบน ก็จะมีชื่อสถานที่กำกับไว้ว่าเราอยู่ที่ใด และยังมีนาฬิกาเวลามาตรฐานอยู่ใต้ชื่อสถานที่ด้วย

IMG_0215

เมื่อเราเจอหน้าที่แสดงข้อมูลสภาพอากาศเบื้องต้นแล้ว อย่างรู้รายละเอียดเพิ่มเติมกับอากาศบริเวณนั้นๆ ก็สามารถเลื่อนลงล่างได้ครับ โดยจะมีการแสดงข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เช่น กราฟอุณหภูมิ สภาพอากาศในรอบสัปดาห์ ?ความชื้นและอัตราแสงยูวี (อันนี้สาวๆน่าจะชอบ จะได้รู้ว่าทาครีมกันแดด SPF เท่าไหร่ ) รวมไปถึงความเร็วรม พระจันทร์ข้างขึ้นหรือแรม เวลาขึ้นและตกของพระอาทิตย์ ?และสามารถดูแผนที่อากาศได้อีกด้วยครับ

IMG 02231 e1398739356412

เมื่อเราสังเกตพื้นหลังจะมีแต่ภาพสวยๆ มากมาย ว่าแต่ มันเอามาจากไหน ตรงนี้ Yahoo ฉลาดมากในการใช้บริการที่ตัวเองมีมาประยุกต์รวมกัน โดยแอพจะไปดึงรูปจาก Flickr สังคมออนไลน์การแชร์ภาพ ที่ถ่ายไว้บริเวณนั้นที่เราอยู่ หมายความว่า เราอยู่ที่ไหนมันก็จะดึงรูปถ่ายมาเป็นแบ็คกราวน์ให้อัตโนมัติเลย โดยจะแสดงข้อมูลใต้รูปผู้ถ่าย บน flickr

IMG_0219

สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองนั้นชอบเดินทางไปหลายๆที่ หรือว่าต้องการรู้สภาพอากาศหลายๆจุด เราสามารถเพิ่มสถานที่ด้วยตนเองที่ปุ่มบวกขวาบนนี้ครับ พอเราเพิ่มตำแหน่งปุ๊บ เราก็สามารถสไลด์ซ้ายขวาเพื่อไปดูสภาพอากาศที่อื่นๆได้เลย

IMG_0220

และอีกฟีเจอร์นึงที่ทุกแอพต้องมี นั้นก็คือการแชร์ เราสามารถแชร์ข้อมูลอากาศตำแหน่งนั้นไปให้ผู้อื่นได้ ทาง Facebook Twitter?

IMG 0222 e1398739822905

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ

ข้อดี

– แอพนี้ดีไซน์ได้ดีมากๆ รูปภาพด้านหลังสวย จนได้รับรางวัลจาก Apple ด้วย

– ข้อมูลเชิงลึกมีเยอะมาก เข้าใจง่าย

– ค้นหาตำแหน่งอัตโนมัติไม่ต้องตั้งค่าให้วุ่นวาย

ข้อเสีย

– ต้องเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตตลอดเวลาที่ดูข้อมูล เมื่อเน็ตหลุดปุ๊บ จะไม่แสดงผลใดๆเลย

– ตำแหน่งอาจเพี้ยนไปบ้างถ้าไม่เปิด GPS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

Tips & Tricks

แนะนำแอพหาคู่ แอพหาเพื่อนคุย รับรองไม่เหงาแน่นอน อยู่บ้านเบื่อๆ ไม่ได้ออกไปไหน ต้องลองโหลดแอพหาเพื่อนคุย สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อหน่ายด้วยเพราะช่วงนี้ยังต้องระมัดระวังในการเดินทาง ออกไปไหนมาไหน และยังคงอยู่ในช่วงที่เชื้อไวรัส COVID-19 ยังไม่ได้หายไป ดังนั้นการหาเพื่อนคุยผ่านแอพก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีทีเดียว ไม่ต้องออกไปเสี่ยง แถมยังได้เพื่อนคุยให้ไม่ต้องรู้สึกเหงา หรือจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ความคิดเห็นต่างๆ ก็ได้ สำหรับแอพที่ทีมงานจะมาแนะนำนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 16 แอพหาคู่ 2023 หาเพื่อนคุย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก