Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ระวัง! ช่องโหว่ใหม่ควบคุมเครื่องเราโดยไม่รู้ตัว กระทบ IE 6-11 และ Windows หลายเวอร์ชั่น

FireEye ทีมนักวิจัยระดับโลก ได้ประกาศค้นพบช่องโหว่ใหม่ใน Web Browser สุดฮิตติดเครื่องอย่าง IE หรือ Internet Explorer ในรหัส CVE-2014-1776 ซึ่งส่งผลกระทบกับ

FireEye ทีมนักวิจัยระดับโลก ได้ประกาศค้นพบช่องโหว่ใหม่ใน Web Browser สุดฮิตติดเครื่องอย่าง IE หรือ Internet Explorer ในรหัส CVE-2014-1776 ซึ่งส่งผลกระทบกับ IE ในทุกเวอร์ชั่นตั้งแต่ IE 6-11 โดยช่องโหว่นี้จะทำให้แฮกเกอร์สามารถโจมตีผู้ใช้โดยการรันคำสั่งที่เป็นอันตรายได้จากระยะไกล และยังสามารถยกระดับสิทธิ์ และควบคุมเครื่องของเหยื่อผ่านการ Remote โดยที่เหยื่อไม่รู้ตัวได้อย่างสมบูรณ์

virus-detected

Advertisement

ช่องโหว่ใหม่เมื่อผู้ใช้งานคลิกเข้าไปดูก็จะถูกโจมตีได้ในทันที

สำหรับวิธีการนั้นแฮกเกอร์จะใช้วิธีในการสร้างหน้าเว็บไซต์ปลอมที่ฝังโค้ดสำหรับโจมตีช่องโหว่เอาไว้ เมื่อผู้ใช้งานคลิกเข้าไปดูก็จะถูกโจมตีได้ในทันที ดังนั้นขอให้ผู้ใช้งาน IE ระวังการคลิกลิงค์แปลกๆ ที่อาจส่งมาทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ , อีเมล , เว็ป 18+ 20+ หรือเว็ปพนันบอลเป็นต้น การโจมตีนี้สามารถป้องกันได้หากมีการเปิดใช้งาน EMET?หรือปิดการทำงานของ VML?และแฟลชใน IE ไว้ ขั้นตอนในการป้องกันจากการถูกโจมตี รายละเอียดของช่องโหว่ และรุ่นของวินโดวส์ที่ได้รับผลกระทบฉบับเต็มสามารถอ่านได้จากที่นี่เลยครับ

Ie-error

ส่วนผู้ใช้ที่ใช้เบราเซอร์อื่นๆ อย่าง FireFox , Chrome , Safari และ Opera หรือบราวเซอร์อื่นๆอยู่ก็สบายใจได้เลยนะครับ เพราะช่องโหว่นี้ดูเหมือนจะมีผลกระทบต่อ IE เพียงตัวเดียว

ที่มา : FireEye

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ทีมงานไปจะกระทู้ในพันทิพมาเห็นว่าน่าสนใจดี และเชื่อว่าเป็นคำถามที่หลายท่านสงสัยกันนักว่าแม้จะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ แต่เมื่อใช้งานไปสักพักราว 1-2 ปี เครื่องก็มักจะเกิดอาการหน่วงหรือช้าลงอย่างชัดเจน ซึ่งมันเกิดจากอะไร และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้างนะ Advertisement ก่อนอื่นเราต้องแบ่งประเด็นกันก่อน เพราะหลักๆพีซีทำงานด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วนหลักๆเลยคือ ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ ซึ่งปัญหาหลักๆมันก็มักจะมาจาก 2 ส่วนนี้ละครับ ซึ่งมีโอกาสที่ทำให้เครื่องช้าลงได้ทั้ง 1. Hardware คอมพิวเตอร์มีการเสื่อมไปตามการเวลาจากความร้อน คอมเครื่องนึงปกติเปิดใช้งาน 9...

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Windows Zone

ไวรัสคอมพิวเตอร์! แน่นอนไม่มีใครอยากจะเจอมันแน่นอน เพราะหากได้ติดไปแล้วละก็ ยากมากที่จะกำจัดไวรัสตัวนั้นให้หายได้แบบง่ายๆ อีกทั้งบางตัวอาจทำให้ระบบ OS พังไปเลยก็ได้ ต้องมาเสียเวลาลงใหม่อีก ไม่สนุกแน่นอน แต่หากเราเล่นให้เป็น และรู้วิธีป้องกัน ไวรัส และรับรู้ความเสี่ยง เพื่อนๆ ก็จะลดโอกาสในการเจอไวรัส หรือ ทำให้เครื่องติดไวรัสแน่นอน Advertisement วิธีเลี่ยงการเจอ ไวรัส และป้องกัน ไวรัส 1. ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มั่นใจได้...

Tips & Tricks

ไวรัส เป็นของที่อยู่คู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์มานาน โดยไวรัสแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกัน แต่ทุกตัวล้วนจะประสงค์ร้ายต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทั้งนั้น แม้จะมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสก็ไม่สามารถกำจัดไวรัสให้หายไปหมดได้ วันนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำให้รู้จักกับไวรัสชนิดหนึ่งที่เพื่อนๆบางคนอาจเคยโดนมาบ้างแล้ว หรือบางคนที่อาจไม่เคยโดนก็จะได้เตรียมตัวรับมือทันAdvertisement โดยที่ไวรัสตัวนี้มีโอกาสที่จะติดมากับโปรแกรมบางโปรแกรมแม้แต่อาจจะติดได้จากเว็บ ส่วนมากจะพบใน Windows 7 ขึ้นไป โดยที่เครื่องเหยื่ออาจไม่มีแอนตี้ไวรัสที่ดีพอทำให้ไม่สามารถป้องกันได้ทัน วิธีเช็คว่าติดไวรัส ISUSPM.exe อยู่หรือไม่ 1.โดยไวรัสดังกล่าวจะมีอาการที่อยู่ๆก็มี Processes ISUSPM.exe Run ขึ้นมาเอง ทั้งๆที่ไม่คุ้นหน้าตามันเลย? แปลกๆนะเนี้ย (บางคนอาจคิดว่ามันเป็นของ Microsoft ด้วยซ้ำ)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก