Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เปิดตัว OnePlus One สมาร์ทโฟนสเปคโหดระดับไฮเอนด์แต่ราคาสะท้านใจ เพียงหมื่นบาท

ช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทใหญ่ๆ เปิดตัวและวางขายมือถือรุ่นเรือธงประจำปี 2014 ของตัวเองไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยไม่ว่าจะ Samsung Galaxy S5, HTC One M8 หรือ Sony Xperia Z2

ช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทใหญ่ๆ เปิดตัวและวางขายมือถือรุ่นเรือธงประจำปี 2014 ของตัวเองไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยไม่ว่าจะ Samsung Galaxy S5, HTC One M8 หรือ Sony Xperia Z2 (ยังขาด LG ที่รอเปิดตัว G3 อยู่แต่จากข่าวลือแล้วสเปคไม่ค่อยแรงเท่าไรครับ) แต่ทุกท่านก็คงทราบว่ามือถือเรือธงของแต่ละค่ายนั้นก็มาพร้อมกับราคาที่แสนจะทรมานเงินเก็บเสียเหลือเกิน วันนี้เรามีมือถือตัวเลือกใหม่ที่สเปคสูง รูปลักษณ์สวย มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับ OnePlus One มือถือจากบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีที่มาจากทั่วทุกมุมโลก (ชื่อบริษัทคือ OnePlus เลยครับ) โดยเจ้า OnePlus One ตัวนี้ได้ผู้ผลิตอย่าง Oppo เป็นผู้ผลิตเครื่องให้ครับ

one-plus-smartphone-01-600

Advertisement

สำหรับสเปคของ OnePlus One นั้นบอกได้คำเดียวกับครับสู้กับมือถือเรือธงของมือถือค่ายใหญ่ๆ ได้อย่างสบาย โดยสเปคนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว full-HD display (401 ppi) ?ผลิตโดย JDI กระจกจอเป็น Corning Gorilla Glass 3 ป้องกันการโดนขีดข่วน
  • 2.5 GHz quad-core Snapdragon 801 (MSM8974ACv3) Krait 400 CPU
  • 3 GB LPDDR3 RAM
  • NAND memory (หน่วยความจำภายในมีขนาด) 16 และ 64 GB ให้เลือก
  • แบตเตอรี่ความจุ 3100 mAh
  • กล้องหลังความละเอียด 13 MP พร้อมเซนเซอร์ขนาด 1/3.06 นิ้ว (เป็นเซนเซอร์ของ Sony รุ่น IMX214 imaging sensor)
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 MP
  • มาพร้อมกับ Android 4.4.2 KitKat CyanogenMod ?11S
  • โมเด็ม Qualcomm Gobi 9X35 series LTE Category 4 ที่ทำให้มือถือของคุณสามารถเชื่อมต่อ?LTE ได้ที่ band 1/3/4/7/17/38/40 และ 3G ที่ band?1/2/4/5/8 (เรียกว่ารองรับทุกมาตรฐานที่มีใช้อยู่ทั่วโลกในปัจจุบันครับ)
  • Wi-Fi มาตรฐาน ac
  • Bluetooth 4.1
  • NFC
  • microUSB 3.0
  • หนา 8.9 มิลิเมตร, น้ำหนัก 162 กรัม

ในเบื้องต้นนั้น OnePlus One จะมีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว?(Silk White) และสีดำ (Sandstone Black) โดยทาง OnePlus ได้ประกาศว่าหลังจากนี้จะมี back cover สีดำ, ไม้, เคฟลาร์, ผ้ายน ออกมาให้ใช้งานเพิ่มเติมสำหรับเปลี่ยนสีของฝาหลัง(อารมณ์คล้าย Nokia สมัยก่อนที่สามารถเปลี่ยนกรอบได้ แต่นี่เปลี่ยนได้เฉพาะฝาหลังครับ) โดยตัว back cover จะสามารถเอาออกได้ เพื่อที่จะให้ผู้ใช้สามารถใส่ microsim เข้าไปทำงาน

one-plus-smartphone-02-600

OnePlus One ในตอนนี้เปิดให้จองแค่ใน 16 ประเทศเท่านั้นคือ?Austria, Belgium, Canada, Denmark, Finland, France, Germany, Hong Kong, Italy, Netherlands, Portugal, Spain, Sweden, Taiwan, UK และ USA และสิ่งที่ทุกท่านอยากจะทราบที่สุดก็คือเรื่องราคา โดยหากอ้างอิงจากราคาในอเมริกาแล้วพบว่า OnePlus One ที่มีขนาดหน่วยความจำ 16 GB นั้นราคาอยู่ที่ $299 (ประมาณ 9,717.50 บาท) และ?OnePlus One ที่มีขนาดหน่วยความจำ 64 GB นั้นราคาอยู่ที่ $349 (ประมาณ 11,342.50 บาท) เรียกได้ว่าราคานี่ออกมาสั่นสะเทือนมือถือเรือธงของค่ายใหญ่ได้เลยทีเดียวครับ (เหตุผลที่ราคาถูกขนาดนี้น่าจะมาจาก OnePlus One ไม่มีการโฆษณาใดๆ เหมือนมือถือค่ายใหญ่ และการวางขายก็เป็นการขายแบบออนไลน์จึงทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ครับ)

สำหรับท่านใดที่สนใจ OnePlus One ตอนนี้บอกได้คำเดียวครับว่าต้องพึ่งร้านหิ้วไปก่อน แต่ไม่ทราบว่าเมื่อเอาเข้ามาในไทยแล้วราคาจะพุ่งไปอยู่ที่เท่าไร (โดยส่วนตัวคาดว่าตัวรุ่น 64 GB น่าจะมีราคาอยู่ในช่วง 13,000-16,000 บาท) เสียดายอย่างเดียวเท่านั้นที่ตัวเครื่องไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD card ได้ ทั้งนี้ OnePlus One จะพร้อมวางจำหน่าย(พร้อมส่งเครื่องให้ผู้ที่จองล่วงหน้าตอนนี้) ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ไปครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก