Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Toshiba และ Sandisk เริ่มใช้กระบวนการผลิตที่ 15 nm กับ NAND memory

Toshiba และ Sandisk ได้ประกาศออกมาครับว่าทั้ง 2 บรัษทพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีกระบวนการการผลิตที่ขนาด 15 nm มาใช้ในการผลิต NAND memory (หน่วยความจำพบได้ทั่วไปในอุปกรณ์ Smartphone และ Tablets)

Toshiba และ Sandisk ได้ประกาศออกมาครับว่าทั้ง 2 บรัษทพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีกระบวนการการผลิตที่ขนาด 15 nm มาใช้ในการผลิต NAND memory (หน่วยความจำพบได้ทั่วไปในอุปกรณ์ Smartphone และ Tablet) โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะนำมาใช้ผลิตกับหน่วยความจำขนาด 128 Gb (16 GB) ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ 2 bit ต่อ cell เป็นตัวแรก ซึ่งการใช้เทคโนโลยีการผลิต 15 nm นี้จะทำให้ Toshiba สามารถที่จะใช้ส่วนเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ทางผู้ผลิตยืนยันว่าสามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็ว 533 mbit/sec (เร็วกว่าเทคโนโลยีการผลิตเดิมที่ 19 nm ถึง 1.3 เท่า)

toshiba-sandisk-600

Advertisement

นอกจากนั้น Toshiba ยังได้กล่าวอีกว่า Toshiba จะนำเทคโนโลยีการผลิต 15 nm นี้ไปใช้พัฒนาการผลิตหน่วยความจำที่มีขนาด 3 bit ต่อ cell เพิ่มเติม โดยในตอนแรกจะทำออกมาสำหรับหน่วยความจำสำหรับ Smartphone และ Tablet และจะพัฒนามาใช้กับ SSD สำหรับ Notebook ในภายหลัง?ทางด้าน Sandisk ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง Sandisk เองก็จะนำกระบวนการผลิต 15 nm นี้ (ซึ่ง Sandisk เรียกกระบวนการผลิตนี้ว่า 1Z-nm node) ไปใช้ผลิตหน่วยความจำที่มีขนาด 2 bit ต่อ cell และ 3 bit ต่อ cell ออกมาภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014 นี้ และแน่นอนด้วยกระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ Sandisk กล่าวปิดท้ายไว้ว่า NAND memory ที่ผลิตออกมานั้นจะมีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิมและมาพร้อมกับราคาที่ทุกคนต้องพอใจอย่างแน่นอนครับ

หมายเหตุ Toshiba และ Sandisk เป็นบริษัทที่ร่วมทุนกันในการวิจัย พัฒนา และผลิตหน่วยความจำ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ SanDisk® microSDTM พร้อมเปิดตัว SanDisk microSD สำหรับ Nintendo Switch™ การ์ดที่ได้รับสิทธิอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Nintendo โดยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 1TB* จากความร่วมมือกับ Nintendo®

Buyer's Guide

มี SSD External ติดกระเป๋าสักตัวเอาไว้เซฟงาน บอกเลยว่าประหยัดเวลาชีวิตไปเยอะมากๆ ก่อนหน้านี้หลายๆ คนน่าจะเซฟงานและแบ็คอัพไฟล์ต่างๆ ไว้ใน External Harddisk แต่ SSD External สำหรับหลายๆ คนอาจจะห่างตัวไปบ้างเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปที่ขายราคาพันต้นๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาเมื่อต้องจ่ายเงินมูลค่าครึ่งหมื่นไปนั้น คือประหยัดเวลาโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่หรือไฟล์เล็กๆ ปริมาณมากๆ มาแบ็คอัพเอาไว้ใน External SSD ก่อนเอาไปใช้ต่อได้เยอะมาก บางทีการโอนไฟล์ที่ใช้เวลา...

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก