Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

เกมวางแผน 8 เกมน่าเล่นต้นปี 2014

เกมวางแผนแน่นอนว่าก็ได้รับความนิยมอยากมากมายทีเดียวในช่วงเวลาหลาย 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มบนเครื่อง PC

เกมวางแผนแน่นอนว่าก็ได้รับความนิยมอยากมากมายทีเดียวในช่วงเวลาหลาย 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มบนเครื่อง PC ซึ่งก็มีเกมหลากหลายซีรีย์ไม่ว่าจะเป็น Age of Empire , Empire Earth , Starcraft หรือ Red Alert เป็นต้นที่ก็ได้รับความนิยมเป็นอยากมากในอดีตที่ผ่านมา แต่สำหรับในปัจจุบันก็ต่างผุดเกมวางแผนในซีรย์ใหม่ออกมาเพียบ ซึ่งในปีนี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้างนั้นไปดูกัน

Guide-to-The-Big-Games-of-2014

Advertisement

Company of Heroes 2

ถ้าพูดเกมวางแผนการรบสไตล์สงครามโลกแล้วละก็ต้อง Company of Heroes 2 เลย ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากภาคก่อนได้ดีพอสมควร ให้คุณเลือกเล่นได้ทั้งเนื้อเรื่องของเกมเอง และการเล่นในรูปแบบของออนไลน์ที่ควบคุมได้ทั้ง ฝ่ายพันธมิตร และสัมพันธมิตรห่ำหั่นกันอย่างดุเดือน ซึ่งสนุกสุดๆไปเลยละครับ ที่สำคัญกราฟิคภายในเกมก็มีการปรับปรุงให้สวยสมจริงอีกด้วยเลือกได้ว่าอลังการดีทีเดียวเชียวละครับ

Wargame: AirLand Battle

2 ฝั่ง , 12 ชั่วโมง , 750 รูปแบบของหน่วยรบ ที่ให้การเล่นเกมวางแผนการรบสมัยใหม่ได้ไม่เหมือนใคร แน่นอนเกมนี้ก็เป็นสเกลเกมที่ค่อนข้างใหญ่มีสมภูมิกว้างกว่า 150 ตารางกิโลเมตร และควบคุม-บังคับยูนิตได้เข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังสามารถบริหารจัดการทรัพยากร และเข้าสู่โหมดเนื้อเรื่องได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังให้คุณเก็บรายละเอียดภายในเกมได้ด้วยเอนจิ้นและกราฟฟิคของเกมที่สวยงามมากมาย

Starcraft II: Heart of the Swarm

ภาคใหม่ล่าสุดในซีรีย์ของ Starcraft อย่าง Heart of the Swarm ที่จะ กล่าวถึงเนื้อเรื่องการกลับมาล้างแค้นของฝ่าย Zerg เมื่อ Sarah Kerrigan ถูกหักหลังโดยพันธมิตรเก่าของเธอ โดยการทิ้งเธอไว้กับฝูง Zerg หลังจากนั้น Sarah ก็ ถูกจับตัวโดยเผ่า Zerg และได้ถูกทำให้กลายเป็น Queen of Blades เธอก็ได้เป็นผู้บัญชาการเผ่า Zerg ที่ต้องคอยสู้รบกับ Terran อย่างไม่ลดละ จนในที่สุดเธอได้รับการช่วยเหลือให้หลุดพ้นจากการครอบงำของเผ่า Zerg โดย Jim Raynor แต่ชะตากรรมของ Sarah Kerrigan จะเป็นอย่างไรต่อไป? เธอจะเลือกอยู่ฝั่งไหน? จะกลับไปหาเหล่า Zerg หรือไม่? คุณสามารถค้นหาได้จาก Starcraft II: Heart of the Swarm เกมนี้เลยละครับ

Total War: Rome II

เพื่อนๆหลายๆท่านน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเกมวางแผนการรบในซีรีย์ Total War กับล่าสุดอย่าง Total War: Rome II ที่ยังคงไว้ซึ่งความอลังการงานสร้างภายในเกม ให้ผู้เล่นสมารถควบคุมกองทัพในยุคสมัยของโรมรุ่งเรือง พร้อมด้วยโหมดในเกมต่างๆที่มากขึ้น และมีเนื้อเรื่องหรือสตอรี่ภายในเกมที่เข้มข้นและน่าติดตามมากขึ้น แน่นอนในเกมก็ยังมีฉากและแผนที่ๆกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆท่านใดที่เป็นคอเกมวางแผนก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

Europa Universalis IV

ต้องมีนะกับ Europa Universalis IV ที่มีภาคเสริมถึง 3 ภาค พร้อมแนวทางการเล่นในรูปแบบของเกมวางแผนการรบที่เปิดโอกาศให้คุณสร้างชาติพันธ์ของคุณเองได้ รวมไปถึงแผ่อิทธิผลเป็นเจ้าโลกได้อีกด้วย ซึ่งเกมก็สามารถให้คุณวางโครงสร้างทางสังคม นโยบายการค้า เช่นกันตัวเกมยังสามารถให้คุณเล่นร่วมกันกับเพื่อนๆผ่านทางออนไลน์ได้อีกด้วย ถ้าถามถึงคะแนนต้องบอกเลยว่า 87/100 การรันตีความสนุกเลยละครับ

Crusader Kings II

เกมวางแผนยุคกลางอย่าง Crusader Kings II ที่ให้คุณย้อนอดีตไปสู่ยุคกลาง ซึ่งมันเป็นเกมวางแผนขนาดใหญ่และมีความลึกในเกมที่มากกว่าเกมวางแผนปกติพอสมควร ที่สำคัญยังมาพร้อมการควบคุมและเป้าหมายที่ต่างออกไป เช่นทำอย่างไรให้ตระกูลที่คุณเล่นอยู่มีอายุยืนยาว ได้ความเคารพ และเกียรติภูมิมากที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกรวมเป็นคะแนนและถูกนำมาเทียบกับตระกูล หรือราชวงศ์ในอดีตที่อยู่ในประวัติศาสตร์จริงๆ น่าเล่นมากๆ เลยละครับ

Anomaly 2

เกมวางแผนสไตล์ Tower Defence กึ่งวางแผนล้ำๆอย่าง Anomaly 2 ที่มาพร้อมด้วยกราฟฟิกในเกมโค-ตรสวย และเข้าใจง่ายกว่า แน่นอน ตัวเกมยังมาพร้อมกับหุ่นยนต์รูปแบบใหม่ให้ผู้เล่นเล่นกันได้เพลิดเพลินและสนุกสนาน โดยตัวเกมจะกล่าวถึงโลกหลังจากที่ถูกเอเลี่ยนยึดในปี 2018 และต้องเอาตัวรอดให้ได้ แน่นอนนอกจาก PC แล้วในสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตบนระบบ Android และ iOS เช่นกัน ต้องลองแล้วละครับ

Infested Planet

เกมวางแผนสไตล์ 2 มิติ แอคชั่นอย่าง Infested Planet เล่นสนุกเพลินๆ ให้เพื่อนบังคับกลุ่มทหารกล้าสุดแกร่งกล้า 5 นาย เข้าต่อกรอริราชกับเอเลี่ยนกว่า 100,00 จากทุศทิศทุกทางรอบๆตัวคุณ แน่นอนมันมาพร้อมด้วยอาวุธมากมายกว่า 21 ชนิด พร้อมด้วยศัตรูเอเลี่ยนกลายพันธุ๋ถึง 33 สายพันธุ๋ที่ให้ต่อกรด้วย นอกจากนี้มันก็ยังมาพร้อมด้วยคะแนนรีวิวถึง 76/100 จากสถาบันรีวิวเกมหลายแห่ง ซึ่งก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ก็จบลงไปแล้วละกับเกมวางแผน 8 เกมน่าเล่นต้นปี 2014 ซึ่งผมก็อ้างอิงตามคะแนนและความนิยมจากยอดผู้ใช้ทั่วโลกนะครับ ถ้าเพื่อนๆมีเกมไหนแนะนำเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้นะครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก