Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft บอกปล่อย Windows เวอร์ชั่นใหม่ปีละครั้งไม่น่าจะพอแล้วล่ะ

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ Microsoft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และให้ข่าวไปในทางเดียวกันที่ว่าทาง Microsoft เองจะมีการปล่อย Windows ใหม่(หรืออัพเดทตัวเดิมที่มีการอัพเดทมากกว่าอัพเดทความปลอดภัย

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ Microsoft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และให้ข่าวไปในทางเดียวกันที่ว่าทาง Microsoft เองจะมีการปล่อย Windows ใหม่(หรืออัพเดทตัวเดิมที่มีการอัพเดทมากกว่าอัพเดทความปลอดภัย เช่น Service Pack 1 ของ Windows 7 เป็นต้น) ออกมาอย่างน้อยปีละครั้ง แทนที่จะปล่อยออกมา 2.5-3 ปีต่อครั้ง ซึ่งดูเหมื่ออนว่าระบบปฎิบัติการอย่าง Windows 8 จะมีอัพเดทออกมาเร็วกว่านั้นครับ เพราะมีข่าวหลุดออกมาจากทางรัสเซียว่าหลังจากที่ Windows 8.1 จะได้รับ Update 1 ในช่วงวันที่ 13 เดือนพฤษภาคมนี้ ตัว Update 2 จะถูกปล่อยออกมาสู่ผู้ใช้ในช่วงเดือนกันยายน อีกครั้ง ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 เดือนเองครับ

win8boxespricesjt

Advertisement

ทั้งนี้ก็ยังไม่มีข่าวมากนักว่าตัว Update 2 จะใช้ชื่อว่าอะไร (อาจจะเป็น Update 2 หรือ Windows 8.2 ฯลฯ) และรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่จะมาพร้อมกับ Update ตัวนี้ก็น้อยเหลือเกินครับ แต่ก็ได้มีการคาดการณ์กันว่า Update ตัวนี้จะมี Start Menu แบบใหม่(ตามที่ Microsoft ได้โชว์ในงาน Build 2014 ไป) ติดมาด้วย และไม่แน่ว่าอาจจะมาพร้อมกับความสามารถในการรัน Metro-app แบบ floation windows บนหน้าจอ desktop ได้ทันทีอีกด้วย?

ทั้งนี้ทั้งนั้นการอัพเดทบ่อยๆ ก็เป็นผลดีของผู้ใช้ครับ เพราะนั่นแสดงว่าผู้ผลิตใส่ใจกับสิ่งที่เราต้องการและกลับไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น (เป็นข้อดีของการใช้ Windows ที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะคุณสามารถบ่นได้เมื่อเกิดปัญหาและมีผู้พร้อมที่จะนำปัญหาของคุณไปแก้ไขให้) แต่ในอีกทางหนึ่งนั้นการอัพเดทบ่อยๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไปนะครับ เพราะนั่นหมายถึงว่าโปรแกรมนั้นๆ มีข้อผิดพลาดมากมายจนต้องคอยแก้ไขด้วยการอัพเดทอยู่บ่อยๆ ตลอดเวลานั่นเองครับ

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก