Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

อยากเห็น! Windows 8 จะเอา Start Menu กลับมาในเดือนสิงหาคมนี้

ไม่นานมานี้ก็มีอัพเกรดครั้งใหญ่ของ Windows 8.1 ที่ก็ปล่อยมาพร้อมกับฟีเจอร์เสริมปลีกย่อยมากมาย แน่นอนมัยช่วยให้ชีวิตของผมและเพื่อนๆกับ Windows 8

ไม่นานมานี้ก็มีอัพเกรดครั้งใหญ่ของ Windows 8.1 ที่ก็ปล่อยมาพร้อมกับฟีเจอร์เสริมปลีกย่อยมากมาย แน่นอนมันช่วยให้ชีวิตของผมและเพื่อนๆกับ Windows 8 สะดวกสบายมากขึ้น แต่ล่าสุดสิ่งที่เพื่อนๆสมาชิกหลายท่านรอคอยอย่าง Start Menu ก็ใกล้จะกลับมาแล้วในอีก 4 เดือนข้างหน้าหรือเดินสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้

?tv

Advertisement

Windows 8 จะเอา Strat Menu กลับมาในเดือนสิงหาคมนี้

และได้รับการยืนยันเมื่อต้นสัปดาห์จากแหล่งข่าวที่มีชื่อเสียงอย่าง ZDnet ซึ่งได้รายงานว่าในความเป็นจริง Microsoft มีกำหนดแผนที่จะนำ Strat Menu กลับมาใน Windows 9 รุ่นใหม่ปี 2015 อยู่แล้ว แต่สถานการณ์ ณ ตอนนี้เหมือนจะต้องเร่งผลักดันให้เจ้า Strat Menu ออกมาเร็วกว่านั้นบน Windows 8 ด้วยสาเหตุที่คู่แข่งอย่าง iOS และ Android ก็กำลังจะอัพเดทระบบปฏิบัติการและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปเช่นกัน ทำให้ Microsoft รอช้าไม่ได้นั่นเอง

winstartmenu

รวม Windows RT – Windows Phone – Window ?เข้าด้วยกัน

แน่นอนหลายๆท่านคงสงสัยว่า Windows 8 ก็ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับ iOS และ Android กันใช้ไหมละครับ แต่เมื่อย้อนกลับไปอ่านข่าวเก่าหรือเพื่อนๆที่ติดตามข่าวสารกันเป็นประจำคงทราบดีว่าในอนาคตจะ Microsoft จะรวม Windows RT – Windows Phone – Window เข้าด้วยกัน และใช้งานข้ามแพลตพอร์มกันได้กับทุกอุปกรณ์เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค

รวมไปถึงจะปล่อย Windows ให้ใช้ฟรีๆกับ Devices ที่มีหน้าจอแสดงขนาดเล็กกว่า 9 นิ้ว และการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญครั้งนี้จะมาบน Windows 9 ที่กำหนดแล้วเสร็จปี 2015 ซึ่งการที่ Windows 8 จะเอา Strat Menu กลับมาก็เหมือนเป็นการลองเชิงดูนั่นเองละครับ ซึ่งต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับ ว่าในท้ายที่สุด Microsoft จะทำตามที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ แต่อย่างน้อยๆถ้าทำตามแผนได้สัก 50% บริษัทคู่แข่งรายใหญ่ทั้ง Apple และ Google ต้องออกกลยุทธมาแก้เกมอย่างแน่นอน

ที่มา : ZDnet , The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก