Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook เปิดโลกให้คุณรู้จักกับคนใกล้ตัวได้มากกว่าเดิมด้วยฟังก์ชัน Nearby Friends

ความแตกต่างระหว่าง Social Networking กับ Social Media คงจะเป็นเรื่องของการที่ Social Networking ให้คุณได้ติดต่อกับคนที่คุณมีความสัมพันธ์ด้วยไม่ว่าทาง

ความแตกต่างระหว่าง Social Networking กับ Social Media คงจะเป็นเรื่องของการที่ Social Networking ให้คุณได้ติดต่อกับคนที่คุณมีความสัมพันธ์ด้วยไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง (เช่นอยู่โรงเรียนเดียวกัน, อยู่ในจังหวัดเดียวกัน หรือ มีความสนใจในเรื่องเดียวกันเป็นต้น) แต่ Social Media นั้น ทำให้คุณติดต่อได้กับคนทั่วโลกไม่ว่าจะมาจากมุมใดโดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งนั่นทำให้ไม่ว่าคุณจะเล่น Social Networking หรือ Social Media เวลาที่คุณใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงจะสั้นลง คุณได้สังเกตไหมครับว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าไปที่ไหน ปฎิสัมพันธ์ของพวกเรานั้นน้อยลง (เจอมาเองกับตัวครับ นัดเพื่อนไปกินข้าวกัน ต่างคนต่างก้มหน้าเข้าสู่โลกของตัวเอง ไม่หันมาคุยกับคนใกล้ตัวบ้างเลย)

facebook-near-by-new-01-600

Advertisement

Facebook ผู้ให้บริการ Social Network อันดับหนึ่งของโลกมองเห็นข้อเสียตรงจุดนี้จึงได้มีการคิดค้นระบบใหม่ (ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ถือว่าใหม่สะทีเดียวเนื่องจากในโปรแกรม Chat อื่นๆ ก็เคยใช้ระบบนี้มาก่อนแล้วเช่น BeeTalk หรือกระทั่งแอพเช็คอินสุดฮิทอย่าง FourSquare) ที่ใช้ชื่อว่า Nearby Friends โดยระบบนี้จะทำคุณได้รู้จักกับคนที่อยู่ใกล้เคียงกัน หรือได้พบกับธุรกิจที่อยู่ในความสนใจของคุณในบริเวณใกล้เคียงคุณซึ่งเพิ่มโอกาศให้ทั้งกับผู้ใช้และธุรกิจเป็นอย่างมาก

facebook-near-by-new-02-600

Nearby Friends จะเป็น Option เสริมบนแอพ Facebook บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่จะติดตามสถานที่อยู่ของคุณและเพื่อนๆ และเมื่อมีการเคลื่อนที่เข้ามาอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ตัวแอพก็จะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบว่ามีเพื่อนคนใดบ้างที่เข้ามาอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งนั่นนอกจากจะทำให้คุณได้พบกับเพื่อนในชีวิตจริงมากขึ้นแล้ว ฟังก์ชันนี้ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบอกที่นัดหมายได้อย่างดีอีกด้วย (เคยไหมครับ นัดกันที่สยาม แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ซอยไหนกัน รับรองฟังก์ชันนี้จะพาคุณไปจนถึงที่นัดหมายแน่นอน)

facebook-near-by-new-03-600

นอกจากจะเป็นเพื่อนที่อยู่ในลิสรายชื่อเพื่อนปกติของคุณแล้ว ฟังก์ชันนี้ยังคงโชว์คนอื่นที่เปิดใช้งานฟังก์ชันนี้ให้คุณได้เห็นอีกด้วย(แน่นอนว่าคุณสามารถเลือกปรับได้ว่าจะให้แสดงผลสถานที่อยู่ของคุณกับผู้ใดบ้าง หรือไม่แสดงเลยก็ได้ครับ) ตรงนี้ทำให้แอพ Facebook กลายเป็นเสมือนโปรแกรมหาคู่ไปในตัว เพราะคุณจะสามารถหาคนที่อยู่ใกล้เคียงในบริเวณที่คุณอยู่แล้วสามารถพูดคุยเพื่อนัดทานข้าวกันได้ (โอว๊พระเจ้าแอพ Facebook กลายร่างเป็นอุปกรณ์หาคู่แบบแท้จริงไปแล้วครับ่ทาน) ?

ทั้งนี้หากใครกังวลว่าฟังก์ชันนี้จะมาพร้อมกับการใช้พลังงานที่มหาศาลดูดแบตเตอรี่ของท่านให้สั้นลงจากเดิมแล้วหล่ะก็ บอกได้เลยครับว่าท่านไม่ต้องกังวลไปเลย เพราะทาง Facebook ได้ยืนยันว่าฟังก์ชันนี้ใช้พลังงานน้อยมาก โดยเพิ่มอัตราการใช้พลังงานจากเดิมเพียง 0.3-0.4 % ต่อชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งพบว่าเป็นอัตราการใช้พลังงานที่น้อยกว่าแอพ Foursquare เสียอีกครับ?

สำหรับตัวฟังก์ชันนี้นั้นจะมาพร้อมกับแอพ Facebook หลักก่อน (แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะพร้อมให้ใช้ได้ในเวอร์ชันไหน) หลังจากนั้นคาดว่าจะแยกออกมาเป็นแอพโดยเฉพาะ (เหมือน Facebook Messenger) อีกทีหนึ่ง หนุ่นสาวขี้เหงาท่านใดสนใจก็คอยเกาะติดไว้นะครับ รับรองว่าหากมีอัพเดทว่าใช้งานฟังก์ชันนี้ได้เมื่อไรแล้วรับรองว่าจะนำมา Review ให้ทุกท่านได้ชมกันแน่นอนครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก