Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Toolwiz Care จูนอัพ ปรับแต่ง เพิ่มความเร็วให้ระบบ

Toolwiz Care ที่เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมจูนอัพ ซึ่งช่วยปรับสภาพและแก้ไขระบบให้กลับมามีการทำงานได้ดีเหมือนเดิม ด้วยฟีเจอร์ในการจัดการที่เรียกได้ว่ามีความพร้อมสำหรับการฟื้นฟูระบบ

แม้ว่าความเร็วในการทำงานของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันจะรวดเร็วอยู่แล้ว แต่เมื่อใช้งานไปก็อาจจะมีการทำงานที่ช้าลงบ้าง ด้วยปัจจัยต่างๆ และจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง เพื่อให้ฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยแก้ไข

Advertisement

toolwizcare-0

เช่นเดียวกับ Toolwiz Care ที่เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมจูนอัพ ซึ่งช่วยปรับสภาพและแก้ไขระบบให้กลับมามีการทำงานได้ดีเหมือนเดิม ด้วยฟีเจอร์ในการจัดการที่เรียกได้ว่ามีความพร้อมสำหรับการฟื้นฟูระบบ โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดจาก http://www.toolwiz.com/ มาติดตั้งได้เลย

toolwizcare-1

1
มาดูฟังก์ชันที่ใช้ในการฟื้นฟูระบบของ Toolwiz Care กัน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วนคือ Checkup, Cleanup และ Speedup หากสังเกตบริเวณหน้าต่างนี้ จะมีรายงานสถานะต่างๆ ของระบบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ การใช้งาน ซีพียู แรมและฮาร์ดดิสก์
?

toolwizcare-2

2
โดยในส่วนของ Checkup นั้น โปรแกรมจะทำการตรวจเช็คในทุกส่วนในระบบ ไม่ว่าจะเป็น error, update หรือมีความผิดปกติในส่วนใด ซึ่งผู้ใช้สามารถคลิกที่ Start Checkup เพื่อตรวจเช็คแบบเร่งด่วนได้ทันที และระบบจะรายงานผลให้ทราบ ว่าจะต้องมีการแก้ไขในจุดใด
?

toolwizcare-3

3
จุดต่อมาเป็นในส่วน Cleanup ที่ประกอบไปด้วย Registry, Disk และ Privacy Cleanup โดยในแต่ละส่วน ก็สามารถตรวจสอบและทำวามสะอาด ด้วยการลบไฟล์ขยะหรือสิ่งที่ตกค้างจากการ Install หรือ Remove บนระบบ
?

toolwizcare-4

4
ถัดมาจะเป็นการ Speedup โดยจะเป็นการดึงความสามารถของฮาร์ดดิสก์และการเคลียร์ รวมถึงปรับระบบภายในฮาร์ดดิสก์ให้สามารถรับ-ส่งไฟล์ข้อมูลได้คล่องตัวมากขึ้น
?

toolwizcare-5

5
ซึ่งหลังจากที่ทำการสแกน ตรวจเช็คและทำความสะอาดระบบภายในทั้งหมดแล้ว ระบบก็จะกลับมาสู่สภาพที่เรียกได้ว่า ได้รับการฟื้นฟู จนทำให้การทำงานไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการ Optimize ให้สอดคล้องกันกับซอฟต์แวร์และระบบที่ใช้
?

อย่างไรก็ดี การใช้งานซอฟต์แวร์ Toolwiz Care ก็อาจจะต้องตรวจเช็คด้วยว่า มีส่วนใดที่จำเป็นต้องจัดการหรือปิดใช้งานไปก่อนหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าโปรแกรมประเภทนี้ จะเข้าไปจัดการส่วนต่างๆ ในระบบรวมถึงทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ด้วย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานอยู่ด้วยเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก