Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

RightLang พิมพ์ผิดยังไง ก็แก้ให้ถูกได้ตลอด

เชื่อว่าสำหรับคนที่ต้องใช้การพิมพ์งานอยู่บ่อยๆ หรือพิมพ์เอกสารที่ไม่ถนัดในการพิมพ์สัมผัส ต้องคอยมองคีย์บอร์ดตลอดเวลา การพิมพ์แบบลืมสลับภาษา น่าจะเป็นปัญหาที่น่ารำคาญมากทีเดียว

เชื่อว่าสำหรับคนที่ต้องใช้การพิมพ์งานอยู่บ่อยๆ หรือพิมพ์เอกสารที่ไม่ถนัดในการพิมพ์สัมผัส ต้องคอยมองคีย์บอร์ดตลอดเวลา การพิมพ์แบบลืมสลับภาษา น่าจะเป็นปัญหาที่น่ารำคาญมากทีเดียว เพราะบางทีพิมพ์ไปแล้วตั้งนาน แต่ลืมเปลี่ยนภาษา กลายเป็นว่าต้องลบพิมพ์กันใหม่

rightlang-language-0

Advertisement

แต่ใช่ว่าปัญหาดังกล่าวจะแก้ไขไม่ได้ อย่างเช่น การหมั่นมองหน้าจอหรือตั้งสติในการพิมพ์มากขึ้น แต่ถ้ายากไปก็ยังพอจะมีเครื่องมือที่ช่วยในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ แม้จะไม่ได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็ช่วยลดเวลาในการแก้ไขไปได้มากทีเดียว ด้วยซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า RightLang ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยแก้ไขคำเหล่านั้นให้อัตโนมัติ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.rightlang.com

rightlang-language-1

1
หลังจากที่ติดตั้ง RightLang ลงไปในเครื่องเรียบร้อยแล้ว ให้เรียกโปรแกรมขึ้นมาทำงาน ซึ่งจะมีหน้าตาในการตั้งค่าแบบนี้

rightlang-language-2

2
ในส่วนดังกล่าวนี้ ผู้ใช้เลือกตั้งค่าให้ระบบทำการแก้ไขได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแก้ไขด้วยตัวเอง ด้วยการใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อ แก้ไขอัตโนมัติ

rightlang-language-3

3
หากต้องการให้ระบบสามารถเข้าใจคำใหม่ๆ เพื่อจะแก้ไขคำให้โดยอัตโนมัติ ให้ใส่เครื่องหมายหน้า เรียนรู้คำใหม่อัตโนมัติ

rightlang-language-4

4
นอกจากนี้ยังเลือกสลับภาษาให้โดยอัตโนมัติได้อีกด้วย โดยการกดปุ่ม Shift + Backspace หรือกดปุ่ม Shift + Caps Lock

rightlang-language-5

5
ในกรณีที่พิมพ์คำลงไปใน MS Word ในช่วงที่เปิดให้ RightLang ทำงานอยู่ หากพิมพ์คำภาษาอังกฤษ แต่ลืมเปลี่ยนภาษาเดิมที่เป็นไทย โปรแกรมจะแก้ไขให้เป็นคำภาษาอังกฤษที่ถูกต้องทันที

rightlang-language-6

6
ในโปรแกรมอื่นๆ ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์หรือ Notepad และอื่นๆ ที่โปรแกรมมีการตรวจพบ ระบบจะแก้ไขให้โดยอัตโนมัติ

ระบบจะแก้ไขให้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะเปลี่ยนจากไทยเป็นอังกฤษหรืออังกฤษเป็นภาษาไทยก็ตาม ต้องถือได้ว่า RightLang เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการแก้ไขภาษาเวลาที่พลั้งเผลอในการพิมพ์งานเอกสารได้เป็นอย่างดี แถมยังรองรับได้หลายโปรแกรมอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก