Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ประหยัดพื้นที่ พรีวิวดูหน้าเว็บจากทาสก์บาร์

หลายครั้งที่การใช้งานบน Windows 8 บนหน้าจอขนาดเล็ก ทำให้มีพื้นที่จำกัดในการแสดงผล การมีทาสก์บาร์ขนาดเล็ก ก็ทำให้เวลาที่เปิดหน้าต่างจำนวนมาก อาจจะสังเกตได้ยาก ว่าเว็บหรือหน้าต่างใด

หลายครั้งที่การใช้งานบน Windows 8 บนหน้าจอขนาดเล็ก ทำให้มีพื้นที่จำกัดในการแสดงผล การมีทาสก์บาร์ขนาดเล็ก ก็ทำให้เวลาที่เปิดหน้าต่างจำนวนมาก อาจจะสังเกตได้ยาก ว่าเว็บหรือหน้าต่างใด อยู่ในจุดไหน ต้องคอยคลิกเปิดหน้าต่างขึ้นมาทั้งหมด ทำให้เสียเวลาไปไม่น้อย

Taskbar-thumbnail-preview-0

Advertisement

แต่ถ้าเราเปิดให้ระบบพรีวิวภาพหน้าต่างหรือเว็บเพจขึ้นมาให้เห็นได้ ย่อมช่วยให้การเปิดดูทำได้ง่ายขึ้น สามารถคลิกเลือกทีละหน้าทีละเพจได้ง่ายดาย ไม่ต้องเปิดลุ้นทีละหน้าต่าง รวมถึงหากรวมหน้าต่างเหล่านั้นเข้าด้วยกัน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่บนทาสก์บาร์ได้ดีทีเดียว ส่วนวิธีการง่ายๆ ก็คือ

Taskbar-thumbnail-preview-1

1
ขั้นแรกให้รวมหน้าต่างที่บริเวณทาสก์บาร์เข้าด้วยกัน ด้วยการคลิกขวาที่บริเวณว่างๆ บนทาสก์บาร์ จากนั้นเลือก Properties
?

Taskbar-thumbnail-preview-2

2
บนหน้าต่าง Taskbar Properties เลือกที่แท็บ Taskbar คลิกที่ Taskbar buttons แล้เลือก Always combine, hide labels จากนั้น Apply และ Ok ในข้อนี้จะช่วยลดการใช้พื้นที่ทาสก์บาร์ไปได้มากทีเดียว
?

Taskbar-thumbnail-preview-3

3
แต่ในกรณีที่ต้องการใช้พื้นที่บนทาสก์บาร์เต็มพื้นที่ ให้เลือกไปที่ Combine when taskbar is full เพื่อให้มองไอคอนบนทาสก์บาร์ได้ง่ายขึ้น
?

Taskbar-thumbnail-preview-4

4
ปรับหน้าต่างการทำงานของ Taskbar thumbnail preview ให้สามารถพรีวิวรูปและวีดีโอบนทาสก์บาร์ให้เห็นได้
?

Taskbar-thumbnail-preview-5

5
แต่ในการพรีวิวแสดงผลบนทาสก์บาร์ จะมีข้อจำกัดอยู่ด้วยเช่นกัน โดยจะไม่สามารถพรีวิวพร้อมกันหลายหน้าในกรณีที่ Group ในไอคอนเดียวกัน
?

ซึ่งก็นับว่าเป็นวิธีการทีช่วยให้เราสามารถมองเห็นและแสดงผลของหน้าต่างเว็บหรือโปรแกรมที่เราใช้งานอยู่ โดยไม่ต้องเปิดขึ้นดูทีละหน้าให้เสียเวลา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Windows Zone

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก