Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

How to : iMessage ตั้งค่ารับ-ส่งข้อความ เสียง ภาพบน iPad

iMessage เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPad สามารถสื่อสาร ด้วยการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างกันได้ผ่านอุปกรณ์ โดยใช้อีเมล์แอดเดรส แทนหมายเลขโทรศัพท์ ที่ใช้ติดต่อผ่าน Apple ID

iMessage เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPad สามารถสื่อสาร ด้วยการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างกันได้ผ่านอุปกรณ์ โดยใช้อีเมล์แอดเดรส แทนหมายเลขโทรศัพท์ ที่ใช้ติดต่อผ่าน Apple ID รวมถึงเพิ่มอีเมล์ใหม่ได้ สำหรับการแยกแอคเคาต์ โดยที่ข้อความจาก iMessage นี้จะแสดงขึ้นใน iOS ทุกเครื่องที่ใช้แอคเคาต์เดียวกัน จึงไม่จำกัดว่าต้องใช้เครื่องเดิมเสมอไป

ipad-imessage-0

Advertisement

แต่การจะใช้ iMessage นั้น ก็จำเป็นต้องตั้งค่าให้พร้อมใช้งานเสียก่อน โดยการเปิดใช้งานและตั้งค่า Apple ID จากนั้นก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที

ipad-imessage-1

1
ขั้นแรกให้เข้าไปยังหน้า Home แล้วแตะที่ Settings จากนั้นแตะเลือกที่หัวข้อ Message ทางด้านซ้ายมือของหน้าเมนู
?

ipad-imessage-2

2
แตะที่ปุ่มตรง iMessage ทางด้านขวาของหน้าต่าง เพื่อเปิดการทำงาน
?

ipad-imessage-3

3
ในหน้าของ iMessage นี้ จะมีหัวข้อต่างๆ ปรากฏขึ้นมา?
-Send Read Receipts : แจ้งกลับเมื่อมีการเปิดอ่านข้อความ
-Send & Receive : เลือกและเพิ่มอีเมล์ในการใช้งาน
-Show Subject Field : แสดงช่องชื่อเรื่องหรือ Subject ข้อความ
-Block : แก้ไขหรือบล็อกคู่สนทนา
?

ipad-imessage-4

4
ในกรณีที่มีหลาย Account ให้แตะเลือกที่ Send & Receive แล้วเลือกตามต้องการ
?

ipad-imessage-5

5
เมื่อพร้อมแล้วให้แตะไปที่แอพ Message
?

ipad-imessage-6

6
แตะที่เครื่องหมายกระดาษ ปากกาที่เมนูด้านบน เพื่อเริ่มเขียนข้อความส่ง
?

ipad-imessage-7

7
ใส่อีเมล์ผู้ที่ต้องการส่ง Message ให้ปลายทาง ในช่อง To:…?จากนั้นพิมพ์ข้อความทั้งหมดลงไปในช่องข้อความทางด้านล่าง เมื่อได้ตามต้องการให้แตะที่ Send เป็นอันเสร็จสิ้น
?

จะเห็นได้ว่า iMessage เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ใช้งานบน iPad หรือ iOS เพื่อการสื่อสารระหว่างกันได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งมีความยืดหยุ่นในการส่ง Message ได้มากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

Buyer's Guide

แนะนำเมาส์บลูทูธ iPad น่าใช้งาน เชื่อมต่อง่าย ราคาเริ่มต้นหลักร้อย อัปเดต 2023 iPad ในปัจจุบันนั้น มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับเมาส์ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งช่วยให้การทำงานหรือการใช้งานต่างๆ นั้น สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเมาส์ไร้สายอย่างเมาส์แบบบลูทูธนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาใช้งาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเมาส์บลูทูธ iPad เชื่อมต่อง่าย ใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย สลับอุปกรณ์ก็ง่าย ทั้งยังสามารถปรับความเร็วเมาส์ได้อีกด้วย คุ้มค่า...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน iPad ตอนนี้ทาง Apple กำลังจะปล่อยแอปตัดต่อยอดนิยมอย่าง Final Cut Pro และ Logic Pro เข้าสู่แอปบน iPad ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยทั้งสองแอปจะจำหน่ายในราคา $4.99 ต่อเดือน (~169 บาท) หรือ $49 ต่อปี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก