Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

กว่าจะได้มาซึ่งชื่อ “TITANFALL” เกม FPS แนวใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม

ในช่วงต้นปี 2012 ทาง Respawn Entertainment ได้ติดต่อไปยัง Sony เกี่ยวกับการที่พวกเขาอยากจะลงเกมใหม่ ซึ่งก็คือ Titanfall (แต่ตอนนั้นมันมีชื่อที่เรียกกัน

ในช่วงต้นปี 2012 ทาง Respawn Entertainment ได้ติดต่อไปยัง Sony เกี่ยวกับการที่พวกเขาอยากจะลงเกมใหม่ ซึ่งก็คือ Titanfall (แต่ตอนนั้นมันมีชื่อที่เรียกกันภายในว่า R1) ลงในแพลตฟอร์มของ Sony ที่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว อย่าง Play Station4 ปัญหามันอยู่ที่ ทาง Sony ยังไม่อยากที่จะบอกใครทั้งนั้นเกี่ยวกับเจ้า PlayStation 4 นี้ ดังนั้นพวกเขาจึงเสนอที่จะช่วย ทาง Respawn เอาลงแพลตฟอร์มอีกตัวคือ PlayStation Vita แทน แต่ว่ามันก็ไม่เวิร์คกับทาง Respawn อีกละ ดังนั้น โปรแกรมเมอร์ของทาง Respawn นาย Jon Shiring จึงได้นั่งทานข้าวเพื่อพูดคุยกับคนของทาง Sony ในวันนึง

photo.0_cinema_960.0

Advertisement

ในวันนั้น Shiring กล่าวกับทาง Sony ว่า ทางของเขานั้นได้วางแผนเกี่ยวกับตัวเกมเอาไว้แล้ว และพวกเขาจำเป็น ที่จะต้องรู้เกี่ยวกับ PlayStation ตัวใหม่ให้ได้ อย่างไรก็ดีทาง Sony เองก็ยังไม่พร้อมที่จะคุยเกี่ยวกับ PS4 แต่อีกด้าน ทาง Microsoft ได้ยื่นข้อเสนอไปยัง Respawn ว่าพวกเขาพร้อมทุกเมื่อที่จะพูดคุยเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Durango ตัวใหม่ (ที่จะกลายไปเป็น Xbox One ในอนาคต) ดังนั้น ทาง Respawn และ Microsoft จึงได้เริ่มติดต่อกันอย่างลับๆ ในช่วงปลายเดือนมกรา เรื่องเล่าด้านบนนั้นเป็นแค่บางส่วนบางตอนจาก หนังสือ e-book (หรือ app) The Final Hours of Titanfall ของนาย Geoff Keighley ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวตามลำดับเวลา ของการพัฒนาเกม Titanfall ของทาง Respawn หนังสือนี้ถูกปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้นี่เอง

สำหรับ iPad, Mac, PC และ Surface โดยในปี 2013 เมื่อทาง Respawn ได้ทุ่มกำลังทำเกมที่ในอนาคตจะออกมาเป็น Titanfall ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโออย่าง Jason West ก็ได้มาลาออกไปซะงั้น ทำให้เกม Titanfall (ตอนนั้นกะให้ชื่อ Titan Wars) ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากที่เดียว โดยในแบบแรกๆ นั้น ผู้เล่น Titanfall จะเริ่มภารกิจของพวกเขาในเครื่องจักรกล Titan (ที่ไม่น่าชื่อว่าได้รับแรงบันดาลใจมา จากเห็ดเพิ่มพลังในมาริโอ้) ผู้เล่นจะได้กลายมาเป็นนักบินธรรมดาก็ต่อเมื่อพวกเขามีความจำเป็นต้องดีดตัวออกจาก Titan ที่กำลังจะพังเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางสตูดิโอก็ยังคงไม่มั่นใจในโหมดนี้ พวกเขาเลยคิดที่จะเปลี่ยนมัน “ตอนนี้ทุกอย่างพลิกไปหมด” Keighley เจ้าของหนังสือเขียนไว้ “คุณจะเริ่มเกมเป็นนักบินและคุณจะสามารถเรียก Titan ให้หล่นมาจาก ท้องฟ้าได้ในระหว่างเกม (และนั้นก็ทำให้เกมมีชื่อว่า Titanfall ในที่สุด) ทาง Respawn กล่าวไว้ว่า ตัวละครหลักที่เดินบนสองเท้านี่แหละ ที่บรรดาผู้เล่นคุ้นชินที่สุด และทาง Respawn ยังได้ใส่ลูกเล่นลงไปอีกคือ ความเร็วในการอัญเชิญ (55 อย่างกะนารูโตะ) Titan ของผู้เล่น จะถูกกำหนดโดยความสำเร็จของภารกิจก่อนหน้านี้ในเกม ในหนังสือของ Keighley นั้นเขาได้เขียนเกี่ยวกับเส้นทางของ Titanfall ที่สุดท้ายได้มาลงที่ Xbox One

โดยเฉพาะ Respawn ยังได้บอกเขาด้วยว่า จริงๆ แล้วทาง Respawn ได้กำหนดเวลาวางขายของ Titanfall ในแบบ Xbox One และ PC ไว้อย่างเฉพาะและเร็วสุด โดย PlayStation จะถูก เอาลงในอีก 13 เดือนต่อจากสองแพลตฟอร์มแรก ส่วนหนึ่งก็มาจากทางสตูดิโอต้องการที่จะโฟกัสไม่ในแค่ไม่กี่แพลตฟอร์ม เนื่องจากพวกเขา เป็นสตูดิโอที่เล็ก ในตอนแรกนั้น Respawn ไม่ได้ติดต่อกับทาง Xbox โดยตรง พวกเขาติดต่อกันผ่านทาง EA แต่ท้ายที่สุดทั้ง EA และ Respawn ก็ต้องการผู้ลงทุน ที่มีกำลังมากกว่านี้ และทาง Xbox ก็เต็มใจที่จะทุ่มอยู่แล้ว มันจึงส่งผลให้ทาง Xbox ได้เกมที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีนี้ไปครอง แบบสำหรับ แฟลตฟอร์มของตัวเองโดยเฉพาะด้วย Titanfall ยังมีได้มีข่าวว่าจะถูกสร้างภาคต่อหรือไม่ และสำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดของมันมากกว่านี้ก็สามารถไปหาหนังสือ The Final Hours of Titanfall มาอ่านได้นะครับ

ที่มา :Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

Game News

นาทีนี้ไม่ว่าใครก็เล่น Apex Legends และเชื่อว่าหลายคนรอ Apex Legends Season 9 กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ถ้าใครติดตามและเล่นเกมของสตูดิโอ Respawn มาโดยตลอดจะเห็นว่า Apex เองก็มีหลาย ๆ สิ่งที่เกี่ยวพันกับจักรวาลของ Titanfall อยู่พอควร และใน Season 9 ก็อาจจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมนี้เพิ่มเข้ามาใน Apex อีกมากมายให้เกมเมอร์ได้ฟินไปตาม...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

Game News

เรียกว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงามสำหรับ Apex Legends ไม่น่าเชื่อว่าแค่เพียง 8 ชั่วโมง ก็สามารถทำสถิติยอดผู้เล่น 1 ล้านคน สำหรับวันนี้ก็เป็นวันที่สองก็ได้เข้าสู่สถิติผู้เล่นถึง​ 2.5​ ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก