Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สรุปข้อมูลรายละเอียด การดาวน์โหลด Windows 9

พัฒนากันอย่างไม่หยุดยั้งทีเดียวกับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นต่อไปจากทาง Microsoft กับระบบปฏิบัติการ Windows 9 ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จจากระบบปฏิบัติการ Windows 8

พัฒนากันอย่างไม่หยุดยั้งทีเดียวกับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นต่อไปจากทาง Microsoft กับระบบปฏิบัติการ Windows 9 ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จจากระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยระหว่างนี้ทาง Microsoft ก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นย่อยๆ ออกมาให้อัพเดทกันเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Windows 8.1 และในอนาคตอันใกล้ในส่วนของ Windows 8.2 ก็คงจะตามออกมาเช่นกัน

my_vision_of_windows_9_by_lgkonline-d5dfx9s

Advertisement

ซึ่งจากข้อมูลเท่าที่หลุดออกมาในตอนนี้ก็คือ Windows 9 ที่เป็นระบบปฏิบัติการตัวต่อไปของ Microsoft นั้น มีการเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2015 ที่จะถึงนี้ แน่นอนว่าถ้ามาจริงๆ ทาง Microsoft ก็จะออกตัวเวอร์ชั่น Beta ให้ไปทดลองกันใช้ก่อน?โดยตามข่าวล่าสุดนั้นได้อ้างว่า Windows 9 จะมาพร้อมกับ Start Menu ในตัวเลยตั้งแต่ต้น โดยเจ้า Start Menu สำหรับระบบที่มีหน้าจอแบบสัมผัสกับไม่มีหน้าจอแบบสัมผัสนั้นจะมีลายละเอียดต่างกัน นอกจากนั้นจะมีการอัพเกรดระบบ Metro แบบใหม่ (ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่า Metro แบบใหม่นี้จะมาในรูปแบบไหนอย่างไร) และที่น่าตะลึงมากที่สุดก็คือ มีข้อมูลเป็นไปได้ที่ Windows 9 นี้จะปล่อยออกมาให้ใช้กันแบบฟรีๆ ด้วย

windows-9

อย่างไรก็ตามข้อมูล รวมถึงรายละเอียดของ Windows 9 ยังเป็นปริศนา แม้จะมีการตีแผ่ข้อมูลการทำงานของอดีตพนักงานไมโครซอฟท์ที่เคยร่วมทีมทดสอบ Windows 9 และ Window Phone 9 ก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ไมโครซอฟท์น่าจะพุ่งความสนใจไปที่การอัพเกรด Windows 8 ซะมากกว่า โดยให้ชื่อการพัฒนาครั้งนี้ว่า Windows Blue ที่มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มรุ่นล่าสุดจะได้ปรับปรุงในปลายปีนี้ เพราะปลายปีจะมีช่วงวันหยุดเทศกาลที่เหมาะแก่การอัพเกรดที่สุด

ทั้งนี้มีหลายความเห็นของผู้ใช้งาน Windows ว่า การออกเวอร์ชั่นใหม่อย่าง Windows 9 น่าจะอัพเกรดเรื่องการใช้งานบนระบบทัชสกรีนให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม รวมไปถึง Windows Phone 9 ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงคอมเมนท์ของผู้ใช้ Windows 8 ยังกล่าวชื่นชอบในแพลตฟอร์มนี้มากกว่า Windows 7 มากขึ้น ด้วยสาเหตุของหน้า Desktop ที่ถูกปรับปรุงและมีความเร็วที่มากกว่าเดิม และเชื่อว่า Windows 9 จะเป็นระบบปฏิบัติที่ถูกพัฒนาให้มีความสามารถใกล้เคียงกับ OS X ของ Apple รวมถึงการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆที่พบในระยะยาวด้วย

Windows-9-logo
นอกเหนือไปจาก Windows 9 แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่ทาง Microsoft กำลังพัฒนาระบบปฎิบัติการที่จะเปิดให้ใช้บริการในรูปแบบของ Cloud เหมือนกับ Chrome OS ในชื่อ Windows Cloud ซึ่งระบบปฎิบัติการ Windows Cloud นี้ต้องการการใช้งาน Internet ถึงจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน แต่หากไม่สามารถเชื่อมต่อ Internet ได้ก็จะยังคงสามารถใช้งานระบบได้อยู่เพียงแต่ว่าจะเป็นเหมือนกับการใช้งาน Windows Starter เท่านั้น?อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นครับ และทาง Microsoft เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลโต้ตอบกับข่าวลือนี้แต่อย่างใดครับ

เอาเป็นว่าใครสนใจในตัวระบบปฏิบัติการ Windows 9 จากทาง Microsoft ก็ต้องลองติดตามกันดูเรื่อยๆ นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

หลังจากงานเปิดตัว Windows 10 Technical Preview เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาคงจะมีหลายๆ คนสงสัยกันครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Windows 9

Microsoft News

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไม Microsoft ถึงได้ข้ามเลขรุ่นของระบบปฏิบัติการ Windows จากที่ควรจะเป็น Windows 9 ไปเป็น Windows 10 เลยวันนี้เรามีข้อมูล

Microsoft News

ตามข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นมีข่าวลือที่บอกกันว่า Microsoft จะจัดงานที่ใช้เป็นการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นถัดไปขึ้นในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ โดยจากแหล่งข่าวต่างๆ

Microsoft News

ประธาน Microsoft ประจำประเทศฝรั่งเศษอย่าง Alain Crozier ได้เผลอยืนยันการเปิดตัวของ Windows 9 ว่าจะเกิดขึ้นในช่วยงอาทิตย์นี้โดยบังเอิญครับ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วทาง Microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก