Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ตรวจสอบอายุการใช้งาน SSD ด้วยโปรแกรม SSDlife

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา SSD หรือชื่อเต็ม Solid-State Drive ได้มาเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ทำให้การทำงานการอ่านและเขียนข้อมูลเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

? ? ? ?เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา SSD หรือชื่อเต็ม Solid-State Drive ได้มาเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ทำให้การทำงานการอ่านและเขียนข้อมูลเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว สำหรับคนที่ใช้ SSD ครั้งแรก ถ้าแทบจะหลงไหลในเงียบและความเร็วของมัน ส่วน HDD ก็กลายเป็นที่เก็บข้อมูลไปโดยปริยาย และเมื่อใช้กันมาได้สักพักก็ได้เริ่มมีตลาดการซื้อขาย SSD เพราะบางท่านอาจจะอยากลองรุ่นใหม่ๆที่เข้ามาอย่าต่อเนื่อง หรือบางท่านก็แค่อยากลองความสามารถของมัน

? ? ? ?จนในปัจจุบันก็ได้มีผู้ใช้งาน SSD กันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว วันนี้ผมเลยมาแนะนำโปรแกรมตรวจสอบอายุการใช้งาน SSD ของเราด้วยโปรแกรม?SSD Life แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่อายุการใช้งานเพียงเท่านั้น แต่มีข้อมูลหลายๆอย่างเกี่ยวกับ SSD ของท่านมากมายดังนี้

Advertisement

SSD Life

 

ข้อมูลที่แสดงในโปแกรมSSD Life มีดังนี้

– ชื่อรุ่นของ SSD ที่เราใช้ พร้อมบอกเวอร์ชั่นเฟรมแวร์?

– เนื้อที่จัดเก็บทั้งหมด และเนื้อที่ที่เหลือสำหรับการใช้งาน

– อายุการใช้งาน บอกซะละเอียดเลย 1550 ชั่วโมง (2 เดือน 4 วัน 14 ชั่วโมง ไม่บอกนาทีมาเลยแหละแหม๋)

– เปิดใช้งานมาแล้วกี่ครั้ง ส่วนนี้จะนับเป็นการเปิดใช้งานเครื่องครับผม

– Trim ? คือฟังก์ชั่นที่ทำให้ความเร็วไม่ตก และช่วยยืดอายุการใช้งานของ SSD ครับผม ซึ่งตรงนี้ก็จะบอกว่า SSD ของเราซัพพอร์ทฟังก์ชั่นนี้ไหมไหม

? ? ? ?ส่วนอื่นๆอาจจะมีบอกถึงวันเวลาที่ SSD จะเสียด้วยนะจะบอกให้แต่ตัวของผมมันไม่บอกอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน สำหรับโปรแกรมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมที่ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูล SSD เปรียบเทียบก็จะคล้ายกับพวก HDTune และโปรแกรมตรวจสอบข้อมูล HDD ครับผม ซึ่ง SSD Life ถ้ามองในเรื่องของการค้าขายแล้ว เวลาเราจะโพสขาย SSD เราก็สามารถแปะรูปที่ปริ้นสกรีนจากโปรแกรม SSD Life เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถรู้ได้ว่าเราใช้มาแล้วตรงตามกับที่เราบอกไว้หรือเปล่า ก็ถือว่าเป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของโปรแกรมนี้เหมือนกัน?

? ? ? ?สำหรับท่านที่สนใจโปรแกรม SSD Life สามารถดาวน์โหลดได้ที่ปุ่มข้างล่าง แต่เป็นเวอร์ชั่นทดลองใช้ 30 วัน หากต้องการมากกว่านั้นก็ต้องซื้อหรือใช้ความสามารถครับผม แต่ทีมงานก็สนับสนุนให้ใช้โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์นะครับ เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบและไร้ปัญหากวนใจ
download

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก