Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

McAfee Sting แอนตี้ไวรัสแบบพกพา ขนาดเล็ก ตรวจเช็คไว

ปัญหาเรื่องไวรัส เชื่อว่าไม่มีใครอยากเจอ เรียกว่าเผลอเป็นไม่ได้ สิ่งที่จำเป็นก็คือ แอนตี้ไวรัส ซึ่งก็มีอยู่หลายค่ายด้วยกัน แต่มีอยู่ค่ายหนึ่งที่เชื่อว่า น่าจะเป็นที่คุ้นหูคุ้นตากันดีสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์บ่อยๆ ในชื่อของ McAfee

ปัญหาเรื่องไวรัส เชื่อว่าไม่มีใครอยากเจอ เรียกว่าเผลอเป็นไม่ได้ สิ่งที่จำเป็นก็คือ แอนตี้ไวรัส ซึ่งก็มีอยู่หลายค่ายด้วยกัน แต่มีอยู่ค่ายหนึ่งที่เชื่อว่า น่าจะเป็นที่คุ้นหูคุ้นตากันดีสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์บ่อยๆ ในชื่อของ McAfee ที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นค่ายที่มีความชำนาญในด้านระบบป้องกันภัยคุกคามอย่างไวรัสที่เชื่อถือได้

mcafee-stinger-0

Advertisement

รวมถึงโปรแกรม Anti Virus ขนาดเล็กอย่าง McAfee Sting ที่จัดว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถพกพาและใช้กับเครื่องคอมพ์ในแบบ Stand alone หรือเครื่องใช้ตามบ้านที่ไม่ได้มีการเชื่อมต่อหรือใช้แบบเครื่องเดียวไม่ได้เชื่อมต่อกับใครได้สะดวกยิ่งขึ้น เพียงแต่ผู้ใช้อาจจะต้องมีการอัพเดต Signature หรือการให้โปรแกรมรู้จักกับไวรัสได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง ที่น่าสนใจก็คือ มีการสแกนและตรวจจับได้เช่นเดียวกับ Anti Virus อีกด้วย ส่วนการทำงานนั้นทำได้โดย ดาวน์โหลด McAfee Stinger มาติดตั้ง

mcafee-stinger-1

1
เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว จะเข้าสู่หน้าหลักของ Stinger เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสแกนไวรัสได้ในคลิกเดียว หน้าตาของโปรแกรมดูไม่ซับซ้อนมากนัก ในกรณีที่ต้องการตั้งค่าการทำงาน ให้คลิกที่ Advanced ที่อยู่มุมบนขวาของโปรแกรม มีให้เลือกทั้ง Backlist, Settings และ Threat List
?

mcafee-stinger-2

2
เมื่อคลิกเข้าไปที่ Settings มีให้คัดกรองการสแกนได้หลายรูปแบบ รวมถึงเมื่อสแกนเสร็จแล้ว ต้องการให้แก้ไขหรือซ่อมแซมไฟล์ด้วยหรือไม่
?

mcafee-stinger-3

3
นอกจากนี้หากต้องการเลือกสแกนเฉพาะส่วน สามารถเลือกที่ Customize my scan จากนั้นเลือกไดรฟ์หรืออุปกรณ์ที่ต้องการสแกนได้เลย
?

mcafee-stinger-4

4
เมื่อคลิกสแกนแล้ว ให้รอจนกว่าระบบจะทำการสแกนเสร็จสิ้น
?

mcafee-stinger-5

5
ซึ่งเมื่อมีการสแกนพบสิ่งผิดปกติหรือการคุกคามจากไวรัส ก็จะเข้าสู่ระบบกักกัน โดยเข้ามาดูในหน้า Quarantine โดยเลือกที่จะ Restore หรือ Delete ได้ตามต้องการ
?

mcafee-stinger-6

6
ส่วนในหน้า Log จะเป็นการเก็บกิจกรรมหรืข้อมูลการสแกนเอาไว้ เพื่อใช้ในการตรวจสอบครั้งต่อไป
?

เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรม Anti Virus อีกรุ่นหนึ่งที่มีการทำงานรวดเร็ว กระชับและน่าสนใจทีเดียว ภายใต้ขนาดที่เล็ก สามารถพกพาใส่แฟลชไดรฟ์ไปใช้ในเครื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย เพียงแต่อาจจะต้องหมั่นอัพเดตให้ทันสมัยอยู่เสมอ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

McAfee เป็นโปรแกรม Anti-virus ตัวหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ดีตัวโปรแกรมมาพร้อมกับปัญหาการแสดง pop-ups มากมายเต็มไปหมด มาดูวิธีหยุดความรำคาญนั้นกัน ครั้งหนึ่ง McAfee เคยถูกนับเป็นหนึ่งในโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาด ถึงจะเป็นเช่นนั้นแต่มันก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีเท่าไรในหมู่ผู้ใช้ Windows เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่าผู้ใช้โดนสแปมด้วย pop-ups และการแจ้งเตือนมากมายจาก McAfee จริงอยู่ที่การแจ้งเตือนบางส่วนเป็นการแจ้งเตือนที่ถูกต้องซึ่งคุณต้องให้ความสนใจเกี่ยวกับการสแกนไวรัสและความปลอดภัยของอุปกรณ์ แต่ส่วนใหญ่มันยังปะปนกับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการต่ออายุการสมัครและโฆษณาอย่างจริงจัง และมีแม้กระทั่งการหลอกลวงออนไลน์ที่ปลอมตัวเป็นข้อความต่ออายุการสมัคร McAfee อีกด้วยต่างหากAdvertisement ด้วย pop-ups...

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

แนะนำ 13 โปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้งาน มีติดเครื่องไว้ ปลอดภัยแน่นอน การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ จากเว็บไซต์เพื่อมาติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเรานั้น อาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ก็มักจะมีมือดีที่หยิบฉวยหาช่องว่างในการแฝงไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ โฆณษาต่าง ๆ ที่หลอกให้เราคลิก หรือผ่านทางโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราดาวน์โหลดมา หรือจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ก็มันจะมีของแถมแฝงเข้ามาด้วย ทีมงาน Notebookspec จึงรวมเอาโปรแกรมสแกนไวรัสยอดนิยมที่ควรมีติดเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก