Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เอาใจคนแอบอู้เวลางาน

ถ้าพูดระบบปฏิบัติการในปัจจุบันที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่องก็จะหนีไม่พ้นระบบปฏิบัติการอย่าง Windows 8 และ 8.1 ที่ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอัพเดทใหม่

ถ้าพูดระบบปฏิบัติการในปัจจุบันที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็จะหนีไม่พ้นระบบปฏิบัติการอย่าง Windows 8 และ 8.1 ที่ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอัพเดทใหม่ชุดใหญ่วันที่ 8 เมษายนให้ผู้ใช้ๆงานได้ง่ายมากขึ้น พร้อมปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆให้เข้าถึงและปรับใช้ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็น บูต Windows เข้าหน้า Desktop ได้เลยโดยไม่ต้องปรับอะไร , เพิ่มปุ่ม Shutdown และ Search ที่หน้า Start Screen รวมไปถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ใช้งานแอปบน Windows 8 ได้สะดวกมายิ่งขึ้นอย่าง Split Left / Right และย่อ / ปิดแอป ที่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่คำถามก็คือแล้วแอปอะไรบ้างละที่เจ๋งๆและใช้งานได้ยอดเยี่ยมบ้าง? จึงเป็นที่มาของบทความ “5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง” ที่เป็นคำตอบของคำถามนี้

office_01

Advertisement

1.LINE?

แชทยอดฮิตจากมือถือสู่ Windows
ไม่ต้องแปลกใจกับอันดับหนึ่งเลยละครับที่เชื่อได้ว่าเพื่อนๆทุกท่านน่าจะมีเจ้าแอพพลิเคชั่น LINE บนสมาร์ทโฟน แต่จะดีกว่าไหมถ้าคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คของเพื่อนๆสามารถทำงานไปด้วยและ(แอบ)เล่นไลน์ไปด้วย แถมยังช่วยประหยัด Data และ 3G ได้อีกด้วยละครับ ที่สำคัญเจ้าแอปไลน์ยังรองรับการย่อหน้าจอไปทางซ้าย-ขวา หรือ Split Left / Right เพื่อซ่อนหัวหน้างานได้อีกด้วย

Screenshot (81)Screenshot (82)

2.Facebook

สังคมโซเชียลที่คุ้นเคย
แน่นอนว่า Facebook ก็เป็นอีกหนึ่งสังคมออนไลน์ที่ทุกๆท่านใช้กัน ที่แน่แน่นอนว่าเจ้า Facebook นี้เองก็มีอยู่บนเว็บไซด์อยู่แล้ว แต่จะสะดวกกว่าแน่นอนถ้าเพื่อนๆได้ลองเจ้า แอป Facebook สำหรับ Windows 8 ตัวนี้เพราะมันจะสามารถย่อหน้าจอได้ รวมไปถึงแจ้งเตือนเพื่อนๆได้เมื่อมีคนมาคอมเม้นท์ กดไลค์ หรือส่งข้อความมาหาทำให้เพื่อนๆที่ชอบอู้งานใช้ Facebook ได้สะดวกกว่าที่เคย

Screenshot (84)Screenshot (86)

3.Thai TV Live?

ติดตามข่าวสารและละคร
เอาใจคอละคร และคนติดฟรีทีวีกันบ้างกับแอพลิเคชั่น Thai TV Live ที่ให้เพื่อนๆสามารถรับชมทีวีสดกันได้ผ่านโน๊ตบุ๊คโดยไม่เสียเงินกันเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 , 5 , 7 , 9 หรือ Thaipbs (บางช่องที่เป็นเคเบิลอาจมีค่ายใช้จ่ายเพิ่มเติม) ที่เรียกได้ว่าภาพที่สตรีมมิ่งออกมาค่อนข้างคมชัดดีทีเดียว แถมยังสามารถใช้งานแบบแบ่งครึ่งจอได้อีกด้วยสะดวกสุดๆไปเลยในการแอบดู อ่ออย่าลืมเสียบหูฟังด้วยนะครับจะได้เนียนได้เต็มที่

Screenshot (87)Screenshot (88)

4.Download Youtube

ดาวน์โหลด-ฟังเพลงได้โดยตรง
อีกแอพลิเคชั่นที่น่าสนใจมากอย่าง Download Youtube ที่สามารถดูคลิป , ฟังเพลงได้ทันทีผ่านแอป ที่สำคัญเจ้าแอปนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคลิปในแบบ Video MP4 และแปลงคลิปวิดีโอนั้นๆให้เป็นเพลง MP3 ให้ด้วยโดยอัตโนมัตินับว่าสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเพื่อนๆที่อยากบันทึกวิดีโอที่ตัวตัวเองชื่นชอบ หรืออยากเก็บคลิปนั้นๆไว้ในมือถือ

Screenshot (89)Screenshot (90)
5.Judge Dredd?

เกมสุดมันเล่นฆ่าเวลา
จะค่อนข้างอู้แบบจริงๆจังๆแล้วละครับกับแอพลิเคชั่นนี้อย่างเกม Judge Dredd ที่ต่อสู้กับซอมบี้ แน่นอนมันก็เป็นอีกแอปหรือเกมที่ค่อนข้างสนุกเพลิดเพลินดีทีเดียว และยังสามารถย่อจอเล่นได้กว่าครึ่งจอที่อาจจะสนุกจนเพลินลืมเวลาและเจ้านายอาจจับได้ก็เป็นได้นะครับ

Screenshot (91)Screenshot (93)

ก็เรียกได้ว่าทั้ง 5 แอปนั้นเป็นแอปฟรีๆที่โดนใจผู้เขียนอย่างมากเลยละครับ โดยเฉพาะกับแอปไลน์ที่คุยได้เพลินและเนียนดีมากทีเดียว อย่างไรก็ใช้กันอย่างระมัดระวังนะครับถ้าหัวหน้ามาเจอก็ชวนมาเล่นด้วยเสียเลย นอกจากนี้ในความเป็นจริงยังมีแอพลิเคชั่นใน Windows Store บน Windows 8 และ 8.1 เจ๋งๆอีกมากมายทีเดียว ซึ่งถ้ากระแสตอบรับของบทความนี้ค่อนข้างดีทางผู้เขียนจะมาเขียนแนะนำแอปเพิ่มเติมกันอีกในสัปดาห์ถัดๆไปครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Microsoft News

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows Terminal ตัวใหม่ลง Windows Store โดย Terminal ใหม่นี้จะรวมเอา Command Line ทั้งหมดไปไว้อยู่ในแท็บเดียวกัน

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก