Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

การจากไปของ Steve Jobs คือโอกาสดีของ Samsung ที่จะเอาชนะ iPhone

ดุเด็นเผ็ดมันไม่รู้จบจริงๆกับ Samsung กับ Apple ที่ในขณะนี้อยู่ในช่วงไต่สวนพิจารณาคดีสิทธิบัตร โดยหลักฐานที่เปิดเผยต่อศาลล่าสุดที่ออกมาคือบันทึก ลับสุดยอด ของผู้บริหาร

ดุเด็นเผ็ดมันไม่รู้จบจริงๆกับ Samsung กับ Apple ที่ในขณะนี้อยู่ในช่วงไต่สวนพิจารณาคดีสิทธิบัตร โดยหลักฐานที่เปิดเผยต่อศาลล่าสุดที่ออกมาคือบันทึก ลับสุดยอด ของผู้บริหาร Samsung กล่าวถึงการจากไปของ Steve Jobs ว่านี่เป็นโอกาศดีที่สุดของบริษัทตนแล้วที่สามารถจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำได้

steve-jobs_1420657c

Advertisement

 

โอกาศดีของ Samsung ที่จะเอาชนะ iPhone

หลักฐานดังกล่าวเป็นบันทึกอีเมลโต้ตอบระหว่าง Michael Pennington รองประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของ Samsung กับ Dale Sohn ประธานของ Samsung ส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนในอเมริกาในขณะนั้น ที่ส่งในวันที่ 4 ตุลาคม 2011 และเป็นวันเปิดตัว iPhone 4S โดย Pennington พูดถึงการเปรียบเทียบสเปค iPhone 4S ที่มาพร้อม iOS 5 และ Siri กับ Galaxy S II ของ Samsung ที่เสนอแนวทางการตลาดและโปรโมทที่เหมาะสม

Pennington?กล่าวว่าเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์กันแล้ว S II ไม่ควรไปชนกับ Apple โดยตรง เพราะเสียเปรียบอย่างมาก แต่ควรคุยกับ Google เพื่อขอใช้ชื่อ Google ในการตลาดเพราะขณะนั้นใน iOS 5 และ Apple เริ่มแสดงท่าทีลดการพึ่งพา Google ลง แต่ Android มีจุดแข็งคือการเข้าถึงบริการของ Goolge ที่ผู้ใช้หลายๆท่านคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

AvS.tsunami.3.041514-607x600

Steve Jobs เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้ Samsung เปลี่ยนแผน

แต่แล้วในวันที่ 5 ตุลาคม 2011 ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อมีแถลงว่า Steve Jobs เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งทันใดนั้น Pennington ได้อีเมลเปิดประเด็นใหม่ เสนอให้เปลี่ยนแผนการตลาด โดยระบุว่า ?โชคร้ายที่การเสียชีวิตของ Steve Jobs ทำให้สื่อต่างโหมกระแสความยอดเยี่ยมของ Apple และ iPhone มากขึ้นไปอีก อย่างเช่นการบอกว่า Jobs เป็นอัจฉริยะ ซึ่งการโหมกระแสนี้เองก็เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับ Apple โดยไม่รู้ตัว ลูกค้าหลายคนที่ไม่รับรู้ถึงความเจ๋งของ Apple ก็ได้รับรู้เรื่องนี้ผ่านข่าวดังกล่าวโดยที่ไม่ต้องลงทุนเลย ที่จริงบางคนที่ใช้สินค้า Apple อาจไม่เคยรู้จัก Steve Jobs ด้วยซ้ำ?

?ขอโทษที่ต้องพูดถึงเรื่องนี้ซ้ำ แต่นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการเอาชนะ iPhone เราควรเปลี่ยนแผนการตลาดมาเป็นการชนกับ iPhone ภายใต้ชื่อ Samsung แทนเลยดีกว่า?

ในหลักฐานที่แสดงในศาลยังแสดงให้เห็นว่า Samsung เริ่มเปลี่ยนแผนการโฆษณานับแต่อีเมลนั้นเป็นต้นมา จากเดิมที่เน้นโฆษณาว่า Galaxy S II ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ของ Goolge ที่ผู้คนคุ้นเคย ก็เปลี่ยนมาพูดถึงการเข้าถึง ecosystem ของ Samsung แทน และเน้นไปที่ความสะดวกในการเปลี่ยนจาก iPhone มาใช้ Samsung อีกด้วย

iPhone-4s-vs-Galaxy-S-II

ซึ่งการเปลี่ยนแผนการโปรโมทในครั้งนั้นก็เรียกได้ว่า Samsung ค่อนข้างประสบความสำเร็จมาก แต่ก็ต้องใช้ทุนในการโฆษณาที่ค่อนข้างสูงทีเดียว และตามทรรศนะของผู้เขียนๆ เชื่อว่าการที่จะทำให้ Samsung ติดตลาดได้กลับไม่ใช่การโฆษณา แต่น่าจะเป็นการออกแบบและผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น และมีฟีเจอร์ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงแทนที่จะเป็นฟีเจอร์ฟุ่มเฟือยเหมือนเป็ดที่ทำได้ทุกอย่างแต่ไม่ดีสักอย่าง

ที่มา : ?Appleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก