Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Galaxy S5 รองรับ USB 3.0 แต่แถมสาย 2.0 มากับเครื่อง!!!!!!

เรียกได้ว่าทำเอาชาวไซเบอร์งุนงงกันเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียวเมื่อได้มีข่าวแพร่สะพัดในเว็บบอร์ดอย่าง Droidsand และ Pantip ถึงผู้ใช้หลายๆรายที่ได้ซื้อเจ้า Galaxy S5 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจาก

เรียกได้ว่าทำเอาชาวไซเบอร์งุนงงกันเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียวเมื่อได้มีข่าวแพร่สะพัดในเว็บบอร์ดอย่าง Droidsand และ Pantip ถึงผู้ใช้หลายๆรายที่ได้ซื้อเจ้า Galaxy S5 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจาก Samsung ไปใช้ ซึ่งแน่นอนมันก็มาพร้อมฟีเจอร์ในแบบฉบับที่เรียกได้ว่าจัดเต็มทีเดียว รวมไปถึงมันก็รองรับ USB 3.0 อีกด้วย แต่ไฮไลท์ที่ทำให้งงงวยมันอยู่ตรงที่ทางผู้ผลิตเลือกที่จะบันเดิลหรือแถมสาย USB 2.0 มาในกล่อง แทนที่จะเป็น USB 3.0 ที่มันรองรับ???

Screenshot_1

Advertisement

Samsung Galaxy S5 รองรับ USB 3.0 แต่แถมสาย 2.0

ใช่ครับการแถม USB 2.0 มาให้ในกล่องก็เท่ากับว่าเจ้า S5 ไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดข้อสงสัยและมีสมาชิกรายหนึ่งไปสอบถามกับทาง Samsung และทางนั้นได้ตอบกลับมา โดยแถ ลงว่า “Samsung Galaxy S5 มาพร้อมกับสาย USB 2.0 ด้วยสาเหตุว่าการเปิดตัว Galaxy S5 นั้นเรามาพร้อมกับ Gear 2 และ Gear Fit ที่ใช้ สาย USB 2.0 เป็นหลัก เรามองถึงความสะดวกในการใช้งานของผู้ใช้เป็นสำคัญ จึงใช้สาย USB 2.0 แบบขั้วเดียวส่งมาให้ในกล่อง” ซึ่งนับเป็นคำแก้ตัวที่ฟังแล้วดูเป็นเหตุเป็นผลดีทีเดียวเลยละครับ :(

1 (3)

อย่างไรก็ดีในขั้นต้นเพื่อนๆที่ใช้ Samsung Galaxy S5 อยู่ก็สามารถนำสาย USB 2.0 ที่แถมมาให้นั้นสามารถนำไปเปลี่ยนเป็น USB 3.0 ได้แต่จะเปลี่ยนให้ทางไหนนั้นทาง Samsung ยังไม่ได้ชี้แจงออกมาครับได้แต่เพียงบอกว่าให้ติดต่อไปทาง?Samsung Mobile Support เท่านั้น

1 (1)1 (2)

ซึ่งก็น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งกับสมาร์ทโฟนระดับราคา 23,800 บาทที่เลือกแถมเพียงสาย USB 2.0 มาให้ซึ่งมองอีกนัยหนึ่งเหมือนกับว่าทางผู้ผลิตไม่ใส่ใจต่อผู้บริโภคเอาเสียเลยกับแค่เพิ่มเงินเพื่อบันเดิลสาย USB 3.0 มาให้ด้วยอีกเพียงไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น ที่ต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับว่าในอนาคต Samusng จะปรับปรุงหรือไม่อย่างไร

ผลกระทบกับ Galaxy S5 กับสาย USB 2.0

  • บนเครื่อง Galaxy S5 จะยังคงเป็น USB 3.0 เหมือนเดิม
  • ยังชาร์จไฟได้เร็วเหมือนเดิม (กระแสไฟที่จ่ายเข้าเครื่อง ขึ้นอยู่ที่หัว Adapter ที่จ่ายมา 5V2A)
  • ส่งถ่ายข้อมูลเข้าเครื่องได้ช้าลงกว่าเดิม ที่ความเร็วของ USB 2.0 เท่านั้น
  • สาย USB 3.0 สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของ IT ทั่วไป ตั้งแต่เส้นละ 50 – 200 บาท
  • ที่ Samsung Shop มีขายแน่นอน แต่ราคาเท่าไหร่ ยังไม่ได้ชี้แจงมาให้ทราบ

 

ที่มา : Droidsands , Pantip

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก