Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ที่ชาร์จ Notebook แบบใหม่จิ๋วแจ๋ว พกพาสะดวก ขนาดเท่าที่ชาร์จมือถือ

เป็นปัญหากันมานานครับทุกยุคทุกสมัยกับที่ชาร์จ Notebook ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากจนจะเกินบรรยาย ทำให้การพกพา Notebook ออกไป

เป็นปัญหากันมานานครับทุกยุคทุกสมัยกับที่ชาร์จ Notebook ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากจนจะเกินบรรยาย ทำให้การพกพา Notebook ออกไปใช้งานด้านนอกสถานที่นั้นเป็นเรื่องที่ลำบากและเพิ่มน้ำหนักให้กระเป๋าคุณแบบเต็มๆ โดยที่ทางผู้ผลิตก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะลดขนาดของที่ชาร์จ Notebook กันมากเท่าไรนัก สังเกตุได้จากขนาดและน้ำหนักของที่ชาร์จที่แทบจะเหมือนเดิมกับเครื่องรุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้วยังไงยังงั้น แต่ตอนนี้มีผู้ชิงไอเดียพัฒนาที่ชาร์จ Notebook ขนาดเหมาะสมกับการพกพาออกมาแล้วครับ โดยมีชื่อโครงการว่า Dart และเป็นโปรเจครวบรวมทุนอยู่ใน?Kickstarter ตอนนี้

new-laptop-adapter-600

Advertisement

สำหรับ Dart นั้นจะให้พลังงานไฟฟ้าที่?65W ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการในการชาร์จ Notebook เพราะใช้เทคโนโลยี very high frequency (VHF) power conversion ซึ่งจะทำให้ขนาดของตัวที่ชาร์จจะมีขนาดเล็กลงมา (ดังภาพ) ทำให้การพกพา Notebook ของคุณสะดวกสบายมากขึ้น นอกไปจากนั้น Dart จะมาพร้อมกับ?2.1 Amp / 10.5 Watt in-line USB port ที่จะช่วยให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ (อุปกรณ์ที่สามารถชาร์จผ่าน USB port ได้เท่านั้น) พร้อมกันกับการชาร์จ Notebook ของคุณได้ แต่ทั้งนี้ Dart ก็มีข้อเสียอยู่คือจะไม่สามารถชาร์จแบตให้กับ Notebook ที่ต้องการพลังงานมากกว่า 65W ได้ สำหรับราคานั้น Dart รุ่นสำหรับ Notebook ปกติจะมีราคาอยู่ที่ $120 (ประมาณ 3,900 บาท) ส่วนรุ่นสำหรับ Mac นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $199 (ประมาณ 6,467.50 บาท) เนื่องจากจะมาพร้อมกับตัวเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก Dart จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี สำหรับท่านใดที่สนใจตอนนี้สามารถเข้าไปร่วมให้ทุนก่อนได้ ที่นี่ แล้วคุณจะได้รับ Dart ในราคาเพียง $89 (ประมาณ ?2,892.50 บาท)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก