Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

How to : Restart, Close และ Reset iPad

ในบางครั้งที่ทำงานบน iPad แล้วเกิดความผิดปกติหรือบางครั้งไม่อาจเข้าสู่ระบบได้ ซึ่งอาจเกิดอาการ เปิดแอพฯ ได้หรือไม่มีอาการตอบสนอง รวมถึงไม่สามารถเปิด ปิดการทำงานได้

ในบางครั้งที่ทำงานบน iPad แล้วเกิดความผิดปกติหรือบางครั้งไม่อาจเข้าสู่ระบบได้ ซึ่งอาจเกิดอาการ เปิดแอพฯ ได้หรือไม่มีอาการตอบสนอง รวมถึงไม่สามารถเปิด ปิดการทำงานได้ ก็จำเป็นที่จะต้องใช้วิธีรีเซ็ตหรือปิดแอพเหล่านั้นด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีการ Restart, Close หรือ Reset นั้น ทำได้โดย

Reset-Close-1

Advertisement
1
ปิดแอพด้วยการบังคับปิด สามารถใช้ในกรณีที่เมื่อใช้งานแอพฯ แล้วเกิดแอพฯ ค้าง ไม่อาจทำงานต่อได้หรือไม่มีการตอบสนอง ให้ใช้วิธี กดปุ่ม Home สองครั้งติดกัน
?

Reset-Close-2

2
เมื่อมีรายการแอพฯ ที่ใช้แล้วหรือมีปัญหาปิดไม่ได้ปรากฏขึ้นมา ก็ให้ใช้นิ้วปัดขึ้นไปด้านบน เพื่อปิดการทำงานของแอพฯ ดังกล่าว
?

Reset-Close-3

3
รีเซ็ต iPad ใช้เมื่อเกิดปัญหา ในกรณีที่ไม่สามารถปิด iPad ได้หรือใช้งานแล้วยังมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อย ไม่อาจแก้ไขจากการปิดและเครื่องตามปกติได้ วิธีการคือ ให้กด Power และปุ่ม Home พร้อมกันค้างไว้ประมาณ 10 วินาที รอจนโลโก้แอปเปิลปรากฏขึ้น แล้วระบบก็จะกลับมาทำงานตามปกติ
?

Reset-Close-4

4
รีสตาร์ท iPad เมื่อมีปัญหาไม่สามารถแก้ไขการทำงานของแอพฯ บางอย่างหรือต้องการจะเคลียร์การทำงานพื้นฐานบน iPad ใหม่อีกครั้ง ให้กดปุ่มเพาเวอร์ที่อยู่ด้านบนของ iPad ค้างเอาไว้
?

Reset-Close-5

5
จากนั้นจะมีสไลด์ Slide to Unlock หรือเลื่อนเพื่อปิดเครื่อง ให้แตะแล้วลากเพื่อปิด แล้วเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง
?

Reset-Close-6

6
รีเซ็ตระบบใหม่ เป็นการทำให้ iPad กลับสู่สภาพเดิม เหมือนตอนที่ซื้อเครื่องมาให้ ซึ่งการรีเซ็ตนี้ เหมาะกับเมื่อเปลี่ยนผู้ใช้หรือล้างระบบใหม่ เพื่อติดตั้งแอพฯ แบบสะอาดหมดจด
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

คุณ Shut Down หรือ Restart คอมพิวเตอร์ถูกวิธีรึเปล่า ถ้าคุณไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกันเพื่อรักษาคอมพิวเตอร์ของคุณให้อายุการใช้งานยาวขึ้น บ่อยครั้งที่คุณต้องรีสตาร์ทพีซีอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาที่สุ่มขั้นมาจนทำให้มีปัญหากับ Windows 11 และแอปพลิเคชันที่ทำงานตอนนั้น นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้วคุณจะพบหลายกรณีที่คุณต้องปิดเครื่องและรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เช่น หลังจากอัปเดต Windows หากคุณใช้พีซี Windows 11 คุณมีหลายวิธีในการรีบูตระบบ แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการทั้งหมด แต่ก็ควรทราบเกี่ยวกับวิธีการอื่นเสมอหากสถานการณ์เกิดขึ้น วิธีการที่ถูกต้องนั้นจะเป็นเช่นไรนั้นให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปดูกันเอาไว้ได้เลยAdvertisement รีสตาร์ท Windows 11...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก