Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

แม้ Windows XP จะสิ้นอายุขัยแต่ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขาย PC เพิ่มขึ้นได้อีกมาก

เป็นที่คาดการณ์กันว่าเมื่อ Windows XP ที่หยุดการสนับสนุนด้านความปลอดภัยไปแล้ว แต่ก็จะช่วยกระตุ้นให้มีการอัพเกรดและซื้อ PC เครื่องใหม่จำนวนมาก ซึ่ง

เป็นที่คาดการณ์กันว่าเมื่อ Windows XP ที่หยุดการสนับสนุนด้านความปลอดภัยไปแล้ว แต่ก็จะช่วยกระตุ้นให้มีการอัพเกรดและซื้อ PC เครื่องใหม่จำนวนมาก ซึ่งดูเหมือนการคาดการณ์เหล่านั้นจะเป็นความจริงแล้ว โดยตามรายงานของ Gartner และ IDC ได้ระบุว่าในช่วงไตรมาศแรกของปี 2014 ยอดขายในตลาดเดสท็อป PC ขึ้นสูงมากทีเดียว ซึ่งก็เป็นผลของการตื่นตัวในการอัพเกรดและเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่แทนที่คอมพิวเตอร์ดึกดำบรรพ์ที่ใช้ Windows XP อยู่ แต่ถึงแม้ยอดขายจะเยอะจริง แต่ถ้าเปรียบเทียบจำนวนต่อจำนวนพบว่ามียอดขายตกลงราวๆ 1.7% ถึง 4.4% เมื่อเทียบในช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ก็ดีขึ้นจากเมื่อ 2 ปีอยู่บ้างซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดี

Untitled

Advertisement

XP จะสิ้นอายุขัยแต่ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขาย PC

โดยส่วนแบ่งการตลาดของยอดขาย PC ตามที่แหล่งข่าวระบุ ก็ถูกครอบงำโดยบริษัทหลักอยู่เพียงไม่กี่บริษัทอย่าง Lenovo, Dell และ HP แตกต่างกับ Acer ที่เดินเกมผิดพลาดทำให้ยอดขายลดต่ำลงจนน่าใจหาย อย่างไรก็ดีทางแหล่งข่าวเชื่อว่าในอนาคตที่แท็บเล็ตกำลังเติบโตอย่างหนักนั้นก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อตลาดคอมพิวเตอร์มากนักและเชื่อว่าการจากไปของ Windows XP จะช่วยให้ยอดขายของเดสท็อปคอมพิวเตอร์กระเตื้องขึ้นอย่างแน่นอน ที่ต้องตามดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นดังที่คาดหรือไม่ แต่เชื่อได้เลยว่าอย่างน้อยก็ต้องมีอิมแพคในการอัพเกรดระบบปฏิบัติการบ้างไม่มากก็น้อย

gartner-pc-share-q1-2014-1gartner-pc-share-q1-2014-2

ที่มา :?engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก