Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จับไฟล์ PowerPoint 2010 เอาไปทำเอกสาร Word

การทำงานบน PowerPoint บางทีก็ต้องนำไปใช้สำหรับทำเอกสารพรีเซนท์ด้วยเช่นกัน แต่การจะนำมาทำเป็นเอกสาร อาจจะไม่ได้สะดวกมากนัก ยิ่งต้องทำร่วมกับเอกสารงานอื่นๆ ด้วย

การทำงานบน PowerPoint บางทีก็ต้องนำไปใช้สำหรับทำเอกสารพรีเซนท์ด้วยเช่นกัน แต่การจะนำมาทำเป็นเอกสาร อาจจะไม่ได้สะดวกมากนัก ยิ่งต้องทำร่วมกับเอกสารงานอื่นๆ ด้วย การใช้วิธีแทรก PowerPoint เข้ามาทำงานร่วมกับ Word และสามารถแก้ไขไฟล์ได้ด้วย น่าจะเป็นทางออกที่น่าสนใจ?แต่การจะนำเอกสาร PowerPoint เข้าไปใน Word นั้นก็มีวิธีการอยู่หลายวิธี อย่างเช่น การคลิกไฟล์แล้วลากเข้า Word ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง แต่ที่นำมาใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นก็คือ วิธี Publish นั่นเอง ส่วนขั้นตอนการทำนั้นมีดังนี้

Powerpoint-word-1

Advertisement
1
อันดับแรกให้เปิดไฟล์ PowerPoint ที่ต้องการจะสร้างเป็นเอกสาร Word แล้วคลิกไปที่เมนู File ที่อยู่ด้านซ้ายบนของหน้าจอ
?

Powerpoint-word-2

2
จากนั้นเลือกไปที่ Save & Send แล้วเลือกไปที่ Create Handouts ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ
?

 

Powerpoint-word-3

3
เมื่อเลือกที่ Create Handouts ก็ให้คลิกที่ปุ่ม Create Handouts ที่อยู่ในหน้าต่างขวามือ
?

Powerpoint-word-4

4
จากนั้นจะมีหน้าต่าง Send to Microsoft Word จากนั้นเลือกรูปแบบที่จะใส่ PowerPoint เพื่อสร้างเอกสาร Word ในแบบที่ต้องการ ในกรณีที่จะสร้างเอกสาร ให้มีคำอธิบายด้านล่าง ให้เลือก Blank lines below slides รวมถึงใส่เครื่องหมายหน้า Paste link เพื่อให้สามารถแก้ไขข้อมูล ที่จะเปลี่ยนแปลงได้ทั้งไฟล์ PowerPoint และ Word ไปพร้อมกัน
?

Powerpoint-word-5

5
เมื่อคลิก Ok เพื่อยืนยัน โปรแกรมก็จะสร้างเอกสาร Word ขึ้นมาให้ ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถใส่ข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาเป็นเอกสารประกอบการพรีเซนท์ได้แล้ว
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมแหล่งดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสายวิชาการ, มินิมอล โหลดเลย! Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอ ทำสไลด์, Presentation ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกนำมาใช้งานเยอะแยะมากมาย ทั้งในรูปแบบที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแหล่งสำหรับดาวน์โหลด เทมเพลต PowerPoint ฟรี ที่ตอบโจทย์กับทุกสายงาน มีหลากหลายแบบให้เลือก...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก