Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

วิเคราะห์กำหนดการที่ Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ iOS, iPhone, iPad, iWatch, Mac

เชื่อได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple นั้น เป็นอะไรที่ทุกคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ iPhone 6, iWatch รวมไปถึง Mac รุ่นล่าสุด

เชื่อได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple นั้น เป็นอะไรที่ทุกคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ iPhone 6, iWatch รวมไปถึง Mac รุ่นล่าสุด ซึ่งในตอนนี้ได้มีนักวิเคราะห์จาก KGI นานว่า?Ming Chi Kuo ได้ออกมาให้ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะมาแล้ว ว่า Apple มีความเป็นได้ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามช่วงเวลาต่างๆ ตลอดทั้งปี 2014 นี้ (เป็นเพียงการวิเคราะห์เท่านั้นนะครับ ยังไม่ใช่ข้อมูลจริงจาก Apple แต่อย่างใด)

applekuoroadmap

Advertisement

โดยในส่วนของช่วงปลายไตรมาสที่ 2 กับงาน WWDC จะเป็นการเปิดตัว iOS 8 (แต่ยังไม่พร้อมใช้งานนะ) รวมไปถึงยังจะมีการเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับสเปคล่าสุด ที่สำคัญคือราคาอาจจะปรับลดลงมาอีกก็เป็นไปได้

ถัดมาในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ก็จะเป็นการเปิดตัว iPhone, iPad Air, iPad mini รุ่นใหม่ๆ ซึ่งตัวของ iPhone เองจะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 4.7 นิ้วใช้ชิปประมวลผล Apple A8 ซึ่งตัวเครื่องยังสามารถบางลงไปได้อีก พร้อมด้วยฟีเจอร์ NFC และกระจอหน้าจอแซฟไฟร์?ส่วน iPad Air และ iPad mini ก็จะเป็นการเพิ้มสเปคภายในให้แรงขึ้นด้วยชิปประมวลผล Apple A8 อย่าง iPhone แต่คราวนี้จะติดตั้งระบบ Touch ID มาด้วย

12

ปิดท้ายด้วยไตรมาสที่ 4 ของปี กับการที่ทาง Apple จะเปิดตัว iWatch อย่างเป็นทางการ โดยมีการออกแบบเน้นไปทางแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ มีสองขนาดหน้าปัดคือ 1.3 นิ้ว และ 1.5 นิ้ว ซึ่งจะมีหลากหลายราคาตามแต่รุ่น แต่สำหรับรุ่นราคาแพงสุดจะมีราคาสูงถึง 1,000 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว (ประมาณ 33,000 บาท)

iwatch-concept-fuse-chicken

นอกเหนือจากนี้ทาง Apple ยังจะมีการเปิดตัว MacBook Air และ MacBook Pro รุ่นใหม่ๆ โดยการอัพเกรดชิปประมวลผลเป็น Intel Broadwell รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สำคัญ MacBook Air มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอใหม่ที่ 12 นิ้ว พร้อมความละเอียด Retina Display ที่มีตัวเครื่องบางและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนๆ อีกทั้งยังจะมีการเปิดตัวในส่วนของ Apple TV ที่เป็นรุ่นอัพเกรดจากเดิม?โดยอาจเพิ่มส่วนจับการเคลื่อนไหวเข้าไป ส่วน iPhone ที่เป็นขนาดหน้าจอ?5.5 นิ้วก็อาจจะมาช่วงปลายไตรมาสที่ 4 ก็เป็นไปได้?

12inch-MacbookAir

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่นำเสนอไปข้างต้นนั้นเป็นเพียงบทวิเคราะห์เท่านั้นนะครับ อย่าเพิ่งไปเชื่อมากมายอะไร แต่ก็สามารถนำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จาก Apple ปี 2014 ได้อยู่นะครับ

ที่มา :?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก