Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

การขนส่งไฟล์ด้วย TransferJet ความเร็ว 560 Mbps สำหรับ SD card จะมาเร็วๆ นี้

เทคโนโลยีการขนส่งไฟล์ที่ชื่อ TransferJet นั้นถือว่าโกงกว่าวิธีการส่งแบบไร้สายอื่นๆ ทั้งหมดครับ เนื่องจากตัว TransferJet นั้นมีความเร็วในการขนส่งสูงประหนึ่งดั่งเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบมีสาย แต่ด้วยความที่เทคโนโลยีนี้ยัง

เทคโนโลยีการขนส่งไฟล์ที่ชื่อ TransferJet นั้นถือว่าโกงกว่าวิธีการส่งแบบไร้สายอื่นๆ ทั้งหมดครับ เนื่องจากตัว TransferJet นั้นมีความเร็วในการขนส่งสูงประหนึ่งดั่งเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบมีสาย แต่ด้วยความที่เทคโนโลยีนี้ยังต้องใช้กรรมวิธีที่ค่อนข้างวุ่นวายในการดำเนินการ ดังนั้นจึงทำให้เทคโนโลยีนี้ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่ในไม่ช้านี้เทคโนโลยี TransferJet?นี้จะใช้งานง่ายมากขึ้่นครับ เนื่องมาจากได้มีการทำข้อตกลงระหว่างสมาคม SD Card และสมาคม TransferJet ในการที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาลงบน SD Card เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

transfer-jet-600

Advertisement

ตัวเทคโนโลยีนั้นถึงจะสามารถส่งข้อมูลแบบไร้สายได้รวดเร็วก็จริง (ขนส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 560 Mbps) แต่ระยะทางในการเชื่อมต่อนั้นสั้นมากในระดับเซนติเมตรเท่านั้น ส่งผลให้การสร้างอุปกรณ์ตัวเชื่อมต่อข้อมูลแบบ TransferJet นอกเหนือตัวการควบคุมเป็นเรื่องยาก และตัวเชื่อมต่อภายนอกนั้นก็จะใช้ได้กับคู่ของตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถจับคู่กับตัวเชื่อมต่อภายนอกอื่นๆ ได้ ด้วยการนำเทคโนโลยี TransferJet ลงไปสู่ SD Card นี้จะช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ SD Card ที่มีเทคโนโลยี TransferJet สามารถใช้เทคโนโลยี TransferJet ได้ถึงแม้ตัวอุปกรณ์นี้จะไม่มีเทคโนโลยีนี้ติดตั้งมาด้วยก็ตาม ซึ่งคาดการณ์ว่าเทคโนโลยีนี้จะสามารถนำมาใช้งานแทน Bluetooth ได้อีกด้วยครับ ส่วนจะเริ่มมีให้ใช้เมื่อไรนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป เนื่องจากตอนนี้พึ่งสิ้นสุดการทำข้อตกลงเท่านั้น ยังต้องเข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบและพัฒนาอีกครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราจะเห็นได้ว่า SD Card ที่วางจำหน่ายทั่วไปในตลาดนั้นมักจะมาพร้อมกับการระบุความเร็วอยู่ที่ราวๆ 100 MB/s ในส่วนของการอ่านข้อมูล แน่นอนว่าตามมาตรฐานดังกล่าวนี้นั้นตัว SD Card จะเป็นการ์ด SDHC, SDXC และ SDUC ซึ่งบนตัวการ์ดนั้นจะระบุเอาไว้ว่าใช้ Bus Interface เป็น UHS-I ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นหากผู้ที่จำเป็นต่องใช้งาน SD Card ที่มีคยวามเร็วสูงมากกว่านี้ก็จะมีการเลือกใช้...

Other News

SD Card ที่มีความจุถึง 1TB เพื่อน ๆ อาจจะเคยได้ยินกันไปบ้างเมื่อสองปีก่อนที่ทาง Sandisk เผยโฉมรุ่นต้นแบบแต่ก็ยังไม่ได้ผลิตออกมาจำหน่ายแต่อย่างใด

Other News

หลายคนอาจจะได้เห็นกันมาบ้างเวลาที่เราจะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องในตอนนี้ ตรงพื้นที่เก็บข้อมูลนอกจากที่จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องแล้ว บางเครื่องยังรอบรับการเพิ่ม Micro SD card อีกด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกับสเปคอย่างเฉพาะ เช่น รองรับสูงสุด 256 GB, 2TB อะไรมันจะเยอะขนาดนั้น ซึ่งเอาเข้าจริงๆ เราก็ใส่กันไม่เท่าไหร่ แต่จะเป็นไปได้ไหมว่าในอนาคตเราจะได้เห็นการใช้ SD card ที่มีความจุมากเพียงพอ และสามารถนำมาแทนการใช้งาน External HDD ได้ Advertisement ในงาน...

Notebook News

Transcend ในบ้านเราเป็นทีรู้จักไม่น้อยกับผู้ผลิตหน่วยความจำชื่อดังที่มีครบวงจรทั้ง แรม ,แฟลชไดร์ ,SDCard ,SSD ไปจนถึง กล้องติดรถยนต์ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว (ผมเองก็ใช้ ต้องยอมรับว่ามันทนทาน ฟังค์ชั่นเยอะจริงๆครับ) โดยในงาน Computex 2017 นี้ Transcend ก็ได้มาออกบูธด้วยพร้อมยกทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ๆน่าสนใจมาเพียบAdvertisement Transcend มีผลิตภัณฑ์เด่นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแรม สำหรับใช้งานบนพีซีโน๊ตบุ๊ค ฮาร์ดดิสค์แบบ SSD ทั้งแบบ 2.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก