Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เผยเหตุผลที่ Microsoft Windows 8.1 นำปุ่ม Start กลับมาอย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ Microsoft ประกาศจะอัพเดทให้ Windows 8.1 นำปุ่ม Start กลับมาอย่างทางการ ตัวแทนของบริษัทอย่างนาย Chaitanya Sareen ตำแหน่ง Principal Program Manager Lead on Windows ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNET ถึงที่มาที่ไปของการนำปุ่ม Start ออกจาก Windows 8 ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากตั้งแต่แรกโดกรณีของ Windows 8 เป็นการแนวทางของ Microsoft ที่ฉีกออกไปจากเดิม โดย Microsoft มองเครื่อง Desktop PC ว่าเป็นแอปตัวหนึ่ง ส่วนการตัดสินใจนำปุ่ม Start ออกไปก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก และผ่านการถกเถียงอย่างหนักภายในบริษัทเอง

Windows8 logo

Advertisement

?

ทีมงานนักพัฒนามีการถกเถียงกันอย่างหนัก

?

Sareen กล่าวว่า”ไม่อยากให้ผู้ใช้ Windows 8 – 8.1 เข้าใจว่า มีผู้บริหารสักคนเดินมาสั่งให้เอาปุ่ม Start ออกไปแล้วพนักหงานก็ทำตามแค่นั้นจบ! แต่ในความเป็นจริงทีมงานนักพัฒนามีการถกเถียงกันอย่างหนักและยาวนานมาก แต่สุดท้ายด้วยเสียงส่วนใหญ่ทีมงานตัดสินใจเอาปุ่ม Start ออกเพื่อบีบให้ผู้ใช้ต้องเรียนรู้วิธีการทำงานแบบใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับของผู้ใช้กลับออกมาในทางลบ” ซึ่ง Sareen ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะผู้ใช้สูญเสียสิ่งที่คุ้นเคยไปจากการอัพเกรด และสุดท้าย?Microsoft?ก็ตัดสินใจนำปุ่ม Start กลับมาใน Windows 8.1 (รวมถึง Start Menu ใน Windows 9)

Microsoft-Windows-logo-history

Microsoft มองว่าผลิตภัณฑ์เองต้องปรับตัวตลอดเวลา

Sareen ไม่อยากให้มองการนำปุ่ม Start กลับมาว่าเป็นการเดินถอยหลังของ Microsoft แต่อยากให้มองว่าผลิตภัณฑ์เองต้องปรับตัวตลอดเวลา แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด และ Microsoft ก็มีกระบวนการออก Windows ที่เร็วขึ้นเรื่อยๆ โดย Windows 8.1 Update ออกหลัง Windows 8.1 เพียง 6 เดือนเท่านั้น, Windows 8.1 ออกหลัง Windows 8 หนึ่งปี ในขณะที่ Windows 8 ทิ้งช่วงห่างจาก Windows 7 ถึงสามปีและเขายังเผยสถิติว่าตอนที่ Windows 8 ออกขาย Microsoft มีส่วนแบ่งตลาดพีซีจอสัมผัสเพียง 4% แต่พอเวลาผ่านไปตัวเลขเพิ่มเป็น 41% เมื่อ Windows 8.1 เปิดตัว

bkpejahigaa7ts2

Windows 9 อาจะประสบความสำเร็จเหมือนดั่ง Windows 7

นอกจากนี้ Chaitanya Sareen ซึ่งเคยควบคุมการพัฒนา Windows 7 เช่นกัน ยังกล่าวอีกว่า Microsoft มีกระบวนการเรียนรู้จากข้อผิดพลาดอยู่เสมอ ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ Windows 7 ไม่สามารถสมบูรณ์ขนาดนี้ได้เลยถ้าไม่มี Windows Vista (ที่ล้มเหลว) นำทางมาก่อน ซึ่งไม่แน่ว่า Windows 9 ที่กำลังจะมาในวันข้างหน้าอาจะประสบความสำเร็จเหมือนดั่ง Windows 7 ที่อยู่ในสถานะการณ์เดียวกันก็เป็นได้

ที่มา : Blognone , cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Other News

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในช่วง 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรมสามัญประจำเครื่องอย่าง Winamp ที่ใช้ในการเปิดเพลง ด้วยหน้าตาที่หลาสสิก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก