Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

The Amazing Spider-Man ให้ผู้เล่นเข้าถึงตัวละครในเกมได้มากขึ้น

The Amazing Spider-Man เกมในปี 2012 ที่มีชื่อเดียวกันกับหนังเป๊ะ เจ้าเกมตัวนี้ได้เอาสไปเดอร์แมนมาสู่โลก open wolrd ของแมนฮัตตัน และกระแสตอบรับ

The Amazing Spider-Man เกมในปี 2012 ที่มีชื่อเดียวกันกับหนังเป๊ะ เจ้าเกมตัวนี้ได้เอาสไปเดอร์แมนมาสู่โลก open wolrd ของแมนฮัตตัน และกระแสตอบรับที่ได้มาก็พอโอเคอยู่ อย่างไรก็ตามคุณโทมัส วิลสัน ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและอำนวยการผลิตเกมนี้ของบริษัท Beenox ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ที่เขาต้องการจะสร้างภาคต่อของเกม เขาพบว่าเขาต้องแก้ไขรายละเอียดต่างๆ จากภาคก่อนเยอะมากทีเดียว

asm2-aerial-shot-1.0_cinema_960.0

Advertisement

ผู้เล่นส่วนใหญ่ ชอบที่พวกสามารถท่องไปในเมืองแมนฮัตตันในเกมได้อย่างอิสระ และทาง Beenox เองก็คิดว่าพวกเขาจะยังคงส่วนนี้ไว้ และก็จะยังเก็บระบบการพ่นใยของสไปเดอร์แมนไว้ ระบบที่เราสามารถซูมเพื่อเล็งจุดที่จะพ่นใส่ และยังสโลว์เวลาให้ช้าเล็งได้ เพื่อที่จะได้เล็งแม่นขึ้น

แต่คุณโทมัสบอกว่า สำหรับสิ่งอื่นๆ ในเกมนั้น ต้องได้รับการปรับปรุงเยอะเอาการทีเดียว เรื่องแรกๆ ในลิสท์เลยก็คือ ความเว่อร์เกิดไปของการพ่นใยใน The Amazing Spider-Man ที่ผู้สไปเดอร์แมนสามารถพ่นใยใส่เมฆเพื่อโหนไปมาได้ (เอ๊อะ มันเว่อร์เกิ๊น ทางผู้เล่นโวย มันไม่สมจริง)

ASM2-Night-Aerial-Shot

ดังนั้นในเกม The Amazing Spider-Man 2 ทางผูสร้างได้มีการปรับปรุงระบบเกี่ยวการพ่นใยและโยนใยของสไปเดอร์แมนแบบยกเซ็ท พวกเขากล่าวว่า เพราะพวกเขาต้องการให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ที่สมจริงที่สุด (และเล่นง่ายที่สุดด้วย) ในการเป็นสไกป์เดอร์แมน

รายละเอียดอื่นๆ ของเกมตัวนี้ก็คือ จากผู้สร้างต้องการที่จะให้เราเข้าถึงการเป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ร่วมกับกับการเป็นสไปเดอร์แมนด้วย ผู้เล่นจะได้เข้าถึงชีวิตของปีเตอร์ผ่านทางบทสนทนาภายในเนื้อเรื่องของเกม (ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารกดข้ามได้ แต่คุณโทมัสบอกเอาไว้ว่า ดูๆ ไปจะดีกว่านะ) นอกจากนี้คุณโทมัสยังบอกอีกว่า ในเกมตัวใหม่นี้เราจะไม่สามารถเปลี่ยนชุดเป็นสไกป์เดอร์แมนทุกที่ตามใจฉันอีกแล้ว เพราะว่าในชีวิตของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์จริงๆ เขามาสามารถทำได้

การดำเนินเรื่องในภาคใหม่เองก็จะเปลี่ยนไปตรงที่ เราจะได้เห็นชีวิตประจำวันของปีเตอร์มากขึ้น เขาจะเขาไปในบาร์ มีชีวิตวัยรุ่นบ้างอะไรบ้าง และนอกจากนี้ ในเนื้อเรื่อง เรายังมีโอกาสสนทนากับเจ้าพวกวายร้าย (หมายถึงตอนก่อนที่พวกมันจะมาเป็นวายร้ายน่ะ) แล้วเราก็ค้นพบหลังจากนั้นว่า เจ้าพวกนี้มันเลวววว แล้วก็จะได้สู้กับมัน ฮ่าๆ ซึ่งนี้เป็นอะไรที่ทางผู้สร้างกล่าวว่า มันดีกว่าอยู่ๆ ให้เราไปเจอวายร้าย ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ แล้วก็ได้สู้กันเลยแบบไม่รู้ที่มา

เกมยังมีระบบที่จะแสดงให้เราเห็นถึงความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ของสไปเดอร์แมน โดยในเกมนี้เราไม่มีสิทธิ์เลือกที่จะทำเลว เราจะเป็นฮีโร่และทำแต่เรื่องดีๆ เท่านั้น (หมดสิทธ์เล่นมั่ว โดยการพาไสปเดอร์แมนไปทำเลวนะ ฮ่าๆ) นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบภารกิจโบนัส โดยที่ตามพื้นที่ต่างๆ ในแมพ เราจะสามารถไปที่ต่างๆ และทำภารกิจโบนัสได้ เช่น ไปช่วยคนที่ถูกรุมตีในบาร์ เป็นต้น ซึ่งถ้าเราสำเร็จ เย้ๆ เราก็จะได้แต้มโบนัส แต่ถ้าเราเลือกที่จะไม่ทำเลย (ภารกิจพวกนี้จะไม่ได้อยู่ตลอด มันจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก) เราจะถูกทางเมืองตราหน้าว่า เป็น Menace หรือ อารมณ์แบบ ภัยคุกคาม (เอาง่ายๆ คือเป็นตัวไร้ประโยชน์ที่อุตส่าห์มีพลังแต่ไม่ทำอะไร) เราจะโดนทางเมืองขัดขวางการเป็นสไกปเดอร์แมน เช่น เอาคลื่นเสียงความถี่ต่ำมายิงใส่ ขณะที่เรากำลังห้อยโหน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลของระบบต่างๆ เหล่านี้ก็เพื่อที่จะทำให้เราอินกับการเป็นสไปเดอร์แมน ทำให้เรารู้สึกว่า ในฐานะฮีโร่ เรามีหน้าที่ปกป้องผู้คน ไม่ใช่ทำตัวไร้ประโยชน์ที่จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นเราเองที่โดนชาวเมืองเกลียด

ASM2-Upper-Kick

ในภาคใหม่นี้ ทางผู้สร้างยังพยายามที่เพิ่มความหน้าสนใจของตัวเกมขึ้น โดยการเพิ่มความหลากหลายและแตกต่างๆ ของแต่ละภารกิจ ทั้งภารกิจหลักและโบนัส เพื่อให้ผู้เล่นพบว่าพวกเขาต้องทำเรื่องใหม่ๆ อยู่เสมอ (ไม่เหมือนกับภาคเก่าที่ตัวภารกิจโบนัสจะมีความซ้ำซากมากไปหน่อย) นอกจากนี้เวลาที่เราเล่นภารกิจหลัก เรายังสามารถเลือกที่จะเล่นได้เอง ว่าจะไปแบบเงียบๆ แล้วเก็บวายร้ายไปทีละตัว และจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เอกเกริก ยิงกันสนั่นจอ ฮ่าๆ (สไปเดอร์แมนไม่ใช้ปืนนี่น่า)

สำหรับท้ายที่สุดทางผู้สร้างฝากมาบอกว่า ความคมชัดของภาพและกราฟฟิกจะออกมาดูดีที่สุดถ้าเราเล่นใน PS4 หรือ Xbox One (สำหรับผู้เล่น PS3 ที่บ่นเรื่องภาพกาก ก็ต้องเสียใจด้วย) และนอกจากนี้ เนื้อเรื่องและตัวละครต่างๆ ในเกม ไม่ได้เอามาจากหนังทั้งหมด อาจมีดึงมาใช้บ้าง แต่ว่าจะไม่มีการสปอยหนังภาคสองเกืดขึ้นในเกมอย่างแน่นอน

เอาล่ะครับ สำหรับผู้เล่นคนใดที่สนใจ The Amazing Spider-Man 2 ?ก็ไปหาจับจองมาเล่นกันได้ ส่วนหนังนั้นจะเข้าวันที่ 2 พฤษภาคนนี้ อย่าลืมไปดูเชียว 555

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

CONTENT

ในช่วงปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นเกม PC จากเกมในคลังของแพลตฟอร์มร้านขายเกมออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้ Windows 11 ได้ เป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาคอมสำหรับเล่นเกม แต่ก็ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วย ต่างจากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะมีทางเลือกเพียงแค่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ซึ่งถ้าต้องการเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา ก็มักจะมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง หรือไม่ก็ไปสาย Nintendo Switch ไปเลย แต่เกมที่มีให้เล่นก็อาจจะไม่ตรงกับความต้องการซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ดองเกมใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก