Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[App] SF Showtimes แอพพลิเคชั่นสำหรับคอหนัง

เมื่อตอนที่เราอยากจะดูหนังในโรงภาพยนตร์ ชื่อคุ้นหูอย่าง SF Cinema บางคนก็จะไปต่อคิวซื้อตั๋วเอาหน้าโรงเลย นี่แหล่ะนิสัยคนไทย ฮ่าๆ แต่ปัญหาจริงๆ

appstore?playstore

เมื่อตอนที่เราอยากจะดูหนังในโรงภาพยนตร์ ชื่อคุ้นหูอย่าง SF Cinema บางคนก็จะไปต่อคิวซื้อตั๋วเอาหน้าโรงเลย นี่แหล่ะนิสัยคนไทย ฮ่าๆ แต่ปัญหาจริงๆ คือเมื่อตอนมีหนังใหม่ๆ น่าดูเข้ามา อย่างล่าสุดก็ครูแอน คิดถึงวิทยา คนก็จะแห่ไปดูกันแน่นขนัดตาไปเลย นั่นก็คือปัญหา ตั๋วหมด เต็ม แล้วก็กลับบ้านไปอย่างผิดหวัง วันนี้เราก็จะเอาเทคโนโลยีการจองตั๋วหนัง ง่ายๆ มาแนะนำให้ทุกท่านลองไปใช้กันดูนะครับ

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่นของโรงหนัง SF Cinema แอพ SF SHOWTIMES

sf ipad

ชื่อแอพฯ SF Showtimes

  • ขนาด 5 MB
  • ราคา ฟรี
  • รองรับระบบปฎิบัติการณ์ iOS Android และใช้งานผ่านเว็บได้

วิธีใช้งานแอพพลิเคชั่น SF Showtimes

1.เมื่อเราต้องการจะหาตั๋วหนังสักใบ เราจะสามารถเลือกวิธีการได้ 2 แบบ คือการเลือกภาพยนตร์ และการเลือกสาขาโรงหนัง ในที่นี้จะเลือกตามสาขาโรงหนังครับ ให้กดแท็บ Cinemas และเลือกสาขาที่ท่านต้องการจะไปดูครับผม

IMG_0403IMG_0404

2.เมื่อเลอกสาขาโรงหนังแล้ว ก็จะให้เราเลือกช่วงเวลาว่าเราจะดูวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ ตรงที่คำว่า Today/Tomorrow เสร็จแล้วก็เลือกภาพยนต์ได้เลยครับ ในที่นี้ขอเป็น คถว. ดูนะครับ

IMG_04063. จากนั้นเลือกรอบเวลาที่ท่านจะไปดูได้เลยครับ ตรงนี้ผมให้คำแนะนำนิดนึงครับ เราต้องเลือกรอบที่เราจะสามารถไปถึงโรงหนังก่อน 45 นาทีเพื่อยืนยันว่าจะเข้ารับชม ไม่อย่างนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ครับผม

IMG_0407

?4. ต่อไปให้เราเลือกจำนวนที่นั่งและประเภทที่นั่งครับ ซึ่งจะมี 3 แบบคือ โซฟา พรีเมี่ยม และดีลักซ์ ราคาก็จะไล่เลี่ยกันไป ให้ท่านเลือกจำนวนที่นั่งได้เลยครับผม หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการเลือกที่นั่งครับ โดยจะมีรูปเช็คถูก คือที่นั่งวที่เราเลือก คุณสามารถเลือกที่เป็นรูปที่ว่างได้เลยครับ แต่จะไม่สามารถเลือกที่มีรูปคนตัวแดงๆได้นะครับ เพราะมีคนจองไปก่อนแล้ว

?IMG_0409?>?IMG_0410

5.ต่อไปนี่จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการจองครับ นั่นคือการจ่ายเงินนั้นเอง โดยให้เราใส่เบอร์โทรศัพท์ รวมถึงอีเมลให้ครบถ้วน แล้วเมื่อทำรายการเสร็จสิ้น เราก็จะได้ Bookimg ID หรือเลขการจอง เมื่อเราไปถึงหน้าโรงหนัง ก็สามารถแจ้งที่พนักงานได้เลยครับ

สรุข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่น SF Showtimes

ข้อดี

– มีตัวอย่างหนังให้ดูผ่านแอพ และแนะนำหนังน่าดูให้เราได้และยังมีข้อมูลหนัง ผู้แต่ง ผู้กำกับ เรื่องย่อ ฯลฯ

– มีออพชั่นการเลือกจอง ว่าจะจองโดยเลือกจากหนัง หรือจากโรงหนังก็ได้

– แอพมีภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ

ข้อเสีย

– แอพทำงานได้ค่อนข้างช้ามาก โดยเฉพาะเวลาจอง มันต้องเรียกไปที่หน้าเว็บ ซึ่งไม่ได้เป็นการทำงานของแอพ

– การจองจำเป็นต้องมีบัตรเครดิตเท่านั้นจึงจะสามารถจองได้

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก