Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[App] GrabTaxi เรียกแท็กซี่ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

การที่เราจะหารถขนส่งสาธารณะยอดนิยมในเมืองกรุงอย่าง “แท็กซี่” สักคนเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางต้องทำอย่างไรล่ะครับ ถ้าเป็นวิธีง่ายๆก็ไปอยู่ถนนใหญ่ๆ

appstore?playstore

การที่เราจะหารถขนส่งสาธารณะยอดนิยมในเมืองกรุงอย่าง “แท็กซี่” สักคนเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางต้องทำอย่างไรล่ะครับ ถ้าเป็นวิธีง่ายๆก็ไปอยู่ถนนใหญ่ๆ เห็นแท็กซี่แล้วบก แต่มันเกิดปัญหาครับ ทั้งแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารบ้าง หาแท็กซี่ไม่เจอหรือแม้กระทั่งเรียกไม่ทัน แล้วเราจะทำยังไงถึงจะได้แท็กซี่ง่ายๆเหมือนสั่งพิซซ่าเลยล่ะ (พูดแล้วหิว ฮ่าๆ) วันนี้มีแอพเด็ดๆตัวหนึ่งที่จะมาผ่าทางตันให้ทุกๆท่าน ครับ

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ GrabTaxi

gtx0-lg

ชื่อแอพพลิเคชั่น GrabTaxi

  • ราคา : ฟรี
  • ขนาด 6 MB
  • ราคา : ฟรี
  • รองรับระบบปฏิบัติการณ์ iOS Android และ Windows Phone

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ GrabTaxi

สำหรับการใช้งานครั้งแรกนั้น เราต้องมีการลงทะเบียนเบอร์มือถือ ซึ่งจะคล้ายๆกับไลน์ครับ โดยใส่เบอร์มือถือ แล้วนำรหัสที่ SMS ส่งมากรอกลงไปได้เลย เป็นอันสมัครเสร็จสิ้นครับ

?IMG_0421??IMG_0422

1.ขั้นตอนแรกของการใช้งานแอพนี้นะครับ เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาแล้ว เราก็จะต้องใส่ข้อมูลดังต่อไปนี้ ได้แก่ จุดที่เราจะขึ้น ปลายทางที่จะลง เวลาที่จะให้มารับ ทิป และข้อความอธิบายถึงคนขับครับ จากนั้นก็กดเรียกรถได้เลยครับ

gt0

2.เมื่อกดเรียกรถแล้ว แอพก็จะส่ง Notification ไปยังแท็กซี่ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เราจะขึ้น แล้วเราก็รอแท็กซี่ตอบกลับว่าจะไปรับเรา แค่นี้แหล่ะครับเป็นอันเสร็จพิธี?

gt2

??gt1

?

นอกจากนี้เรายังสามารถโทรหาแท็กซี่ระหว่างที่เขากำลังหาเราอยู่ สามารถดูข้อมูลของแท็กซี่ที่จะมารับเราว่ามีหน้าตาชื่อเสียงเรียงนาม เบอร์ติดต่อ ป้ายทะเบียน ฯลฯ และเมื่อเราอยู่ระหว่างเส้นทาง เราก็สามารถเปิดแผนที่ในตัวแอพได้ว่า แท็กซี่พาเราออกนอกเส้นทางหรือไม่ จะได้ไหวตัวทันนั่นเอง นับเป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว

ข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ GrabTaxi

ข้อดี

-แอพใช้งานได้ง่ายมากๆ มีการทำงานที่ง่าย สะดวก

– มีข้อมูลคนขับแท็กซี่ที่จะมารับมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รูป เบอร์โทรศัพท์ ป้ายทะเบียน ข้อมูลคนขับ ฯลฯ

– รองรับภาษาไทย?

– สามารถปักหมุด สถานทีๆเราใช้งานบ่อยๆได้

– มีระบบให้คะแนนคนขับ

ข้อเสีย

– ระบบค้นหาสถานที่ยังไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร ยังหาพิกัดได้ไม่แน่นอน

– แอพชอบเด้งออกเวลาใช้งานติดต่อกันสามครั้ง ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องอื่นจะเป็นหรือเปล่า ยังไงก็แก้บัคด้วยนะครับ :)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก