Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

5 แอป Chrome Store แนะนำ ที่ควรมีติด Browser [บล็อก แคป เช็ค ปิด โกรธทันตา]

ต้องยอมรับเลยละครับว่าในปัจจุบันผู้ที่เข้าถึงอินเตอร์ทั่วโลกส่วนใหญ่หันมาเลือกใช้ Browser อย่าง Google Chorme กันมากขึ้น ด้วยความที่มันเป็น Browser ที่ใช้งานง่าย ใช้งานได้สะดวก สะอาดตา และ

ต้องยอมรับเลยละครับว่าในปัจจุบันผู้ที่เข้าถึงอินเตอร์ทั่วโลกส่วนใหญ่หันมาเลือกใช้ Browser อย่าง Google Chrome กันมากขึ้น ด้วยความที่มันเป็น Browser ที่ใช้งานง่าย ใช้งานได้สะดวก สะอาดตา และที่สำคัญเจ้านี่ยังมีความรวดเร็วในการเข้าถึงเว็บต่างๆได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายท่านยังไม่ทราบว่ามันมีอีกหนึ่งฟีเจอร์หนึ่งที่ช่วยให้เราท่องอินเตอร์เน็ตได้สะดวกขึ้น ปลอดภัยขึ้น ใช้ประโยชน์จากมันได้มากยิ่งขึ้น หรือเปลี่ยน Browser อย่าง Google Chrome ให้เป็นตู้เกมขนาดย่อมได้เลย

Chrome-Web-Store_94A9C

Advertisement

ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ Chorme Webstore ที่จะเป็นแหล่มรวมแอปฯ , ส่วนขยาย และธีมเอา หรือจะเรียกง่ายว่า Plug-in เอาไว้มากมาย โดย Chorme Webstore ก็มีแอปฯ , ส่วนขยาย และธีมมาให้หลากหลายจุดประสงค์ทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเพื่อความปลอดภัย , เพื่อความบันเทิง , เพื่อความสวยงาม เป็นต้น แต่จะมี 5 อะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

 

AdBlock

– ส่วนขยายบล็อกโฆษณา
สำหรับเพื่อนๆที่รำคาญลูกตามากกับโฆษณาต่างบนเว็บที่เด้งขึ้นมาเป็นประจำ ทั้งๆที่เราไม่อยากจะดู รวมไปถึงเพื่อนๆที่ต้องการส่วนขยายที่จะช่วยให้การท่องเว็บปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก(ไวรัสบางตัวแฝงมากับการโฆษณา)ในระดับหนึ่งเราขอแนะนำ AdBlock ที่จะเป็นส่วนขยายที่จะคอยบล็อกโฆษณาให้เราโดยอัตโนมัติเลยละครับ แน่นอนมันการันตีได้ด้วยเรตติ้ง 5 ดาว และยอดยอดผู้ใช้กว่า 15 ล้านราย

Screenshot_2

?

LightShot

– แคปรูปทันใจ
เป็นประโยชน์แน่นอนสำหรับเพื่อนที่ชอบดาวน์โหลดรูป แต่บางเว็บดาวน์โหลดไมได้ก็เลยครอปตัดรูปบน Browser เสียเลย แบบทันใจแค่ปลายนิ้ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนๆที่อยากแชร์ภาพประทับใจ หรืออยากเก็บภาพสวยๆเอาไว้ในเครื่อง ที่สำคัญเจ้าเป็นแค่ส่วนขยาย ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมหรืออะไรเพิ่มเติมเลยละ

 

ปิดไฟ

– ให้วิดีโอที่คุณกำลังดูอยู่โดดเด่นทันตา
เพื่อนที่ชอบดูวิดีโอเป็นชีวิตจิดใจเคยรำคาญกับพื้นหลังขาวๆหรือไม่ครับ ลองใช้เจ้าส่วนขยายปิดไฟ หรือ Turn of the light ดูครับรับลองวิดีโอโดดเด่นขึ้มาทันตาแน่นอนครับ

?

?

Google Mail Checker

– เช็คเมลทันใจ
Google Mail Checker อีกหนึ่งส่วนขยายที่จะแสดงจำนวนของข้อความที่ยังไม่ได้อ่านในกล่องจดหมาย Google Mail ของคุณ และให้คุณสามารถคลิกปุ่มเพื่อเปิดกล่องจดหมายของคุณได้ในทันทีเช่นกัน สะดวกสบายสุดๆไปเลยละครับ

Screenshot_3

?

Angry Birds

– นกพิโรธ
เพื่อนๆท่านใดที่อยากแอบนายเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัทเพื่อฆ่าเวลาหรือคลานเครียด หรือเพื่อนๆท่านใดอยากจะให้ลูกๆหลานๆเล่นฆ่าเวลา ผมขอแนะนำเจ้าเกมนี่กับ Angry Birds ที่เชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี?

Screenshot_4

สำหรับเพื่อนที่ยังไม่ทราบวิธีการเข้าถึง Chorme Webstore ก็สามารถเข้าถึงได้จาก “ลิงค์นี้” เลยละครับ ซึ่งก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อน และช่วยอำนวนความสะดวกในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตบ้างไม่มากก็น้อยครับในวันนี้สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก